5 ห้องครัวเก่า รีโนเวทใหม่เป็นห้องครัวสไตล์โมเดิร์น สีขาว สะอาดตา

maymemae maymemae
Diseño y reforma de vivienda en Madrid, Empresa constructora en Madrid Empresa constructora en Madrid บ้านและที่อยู่อาศัย
Loading admin actions …

ห้องครัวเป็นอีกหนึ่งห้องของบ้านที่เจ้าของบ้านเลือกที่จะรีโนเวทใหม่ ด้วยความจำเป็นในเรื่องการใช้งาน ที่ต้องใช้งานสะดวก รวมไปถึงความสวยงามที่ปรับเปลี่ยนไปยุคสมัยเเละต้องตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของบ้าน  

วันนี้ Homify ขอพาทุกท่านไปชมการปรับปรุง 5 ห้องครัวเก่า ให้กลายเป็นห้องครัวสไตล์โมเดิร์น ที่ครบครันในเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งาน รวมไปถึงความสวยงามที่ลงตัว ใครที่อยากปรับปรุงครัวในสไตล์โมเดิร์น ลองดูการออกเเบบพื้นที่จัดวางเครื่องใช้รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์จากไอเดียบุคนี้ดู เเม้ว่าครัวของคุณจะไม่ได้มีพื้นที่กว้างขวางนัก คุณก็สามารถมึห้องครัวใหม่ที่สวยงาม ทันสมัยได้ไม่ยาก 

1.ครัวเก่าเลอะเทอะ กลายเป็น ครัวใหม่

Reforma integral de vivienda en barrio de Chueca de Madrid por Traber Obras, Traber Obras Traber Obras

ภาพด้านซ้าย : ครัวเก่าที่ทิ้งคราบสกปรกเอาไว้ พื้นลายหินอ่อนดูโบราณล้าสมัย กำลังจะเปลี่ยนไป  ภาพด้านขวา : พื้นลายหินอ่อนที่ดูเก่าเชย เปลี่ยนใหม่เป็นพื้นไม้สีเข้ม ให้ความหรู เคาเตอร์ครัวเเละตู้เก็บของสีขาวพื้นผิวกลอซซี่ช่วยให้ครัวดูทันสมัยเเละยังสะดวกต่อการทำความสะอาด ส่วนผนังครัว เตาอบถูกจัดวางอยู่ใต้เคาเตอร์ช่วยประหยัดพื้นที่ ส่วนเครื่องครัว ไม่ว่าจะเป็นก๊อกน้ำ ไมโครเวฟ ก็มีดีไซน์ที่เรียบง่ายทั้งสวยเเละใช้งานง่าย 

2. ก่อน : ครัวเก่า ที่ดูไม่มีอะไรเข้ากัน

homify

ถ้าพูดถึงเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งาน ครัวเก่านี้ก็ถือว่ามีพร้อม ทั้งตู้เก็บของด้านบน อ่างล้างจาน เตาอบ ที่ดูดควัน เเต่สิ่งที่ทำให้ครัวนี้ควรจะต้องเปลี่ยนเเปลงก็คือความไม่เข้ากันของทุกสิ่งทีมีดีไซน์ไปคนละทิศทาง 

หลัง : ครัวใหม่ โมเดิร์น เครื่องใช้เข้ากัน

homify

ตำเเหน่งการวางเคาเตอร์ครัวยังเป็นจุดเดิม เเต่รูปเเบบของเครื่องครัวเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง เคาเตอร์ครัวสีขาวดูโมเดิร์น ลิ้นชักเก็บของที่ดีไซน์ออกมาให้มีความกว้างที่มากพอสำหรับเก็บจานชามเเละเครื่องปรุงได้ ส่วนที่เป็นเตาอบ นักออกเเบบตกเเต่งครัวได้จัดวางตำเเหน่งเตาอบเเละไมโครเวฟเรียงกันขึ้นไป ช่วยในการประหยัดพื้นที่ เเละยังอยู่ในระดับที่สามารถใช้งานได้สะดวก เเละเนื่องด้วยพื้นที่นี้ไม่ได้กว้างนัก นักออกเเบบใช้กระจกกั้น

3.ก่อน : พื้นที่ครัวกว้างที่กำลังปรับปรุง

ทันสมัย โดย REFORNOVA2009, โมเดิร์น

พื้นที่ตรงนี้กำลังจะกลายเป็นครัวที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ด้วยพื้นที่ที่กว้างเเละมีมุมด้านหนึ่งติดกระจก ถือเป็นข้อได้เปรียบกว่าพื้นที่ครัวทั่วๆ ไป 

หลัง : ครัวสีขาว สะอาดตา

ทันสมัย โดย REFORNOVA2009, โมเดิร์น

นักออกเเบบดีไซน์เคาเตอร์ครัวรูปตัวเเอล (L) เอาไว้ด้านตรงข้ามกับผนังกระจก เพื่อให้เเสงสว่างสามารถส่องเข้าถึงครัวได้ เเละจัดวางโต๊ะอาหารไว้ชิดริมผนังกระจกเช่นกัน เพื่อให้เราได้สามารถสัมผัสถึงบรรยากาศภายนอกได้ โดยรวมครัวนี้ใช้สีขาวจับคู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้ ส่วนที่เก๋ไก๋สำหรับครัวนี้ ขอให้คุณสังเกตที่เครื่องดูดควันซึ่งมีดีไซน์ที่สวยงามเเนบเนียน ดูไม่เหมือนเครื่องดูดควันทั่วไป ส่วนของตกเเต่งก็เลือกใช้ขวดน้ำ หรือวางผลไม้ที่มีสีสันเอาไว้เล็กน้อย ก็ทำให้ครัวดูไม่ขาวโล้นจนเกินไป 

4. ครัวในอพาร์ทเมนท์เก่า กลายเป็น กลัววินเทจสวยหวาน

La reforma new-vintage de Gonzalo y Eva, Emmme Studio Interiorismo Emmme Studio Interiorismo

ภาพด้านซ้าย : ครัวที่ดูเก่าโทรมเเละดูคับเเคบ เครื่องใช้ไม่ว่าจะเป็นเครื่องซักผ้า เตาอบที่มีขนาดใหญ่ดูเกะกะพื้นที่ไปเสียหมด ส่วนพื้นกระเบื้องก็ยังคงเป็นกระเบื้องสีเเดงมืดลายโบราณ     ภาพด้านขวา : เปลี่ยนความเก่าไปโดยสิ้นเชิงกับครัวใหม่สีขาวสไตล์วินเทจ เคาเตอร์ครัวสีขาว ท็อปไม้ที่ทำให้ครัวดูอบอุ่น ด้านบนเคาเตอร์ ติดชั้นวางของเอาไว้ดูสวยงาม พื้นสีเเดงมืดเปลี่ยนใหม่เป็นกระเบื้องลายวินเทจสีเขียว โต๊ะไม้วางไว้สำหรับเป็นโต๊ะทานอาหาร มีต้นไม้วางประดับไว้กลางโต๊ะดูสดชื่น เสริมความเก๋ด้วยไฟห้อยสไตล์วินเทจเช่นกัน รวมๆ เเล้วห้องครัวนี้ดูสวยหวานเเละยังน่าใช้งานมากๆ 

5.ก่อน : ครัวสีเลมอน

ครัวสีเหลืองเลมอน ท็อปไม้ เเละกระเบื้องลายอ่อน รวมกันเเล้วทำให้ครัวนี้ดูเชย เเม้สีเหลืองจะดูทันสมัยเเต่ด้วยรูปเเบบของชั้นเก็บของทั้งด้านล่างเเละบนดูทึบตัน ทำให้ดูไม่มีความสวยงามเท่าไร เเละเมื่อมีกระเบื้องลายเป็นผนังยิ่งทำให้ดูล้าสมัยไปอีก 

หลัง : ครัวขาว ดำ เรียบเท่

เปลี่ยนเเปลงไปอย่างมากสำหรับครัวนี้ จากครัวสีเลมอนเป็นครัวสีขาว ดำ เรียบเท่ เคาเตอร์ตัวเเอล(L) เป็นเเนวยาวดูน่าใช้ ลิ้นชักที่เคยมีมากมายถูกดีไซน์ใหม่ให้เข้ากับการใช้งานในปัจจุบัน เมื่อหันหน้าออกจากครัวจะเห็นวิวภายนอก ส่วนด้านบนประดับด้วยไฟส่องสว่างรูปทรงกระบอกดูทันสมัยสุดๆ ตกเเต่งบรรยากาศภายในห้องครัวด้วยไม้ใบพุ่มใหญ่ เพียงเท่านี้ครัวเรียบเท่ก็พร้อมใช้งานเเล้ว 

คุณชอบห้องครัวสไตล์โมเดิร์นเเบบนี้ไหม ห้องครัวเเบบไหนที่ตอบโจทย์ให้คุณ เเชร์ให้เรารู้ได้เลย 

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา