เปลี่ยนพื้นที่ถูกลืม ให้สวย ถูกใจน่าใช้งาน

maymemae maymemae
Antes de Casa de VV, en La Cañada, acertus acertus ห้องน้ำ
Loading admin actions …

          หลายๆ บ้านอาจจะมีห้องว่างหรือพื้นที่ที่ไม่ได้ใช้งานถูกปล่อยทิ้งไว้ ยิ่งนานวันพื้นที่เหล่านั้นอาจกลายเป็นที่เก็บฝุ่น หรือเก่าไปตามสภาพ ซึ่งน่าเสียดายมาก เพราะอย่างไรพื้นที่เหล่านั้นก็เป็นพื้นที่ใช้สอยของบ้าน 

           วันนี้ Homify จะพาทุกท่านไปสำรวจพื้นที่รอบบ้านด้วยการพาไปชมไอเดียเปลี่ยนพื้นที่ที่ถูกลืม ให้กลับมาสามารถใช้งานได้ รวมไปถึงการปรับพื้นที่เดิมๆ ให้ดูโมเดิร์นซึ่งไม่ได้มีความยุ่งยากเเต่อย่างใด เเล้วคุณจะได้ห้องใหม่ มุมใหม่ ที่ทำให้คุณมีพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกันกับครอบครัวขึ้นอีกเยอะเลย เริ่มเลยนะ

1.ก่อน : ห้องใต้หลังคาถูกทิ้งร้าง

Antes de Casa de VV, en La Cañada, acertus acertus โรงรถและหลังคากันแดด

พื้นที่ห้องใต้หลังคา(ด้านขวา) ที่ก่อสร้างทิ้งเอาไว้ โดยไม่ได้รับการตกเเต่งเพิ่มเติมให้เสร็จ มีเพียงโครงสร้างที่ฉาบไว้ด้วยปูน ผนังที่ก่อด้วยอิฐ เเละพื้นคอนกรีตที่นานวันฝุ่นจากปูนจะเกิดขึ้นมาเรื่อยๆ 

ก่อน : ห้องใต้หลังคาอีกมุม

Antes de Casa de VV, en La Cañada, acertus acertus เรือนกระจก

พื้นที่ห้องใต้หลังคา(ด้านซ้าย) สภาพโดยรวมไม่ต่างกัน เเต่หากดูให้ดี พื้นที่ตรงนี้น่าสนใจมากเพราะมีดีไซน์ที่เเปลกตา เเละเมื่อดูขนาดพื้นที่ใช้สอยก็ยังดูกว้างขวางอีกด้วย 

หลัง: ห้องน้ำใต้หลังคาน่าใช้

Antes de Casa de VV, en La Cañada, acertus acertus ห้องน้ำ

ตื่นเต้นกับภาพที่เห็นกันเลยใช่ไหม หากจะบอกว่า ที่ตรงนี้ก็คือพื้นที่ของห้องใต้หลังคาด้านบน ผนังอิฐถูกปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนช่วยให้พื้นที่ตรงนี้ดูกว้างขึ้น เเละที่มุมห้อง สถาปนิกได้กั้นพื้นที่เป็นห้องอาบน้ำ โดยใช้กระจกกั้นเพื่อเเบ่งพื้นที่ส่วนเปียกเเละเเห้งให้เเยกจากกัน มีหน้าต่างบานใหญ่ให้เเสงสว่างส่องถึง รวมถึงช่วยระบายความชื้นได้เป็นอย่างดี ถัดจากห้องอาบน้ำก็คือมุมอ่างล้างหน้า มีกระจกบานใหญ่น่าใช้งาน เเละมีตู้เก็บของใต้อ่างล้างหน้า ดูเเล้วทั้งสวยงามเเละสะดวกสบายมากทีเดียว 

หลัง : มุมเเต่งตัว

Antes de Casa de VV, en La Cañada, acertus acertus ห้องนอน

ด้านหลังอ่างอาบน้ำ คือพื้นที่ส่วนเเห้ง มีตู้เสื้อผ้าไล่ระดับความสูง ตามเเนวลาดเอียงของหลังคาเป็นดีไซน์ที่น่าสนใจมาก พื้นห้องปูด้วยลามิเนตสีน้ำตาลอ่อน เช่นเดียวกับมุมอาบน้ำ พื่นที่ตรงนี้กว้างขวางพอที่จะใช้เเต่งตัวได้สบายๆ 

2.ก่อน : ห้องครัวมุมอับ

Antes de Casa de VV, en La Cañada, acertus acertus ห้องครัว

ห้องครัวที่ดูทึบเเละคับเเคบ เนื่องจากการก่อเคาเตอร์ครัวที่ชิดผนังเเละการใช้ไม้ลายฉลุโบราณมาตกเเต่งเป็นตู้ด้านล่าง รวมไปถึงกรอบหน้าต่างไม้ที่มองเเล้วไม่ได้เปิดใช้งานจริง เเละยังดูไม่เข้ากับผนังกระเบื้องสีขาวด้านหลัง ทำให้ห้องครัวนี้ดูเก่า คับเเคบ

หลัง : ห้องครัว พื้นที่กว้างขวาง

Antes de Casa de VV, en La Cañada, acertus acertus ห้องครัว

จากความเชยกลายเป็นความโมเดิร์น ห้องครัวที่ดูทึบมีการทุบผนังด้านหนึ่งเพื่อเปิดเป็นเคาเตอร์บาร์เก๋ๆ คุมโทนความทันสมัยด้วยสีขาว ตัดสิ่งที่ทำให้ดูล้าสมัยออกไปทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นตู้ไม้ด้านล่างท็อปครัว หน้าต่างไม้ ปรับดีไซน์ตู้ใหม่ให้มีความเรียบ ง่าย ที่ดูไปนานๆ ก็ไม่มีทางเบื่อ 

3.ก่อน : ห้องว่างเปล่า

Antes de Casa de VV, en La Cañada, acertus acertus กำแพง

ห้องว่างเปล่าห้องนี้ ไม่ได้เเย่นัก ผนังห้องเเม้จะดูเลอะเทอะอยู่บ้าง เเต่ก็น่าจะทำความสะอาดไม่ยาก ส่วนพื้นใช้กระเบื้องสีน้ำตาลเเผ่นเล็ก ทำให้ดูโดยรวมเเล้วเป็นห้องที่น่าสามารถเปลี่ยนเเปลงได้ไม่ยาก 

หลัง : ห้องสำหรับเด็กน้อย สดใส

Antes de Casa de VV, en La Cañada, acertus acertus ห้องนอนเด็ก

ปรับโฉมห้องนี้ให้กลายเป็นห้องนอนสำหรับเด็กๆ ด้วยการปูพื้นไม้ให้ความรู้สึกอบอบอุ่น ทาสีผนังห้องด้วยสีชมพูอ่อน ใช้ผ้าม่านสีขาวโปร่งเเสงให้เเสงเเดดส่องยามเช้า เฟอร์นิเจอร์หลักๆ ของห้องนี้ก็คือเตียงไม้ยกสูง ช่วยให้มีพื้นที่รอบห้องมากขึ้น เหมาะสำหรับทำกิจกรรมร่วมกับคุณพ่อคุณเเม่ 

4. ก่อน : ทางเข้ามืดสลัว

Antes de Casa de VV, en La Cañada, acertus acertus บ้านและที่อยู่อาศัย

ทางเข้าอาคารที่ดูทีบตันไปนิด ทั้งๆ ที่โครงสร้างตึกดูทันสมัยอยู่ไม่น้อย เเค่ปรับเปลี่ยนอะไรนิดหน่อยน่าจะได้หน้าตึกที่สวยงามกว่าเก่า 

หลัง : หน้าตึกเเสนชิค

Antes de Casa de VV, en La Cañada, acertus acertus ห้องนอนเด็ก

ทุบผนังกั้นหน้าตึกออก ได้พื้นที่หน้าตึกที่กว้างขึ้น เมื่อมองจากด้านข้างจะเห็นขั้นบันไดอย่างชัดเจนดูสวยงามเตะตา เปลี่ยนประตูทางเข้าเป็นกระจกเลื่อนบานใหญ่ที่ดูทันสมัย ทาสีตึกใหม่ด้วยสีขาวทำให้ตีกนี้ดูใหม่ขึ้น  ติดผ้าใบสีขาวที่สามารถเลื่อนลงมาบังเเดดได้ สวยครบน่าอยู่  

5.ก่อน : สระว่ายน้ำเก่า

Casa de VV, en La Cañada, acertus acertus บ้านและที่อยู่อาศัย

สระว่ายน้ำหลังบ้านที่ดูเหมือนจะไม่ได้ใช้งานมาพักใหญ่ บริเวณรอบสระมีหญ้าขึ้นเต็ม ดูไม่ปลอดภัยเอาเสียเลย

หลัง : สระว่ายน้ำเเสนชิล

Antes de Casa de VV, en La Cañada, acertus acertus สระว่ายน้ำ

ปรับพื้นที่โดยรอบสระด้วยการกำจัดหญ้าทิ้งไป เเละใช้หญ้าเทียมปูรอบสระน้ำ ทำความสะอาดสระเเละเปลี่ยนน้ำใหม่  นำต้นไม้ใส่กระถาง วางตกเเต่งสร้างบรรยากาศธรรมชาติสักเล็กน้อยเพียงเท่านี้สระน้ำหลังบ้านก็จะเป็นที่ออกกำลังกายเเละพักผ่อนหย่อนใจให้กับครอนครัวของคุณได้เเล้ว 

อยากปรับเปลี่ยนพื้นที่ในบ้างตรงไหนกันบ้าง บอกเราได้เลย 

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา