บ้านอิฐโชว์แนวหลังสวยกับการตกแต่งสุดคลาสสิก

Pattareeya Pattareeya
homify ห้องนั่งเล่น
Loading admin actions …

รูปแบบของบ้านและการตกแต่งภายในมักสะท้อนถึงรสนิยมและตัวตนของผู้อยู่อาศัย ไม่เว้นแม้แต่โครงการบ้านสร้างแล้วเสร็จก่อนอยู่ที่ผู้คนไปเลือกสรร จับจ่ายเงินเพื่อให้ได้เป็นเจ้าของมา 

สำหรับใครที่นิยมความคลาสสิก ดูใหญ่โตโออ่าในแบบดั้งเดิม บ้านของบริษัทสถาปนิกในโปแลนด์อย่าง Biuro Projektowe MTM STYL ซึ่งเรานำมาให้ชมในไอเดียบุคนี้ น่าจะเป็นตัวอย่างที่น่าสนใจ

โครงบ้านด้านหน้าของบ้านอิฐสุดคลาสสิก

homify บ้านและที่อยู่อาศัย

บ้านสองชั้นที่มาพร้อมดีไซน์คลาสสิกคือความประทับใจแรกของเราเมื่อได้เห็นบ้านในโมเดล Bursztyn 3 หรือ Amber 3 แม้เราไม่ทราบว่าความหมายของชื่อโปรเจ็กต์นี้ที่แปลว่าอำพันนี้จะมีความเชื่อมโยงกับสีของตัวบ้านหรือไม่ แต่ก็เรียกได้ว่าทำให้จดจำบ้านหลังนี้ได้ดีขึ้นทีเดียว

ความโดดเด่นของบ้านน่าจะต้องยกให้การใช้อิฐเป็นวัสดุหลักในการก่อสร้าง มีการเล่นระดับสีในการเรียงนิดหน่อย เช่น ฐานกับตัวบ้าน เพื่อให้เกิดความสวยงาม สำหรับบ้านขนาด 288 ตารางเมตรแห่งนี้นั้น ตัวบ้านวางตัวคล้ายรูปตัวที (T) ซึ่งแขนของตัวทีทั้งสองข้างนั้นอาจไม่สมมาตรนัก เพราะด้านหนึ่งคือโรงรถ ส่วนอีกข้างเป็นที่ตั้งสระว่ายน้ำขนาดราว 51 ตารางเมตร ช่วงกลางของบ้านซึ่งเป็นบริเวณอยู่อาศัยทำเป็นสองชั้น เกือบทั้งหมดมีเฉลียงทางเดิน ซึ่งทำให้เดินรอบบ้านได้สะดวกอีกด้วย

โครงบ้านด้านหลังกับสนามหญ้า

homify บ้านและที่อยู่อาศัย

ฟาซาดด้านหลังบ้านกับปีกด้านที่เป็นที่ตั้งสระว่ายน้ำ โอบล้อมสนามหญ้าเอาไว้ สำหรับด้านในนี้ เรายังเห็นการก่อสร้างที่ทำหลังคาบ้านยื่นมาคลุมทางเดินอยู่ หากแต่ไม่มีการก่ออิฐขึ้นมาเป็นกำแพงเตี้ย ๆ เป็นการเปิดโล่งให้ตัวบ้านและสนามได้มีความเชื่อมโยงพื้นที่ระหว่างกัน และยังทำให้อากาศหมุนเวียน มีแสงแดดและลมพัดถ่ายเทเข้าสู่ตัวบ้านได้ดีอีกด้วย

ห้องนั่งเล่นตกแต่งอย่างเรียบหรู

homify ห้องนั่งเล่น

เราได้เห็นความคลาสสิกของการแต่งบ้านด้วยอิฐกันไปในด้านนอกแล้ว เมื่อเข้าสู่พื้นที่ในบ้านก็จะได้พบการตกแต่งที่คลาสสิกเช่นกัน หากแต่เป็นความคลาสสิกที่ดูโมเดิร์นและหรูหราขึ้น เช่นในห้องนั่งเล่นนี้ที่เน้นการใช้สีขาวตัดกับไม้สีดำเข้ม ซึ่งการใช้สีขาวเป็นสีหลักทำให้ห้องสว่างขึ้นกว่าการเป็นบ้านอิฐทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีการก่อผนังด้วยหินอ่อนขึ้นเป็นชั้นวางโทรทัศน์ โดยยังใช้โทนสีที่ทำให้ห้องสว่างขึ้นอย่าวสีครีมออกน้ำตาลอ่อนๆ

ชุดโซฟาสีขาว

homify ห้องนั่งเล่น

แม้จะเป็นโซฟาสีขาวล้วนแต่ก็สามารถแต่งแต้มลวดลายในสิ่งของที่ใช้ตกแต่งอย่างหมอนอิงได้ด้วย ขณะที่โคมไฟสีขาวที่มีฐานทำจากพอร์ซเลนสีขาวดูสะอาดตาก็เข้ากันดีกับผิวสัมผัสของผนังที่ก่อจากหินอ่อน ทำให้ห้องดูกลมกลืนและคงคอนเซ็ปต์ความเรียบหรูไว้ได้อย่างดี

โต๊ะไม้และชั้นไม้ขัดเงา

homify ห้องทานข้าว

หากนึกถึงการจัดตกแต่งบ้านแบบบ้านหรูยุคโบราณ คงไม่มีมุมไหนจะคลาสสิกเท่ามุมโต๊ะกินข้าวนี้อีกแล้ว ตัวโต๊ะทำจากไม้เนื้อแข็ง ขัดเงาและลงสีเคลือบอย่างดี ขณะที่เก้าอี้ที่ทำจากไม้ในแบบเดียวกัน บุนวมที่นั่งด้วยผ้าไหมสีครีมเข้มพร้อมจุดน้ำตาล เมื่อมองเลยไปด้านหลังก็จะพบชุดชั้นวางของและตู้โชว์ที่มาในรูปลักษณ์เข้ากันอย่างที่สุด โดยนักออกแบบและตกแต่งภายในเชื่อมโยงมุมโต๊ะอาหารนี้เข้ากับโซนนั่งเล่นสีขาว ด้วยการนำโคมไฟแบบเดียวกันมาประดับไว้นั่นเอง

ใส่ใจในทุกรายละเอียด

homify ห้องโถงทางเดินและบันไดสมัยใหม่

แม้ราวบันไดก็มีความสวยงาม คลาสสิก ด้วยไม้เนื้อดีที่ทำขึ้นอย่างประณีต ก่อให้เกิดเส้นสายที่สวยงามและแสดงออกถึงความใส่ใจในการทำ

สระว่ายน้ำในร่ม

homify สระว่ายน้ำ

เราเอ่ยถึงสระว่ายน้ำกันในตอนแรก ซึ่งจากภาพนี้เราจะได้เห็นสระว่ายน้ำของบ้านที่ทำขึ้นแบบอินดอร์ มีหลังคาคลุมต่อเนื่องมากจากตัวบ้าน โดยมุมนั่งพักผ่อนริมสระว่ายน้ำก็ยังได้รับการตกแต่งให้สอดคล้องกับห้องนั่งเล่นที่ตั้งอยู่ถัดไป ด้วยเฟอร์นิเจอร์ลักษณะคล้ายกัน เพียงแต่เปลี่ยนวัสดุให้เหมาะกับพื้นที่ที่มีความชื้นมากกว่าแทน

มุมพักผ่อนอีกจุดหนึ่งของบ้าน

homify ห้องทำงาน/อ่านหนังสือ

นอกจากหน้าาบ้านจะสวยงามคลาสสิกแล้ว กิจกรรมของคนในบ้านยังคลาสสิกอีกด้วย อย่างการมีโต๊ะพูลไว้ในบ้าน เพื่อให้ได้ใช้เวลากับกิจกรรมที่รักได้เต็มที่ โดยห้องนี้ยังคงตกแต่งด้วยสีน้ำตาลและขาวเพื่อให้สอดคล้องกับการตกแต่งส่วนอื่นๆ ในบ้าน และมีการนำสีฟ้าอมเขียวมาตกแต่งเป็นริ้วบริเวณผนังเพิ่มเติม เพื่อให้เข้ากับสีพื้นโต๊ะและพรมอีกด้วย

ผังบ้านชั้นล่าง

homify กำแพง

จากแบบบ้านนี้ น่าจะทำให้เห็นการวางตัวของห้องต่างๆ ภายในบ้านอิฐสุดคลาสสิกนี้ได้เข้าใจมากขึ้น โดยพื้นที่ชั้นล่างนั้น เป็นส่วนใช้สอยส่วนกลาง ทั้งห้องนั่งเล่น ห้องครัว โต๊ะกินข้าว ห้องน้ำ สระว่ายน้ำพร้อมซาวน่า และโรงรถนั่นเอง

ผังบ้านชั้นบน

homify กำแพง

ชั้นสองของบ้านเป็นที่ตั้งห้องนอน ซึ่งประกอบด้วยห้องนอนหลัก 1 ห้อง และห้องนอนเล็กอีก 2 ห้อง มีห้องน้ำทั้งเล็กและใหญ่ตั้งอยู่ด้วย โดยทุกห้องมีหน้าต่างบานกว้าง เพื่อเปิดให้แสงส่องเข้าห้องและถ่ายเทอากาถ่ายเทได้ดี

บ้านอิฐสุดคลาสสิกในความหมายของคุณเป็นอย่างไร พูดคุยกับเราได้ที่ homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา