แบบบ้านชั้นเดียวสองสไตล์ แสนน่าอยู่จนคุณต้องเลือกไม่ถูก

Chonnikarn Chonnikarn
homify บ้านเดี่ยว
Loading admin actions …

ใครกำลังมองหาไอเดียปลูกบ้านใหม่บ้าง ในไอเดียบุคนี้ homify ได้รวบรวมบ้านสองหลังแสนสวยที่รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังแน่ๆ ขอบอกเลยว่าไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายนอกหรือภายในก็ดูสวยเพอร์เฟคมากๆ โดยเฉพาะการแบ่งพื้นที่ภายในที่ได้รับการออกแบบอย่างดี โดยบ้านทั้งสองหลังเป็นผลงานของ Rostow Bau สถาปนิกฝีมือดี โดยตั้งชื่อบ้านหลังแรกว่า Vivaldi 140 ส่วนหลังที่สองชื่อว่า Vivaldi 125 โดยตัวเลขด้านหลังก็คือขนาดของบ้านที่เป็นตารางเมตรนั่นเอง

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมกันเลยดีกว่า !

บ้านหลังแรก Vivaldi 140

homify บ้านเดี่ยว

เรามาเริ่มจากบ้านหลังนี้กันก่อนที่มีขนาดใหญ่กว่าโดยมีพื้นที่ทั้งหมด 140 ตารางเมตร บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว การตกแต่งนั้นเป็นแบบคลาสสิคที่เด่นชัดคือหลังคาที่ลาดลงมาและแต่งด้วยกระเบื้องดินเผา ตัวบ้านนั้นทาสีเหลืองอ่อนสร้างบรรยากาศสดใสและก็ดูเข้ากับพื้นหินมาก ที่หลังบ้านมีลานบ้านเล็กๆ พร้อมเสาโค้งๆ ที่เอาไว้เป็นที่นั่งเล่นได้ทั้งครอบครัว ส่วนรอบบ้านนั้นเป็นสนามหญ้ากว้างๆ ที่เด็กๆ ออกไปวิ่งเล่นได้สนุกสนานเลย

บริเวณหน้าบ้าน

homify บ้านเดี่ยว

ที่หน้าบ้านนั้นก็มีบรรยากาศอบอุ่นเป็นมิตร สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ที่สุดก็คงจะเป็นสีเหลืองของตัวบ้านที่สดใสเหลือเกิน บริเวณด้านหน้านั้นมีลานจอนรถคอนกรีตด้วยซึ่งก็ตัดกับทางเดินหินเล็กๆ เป็นการกำหนดพื้นที่แบบง่ายๆ ที่สนามหญ้ามีสวนหินแบบเรียบง่ายเอาไปแต่งตามได้ไม่ยากเลย

แปลนบ้าน

ทันสมัย โดย homify, โมเดิร์น

สำหรับแปลนบ้าน Vivaldi 140 นั้น เราจะเห็นว่าสถาปนิกออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับให้สมาชิกได้ใช้เวลาร่วมกัน โดยห้องกว้างๆ นั้นก็แบ่งเป็นห้องนั่งเล่น ครัว และมุมดินเนอร์ นอกจากนี้บ้านหลังนี้ยังมีห้องนอนเหลือเฟือถึง 3 ห้องนอนซึ่งก็เหมาะกับครอบครัวใหญ่เลย ในส่วนของห้องน้ำนั้นมี 2 ห้อง เป็นการแบ่งพื้นที่ภายในได้คุ้มค่าและใช้งานได้จริง

บ้านหลังที่สอง Vivaldi 125

homify บ้านเดี่ยว

สำหรับบ้านหลังนี้ค่อนข้างมีสไตล์โมเดิร์นกว่าหลังแรกแต่ก็ยังคงลุคคลาสสิคไว้อยู่ตรงหลังคากระเบื้องดิน ส่วนพื้นที่คือ 125 ตารางเมตรซึ่งก็เล็กกว่าหลังแรกนิดหน่อย สิ่งที่เป็นจุดเด่นคือพื้นที่ชานบ้านที่เปิดโล่งใกล้ชิดกับธรรมชาติรอบนอก สีขาวของตัวบ้านช่วยเน้นการตกแต่งที่ร่วมสมัย ดูรวมๆ แล้วสวยงามลงตัวจริงๆ 

แปลนบ้าน

ทันสมัย โดย homify, โมเดิร์น

สำหรับแปลนบ้านนั้นก็คล้ายกับหลังแรกตรงที่มีห้องโล่งๆ ที่แบ่งเป็นมุมต่างๆ แต่ที่แตกต่างก็คือห้องครัวนั้นเป็นห้องแยกออกมาเลย ส่วนห้องนอนนั้นก็มี 3 ห้องนอน ห้องน้ำ 1 ห้อง แม้ว่าจะมีขนาดเล็กกว่าหลังแรก แต่การจัดสรรพื้นที่ภายในยังคงคุ้มค่าและดูดีทุกมุม ลองเอาไอเดียการแบ่งพื้นที่แบบนี้ไปประยุกต์ใช้กับบ้านของคุณดูก็ดีนะ

บ้านหลังไหนถูกใจคุณบ้าง? บอกเราได้ที่ด้านล่างนี้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา