เนรมิตดาดฟ้าที่ว่างเปล่าให้สวยน่านั่งและง่ายสุดๆ

Kittima L. Kittima L.
homify สวน
Loading admin actions …

พื้นที่ว่างเปล่าเช่นบนดาดฟ้าหรือในสวนหลังบ้านหากทำให้เป็นพื้นที่ที่มีประโยชน์ เอาไว้นั่งนอนเล่นได้ก็คงจะดีไม่น้อย ถ้าใครยังไม่มีไอเดียดีๆ ลองดูไอเดียบุคของเราอันนี้แล้วคุณจะปิ๊งในทันที

ดาดฟ้าสุดสวยที่เรายังรู้สึกอิจฉานี้ออกแบบโดยบริษัทสถาปนิก HOMESTORIES ที่จัดมุมพักผ่อน มุมกินข้าว และพื้นที่สวนสำหรับเดินเล่นเอาไว้อย่างครบครัน ดูแล้วทำตามได้ง่ายมาก แค่เพียงคุณมีดาดฟ้าหรือพื้นที่ว่างๆ ที่ไม่รู้จะเอาไปใช้ประโยชน์อะไรดี ลองทำตามไอเดียของเราคุณจะต้องชอบแน่ๆ สวยแค่ไหนตามมาดูรอบๆ กันได้เลย

พื้นที่แสนสุข

homify สวน

หากไม่บอกว่านี่คือดาดฟ้าเราก็คงนึกว่าเป็นมุมพักผ่อนสวยๆ ที่ไหนสักแห่ง ลองดูกำแพงและหลังคาของเพื่อนบ้านสิ นี่แหละดาดฟ้าแน่นอน ดูโดยรวมแล้วเป็นพื้นที่พักผ่อนแสนสบาย ที่มีทั้งสนามหญ้าสีเขียวสดชื่น มีซุ้มโต๊ะอาหาร มีมุมนั่งเล่นใต้ต้นไม้และแปลงปลูกผัก 

มุมอาหาร

homify สวน

สิ่งที่สร้างสุขอันดับหนึ่งก็คือการได้กินอาหารร่วมกับครอบครัวและเพื่อนสนิท หากเรามีพื้นที่ดีๆ ที่สามารถมารวมตัวกันได้อย่างพร้อมหน้าพร้อมตาก็คงดีไม่น้อย แน่นอนว่าดาดฟ้าแสนสุขของเราต้องมีพื้นที่สำหรับรับประทานอาหาร โดยทำพื้นไม้ระแนงและทำซุ้มไม้พร้อมกับม่านไม้กันแดดโปร่งๆ เป็นบริเวณที่สวยไม่น้อยเลยทีเดียว

โต๊ะอาหารสุดสวย

homify สวน

ไอเดียง่ายๆ ในการจัดมุมโต๊ะอาหารให้สวยคือ ใช้โต๊ะไม้สีขาวตัวยาวให้ดูเข้ากับบริเวณ ล้อมด้วยเก้าอี้สีขาวที่มีรูปร่างและรูปทรงต่างที่ไม่เหมือนกันก็ดูดีแล้ว อาจจะยืมเก้าอี้จากห้องต่างๆ มาใช้แทนก่อนก็ได้ อย่าลืมของตกแต่งที่เข้ากับบรรยากาศเช่นโคมไฟไม้ทรงสุ่มแบบนี้ก็ไม่เลว

จัดโต๊ะอาหาร

homify สวน

ศิลปะในการจัดโต๊ะอาหารมีส่วนช่วยทำให้มื้ออาหารของเราน่าสนใจ ดูสนุกและช่วยให้เจริญอาหารขึ้นได้ ลองหาผ้าเช็ดปากห่อกับช้อนส้อมแล้วผูกด้วยเชือกป่านพร้อมกับเหน็บกิ่งโรสแมรี่เล็กๆ เอาไว้ ก็ทำให้ดูน่ารักน่าใช้มากขึ้น ใช้ที่รองจานแบบเชือกสานและจานชามที่เข้าชุดกัน สร้างความดูดีบนโต๊ะอาหารได้อีกเยอะเลย เป็นไอเดียแต่งบ้านง่ายๆ อีกด้วยนะ

มุมบาร์บีคิว

homify สวน

จะมีอะไรดีไปกว่าได้ปิ้งย่างสนุกๆ บนดาดฟ้าอีกล่ะ? เตาบาร์บีคิวทรงสวยแบบนี้หาซื้อไม่ยาก มีหลายสีให้เลือก เลือกสีให้เหมาะกับเฟอร์นิเจอร์โดยรวมก็ดูเข้ากันแล้ว ทำที่แขวนอุปกรณ์ในการปิ้งย่างต่างๆ เอาไว้ใกล้ๆ มื้อนี้ทั้งอร่อยและสนุกแน่นอน

มุมพักผ่อน

homify สวน

มองมาอีกฝั่งจะมีพื้นที่โรยด้วยหินกรวด ปูด้วยแผ่นหินทำเป็นทางเดิน มีกระบะทรายขนาดใหญ่พร้อมกับสระน้ำเล็กๆ ริมกำแพงทำพื้นไม้มีต้นไม้เป็นศูยน์กลาง ตรงนี้จัดวางเก้าอี้ แขวนเปล หรือตั้งกระโจมได้เลยตามชอบ

แปลงผักเล็กๆ

homify สวน

อยากจะปลูกพืชผักสวนครัวก็ทำได้เลยไม่ยาก แม้เราจะโรยกรวดที่พื้นไว้แล้วก็ทำกระบะไม้ให้มีความสูงพอประมาณใส่ดินและปลูกผักได้เลย เหมาะกับปลูกต้นสมุนไพรเล็กๆ ที่รากไม่ลึกมาก ทำแบบนี้พื้นรอบๆ จะไม่เลอะเทอะอีกด้วย แบบนี้ไม่ต้องง้อสวนแล้วล่ะ

ใต้ต้นไม้

homify สวน

พื้นที่ใต้ต้นไม้น่าจะเป็นจุดศูนย์รวมแห่งการพักผ่อน เพราะร่มเงาของต้นไม้ช่วยให้คลายร้อนได้ดี หากต้นไม้มีกิ่งแข็งแรงก็เอาเปลมาผูกไว้ได้สบาย หรือจะทำเบาะนั่งพร้อมหมอนอิงตรงขอบกำแพงก็เป็นการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ได้ดี

กระโจมน้อย

homify สวน

แต่งบริเวณพักผ่อนให้ดูเก๋ไม่ซ้ำใครด้วยการตั้งกระโจมผ้าไว้สักมุมหนึ่ง จะซื้อแบบสำเร็จหรือจะทำเองก็ไม่ยากอย่างที่คิด ใช้ไม้พลอง 4 ลำ มาขัดกันแล้วพันด้วยเชือกให้แข็งแรง ฐานแต่ละด้านให้ใช้ไม้มาผูกเป็นฐานเพิ่มความแข็งแรงอีกชั้น จากนั้นนำผ้าสวยๆ มาล้อมไว้ วางหมอนหลายๆ ใบ รับรองว่าทุกคนต้องแย่งกันมานอนเล่นในกระโจมน้อยนี้แน่นอน

พื้นที่ส่วนตัว

homify สวน

พื้นที่นี้จะกินข้าวหรือพักผ่อนก็ทำได้ทุกอย่าง ยิ่งเราอยู่บนดาดฟ้ารับรองว่าสูงห่างไกลจากสายตาเพื่อนบ้าน ทำให้รู้สึกสงบและเป็นส่วนตัว สมกับเป็นพื้นที่แสนสุขจริงๆ

เห็นแล้วอยากไปเปลี่ยนดาดฟ้าที่บ้านเลยใช่ไหม ง่ายจริงๆ เห็นด้วยไหมล่ะ คอมเม้นท์ตรงนี้ได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา