รีวิวบ้านสไตล์ตึกแถวญี่ปุ่นที่แต่งแบบลอฟท์จนสวยน่าอยู่

p.kittiya p.kittiya
House in Shichiku, SHIMPEI ODA ARCHITECT’S OFFICE SHIMPEI ODA ARCHITECT’S OFFICE
Loading admin actions …

ถ้าจะพูดถึงบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟต์เท่ๆ แต่ก็ยังคงให้ความรู้สึกอบอุ่นใกล้ชิดธรรมชาติท่ามกลางเมืองใหญ่ที่วุ่นวายในยุคสมัยนี้ สิ่งแรกที่พวกเรานึกถึงเห็นจะไม่พ้นบ้านประเทศญี่ปุ่น ความน้อยแต่มาก และใส่ใจในรายละเอียดตามวิถีของชาวญี่ปุ่นนั้นได้แสดงออกให้เห็นผ่านทางงานออกแบบหลากหลายชนิด หนึ่งในนั้นก็คือที่อยู่อาศัยนั่นเอง วันนี้ homify จะขอพาทุกท่านไปชมบ้านหลังหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นที่ออกแบบโดยสถาปนิก SHIMPEI ODA ARCHITECT’S OFFICE ที่ยังคงกลิ่นอายแบบบ้านญี่ปุ่นโบราณ อีกทั้งยังสะท้อนวิถีชีวิตของหนุ่มสาวญี่ปุ่นรุ่นใหม่ที่มีความสามารถและงานอดิเรกหลากหลายไว้อย่างครบถ้วนผ่านบ้านเท่ๆ หลังนี้ค่ะ

หน้าบ้าน

หน้าบ้านแบบปูนเปลือยที่มีประตูทางเข้าอยู่สองที่ คือประตูไม้สีเบจที่เปิดเข้าไปจะพบบันไดขึ้นบ้านชั้นบน และประตูเหล็กสีดำที่เป็นกระจกใสที่เปิดเข้าไปจะพบโถงรับแขกโล่งๆ

เรียบง่ายกลมกลืน

หากดูผ่านๆ บ้านหลังนี้ก็อาจจะไม่มีสะดุดตาอะไรนัก เหมือนบ้านหลังอื่นๆ ที่อยู่ระแวกนี้ แต่ใครจะรู้ว่าภายในนั้นได้รับการตกแต่งอย่างดี

โถงสารพัดประโยชน์

เมื่อเข้าบ้านผ่านทางประตูกระจกก็จะพบโถงเอนกประสงค์ที่สามารถใช้ทำกิจกรรมต่างๆ ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นห้องรับแขก ไว้จัดปาร์ตี้ สตูดิโองานฝีมือ หรือแม้แต่แกลเลอรีในบ้านก็ยังทำได้ เรียกได้ว่าเป็นบ้านที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตคนรุ่นได้มากเลยทีเดียว

บันไดขึ้นชั้นสอง

แต่ถ้าเปิดประตูไม้เข้ามาก็จะพบกับทางเข้าบ้านที่เชื่อมต่อไปสู่ห้องต่างๆได้ และบันไดเหล็กโปร่งทางขึ้นไปชั้นสอง

ใช้พื้นที่เต็มประสิทธิภาพ

โถงทางเดินก่อนเข้าไปสู่ด้านในจะพบกับห้องน้ำ และห้องซักล้างที่แบ่งไว้เป็นสัดส่วน จากตรงนี้เราสามารถเข้าห้องโถงได้อีกด้วย

ห้องอาหาร

พื้นที่ห้องครัวและส่วนรับประทานอาหารนั้นอยู่ภายในห้องเดียวกันที่มีบานประตูเลื่อนกระจกใสขนาดใหญ่ที่สามารถเห็นสวนหลังบ้านได้ โดยห้องนี้เน้นตกแต่งด้วยสีขาวและไม้เป็นหลัก โดดเด่นด้วยเสาไม้กลางห้องไม่ไร้การเคลือบผิวใดๆ ยิ่งทำให้ความรู้สึกที่ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น พื้นที่เตรียมอาหารและเตาไฟ เตาอบแบบบิ้วด์อิน ที่ทำให้ห้องนี่ดูเรียบร้อยสวยงามยิ่งขึ้น

โครงสร้างไม้ที่สวยงาม

เมื่อเดินขึ้นบันไดมาชั้นสองก็จะพบกับโครงสร้างไม้ที่เพิ่มลูกเล่นให้แก่บ้านหลังนี้ โดยไม้ทั้งหมดถูกขัดกันไว้อย่างสวยงามเลียนแบบบ้านสมัยโบราณของญี่ปุ่น โดยบางส่วนถูกบังด้วยฝ้าเพดานสีขาว ในขณะที่โชว์โครงสร้างไม้นี้บางส่วน นั่นยิ่งเพิ่มเสน่ห์ให้แก่บ้านหลังนี้ขึ้นไปอีก

ห้องนอน

ห้องนอนสีขาวสะอาดที่ปราศจากเฟอร์นิเจอร์ใดๆ ก็เป็นอีกลักษณะหนึ่งที่บ้านหลังนี้ได้รับอิทธิพลมาจากบ้านโบราณแบบญี่ปุ่น ที่ฟูกและเครื่องนอนทั้งหลายจะถูกเก็บไว้ภายในตู้ จะนำออกมาใช้ก็แค่ตอนนอนเท่านั้น ห้องนอนนี้จึงดูเรียบง่ายสะอ้านสะอาด หลงเหลือแต่เพียงความโดดเด่นของแนวคานไม้จริงที่สวยงาม

จากภาพนี้จะเห็นได้ว่าห้องนอนใหญ่ห้องนี้มีเพียงตู้บิ้วด์อินสีเบจสีเดียวกันกับพื้นและประตู้บานเลื่อนเท่านั้น ใช้ในการเก็บฟูกนอนต่างๆ ปูพรมลายสวยไว้สักผืนหนึ่งตรงกลางห้อง แค่นี้ก็ได้ห้องนอนแบบญี่ปุ่นที่โมเดิร์นแล้ว

ห้องนอนเล็ก

บนชั้นสองยังมีอีกห้องนึงที่ใช้งานได้หลากหลายทั้งอาจจะเป็นห้องนอนแขก ห้องอ่านหนังสือ หรือนั่งเล่นหย่อนใจก็ได้ ทาผนังด้วยสีขาว และปูไม้ลายสวยสีอ่อนที่พื้น และมีหน้าต่างรับแสงขนาดใหญ่ที่ช่วยทำให้ห้องขนาดเล็กนี้ไม่รู้สึกแคบเลยแม้แต่น้อย

ถูกใจบ้านหลังนี้กันไหมคะ แชร์บอกเราบ้างนะ ^^

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา