7 วิธีแต่งบ้านด้วยอิฐแบบไม่ยุ่งยาก เพิ่มความคลาสสิคให้บ้าน

J.Attanee J.Attanee
Woodford Square , Gundry & Ducker Architecture Gundry & Ducker Architecture บ้านและที่อยู่อาศัย อิฐหรือดินเผา
Loading admin actions …

  เมื่อก่อนสร้างบ้าน เรานิยมแบบเนียบ เรียบร้อย คือ ต้องฉาบปูนทับอิฐที่ก่อ และต้องทาสีบ้านให้เนียนเรียบ พอมาถึงปัจจุบัน ความนิยมจะมาเป็นแนวอาร์ตๆ คือ ไม่ต้องการความสมบูรณ์แบบ เน้นศิลปะ และมุมมองความสวยงามก็เปลี่ยนไป บางบ้านแค่ก่ออิฐ ไม่ต้องฉาบปูน หรือ บางบ้านก่ออิฐ ฉาบปูนแต่ไม่ต้องทาสี เอาแบบปูนเปลื่อยแล้วมาเพ้นท์ลายเพิ่มนิดๆหน่อยๆ แต่แบบไหนดีกว่ากัน คงจะวัดไม่ได้ เพราะขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้อยู่อาศัยมากกว่า  แต่เมื่อกระแสการใช้อิฐมาสร้างและตกแต่งบ้านหลากหลายแบบกำลังมา ไอเดียบุคไม่รอช้า ขอนำเสนอการใช้อิฐสร้างบ้านแบบต่างๆตามที่แต่ละสถาปนิกออกแบบ ที่รับรองว่าสวยงาม เก๋ คลาสสิคสุดๆ จนคุณอยากจะสร้างมุมใดมุมหนึ่งของบ้านด้วยอิฐเลยทีเดียว 

ระเบียงสุดคลาสสิค

ผ่อนคลายไปกับมุมระเบียงที่เสาและกำแพงทำมาจากอิฐ เข้ากันดีกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ เป็นมุมพักผ่อนที่เรียบง่าย นั่งชมสวน ชมธรรมชาติและจิบชาเย็นๆไปด้วยคงจะมีความสุขน่าดู

กำแพงบ้านน่ามอง

ดีไซน์หน้าบ้านและกำแพงด้วยการใช้อิฐมาตกแต่ง แทนการทาสีหรือฉาบปูนในแบบเก่าๆ  บ้านแบบนี้ให้อารมณ์ศิลปิน เด่นและเก๋กว่าใคร อีกทั้งการทำความสะอาด หรือ ดูแลก็ไม่ยาก ที่สำคัญยิ่งเก่า ยิ่งดูคลาสสิก

ผนังอิฐแผนที่โลก

Fotobehang BN Design Studio, BN International BN International ห้องนอน

ในห้องรับแขก เราอาจะเล่นลวดลายบนฝาผนังด้วยการใช้อิฐ  โดยเอาอิฐมาเล่นโทนสี คือ อิฐสีส้มน้ำตาลแบบที่เราคุ้นเคย มาตัดกับผนังอิฐขาว โดยก่ออิฐขาว ขึ้นมาทับอิฐสีส้มน้ำตาล ตามลวดลายที่ออกแบบไว้เป็นแผนที่โลก  เป็นการผสมผสานที่ลงตัว มีเทคนิคและไม่จำเจ

ห้องทำงานเสริมความสง่างาม

Battersea Stafford Charcoal Brick Effect Tile The London Tile Co. กำแพง กระเบื้อง

ห้องทำงานเป็นอีกห้องหนึ่งที่เราใช้เวลาอยู่ด้วยนาน การตกแต่งให้สวยดูดีและคลาสสิค จะทำให้เรามีความคิดสร้างสรรค์ออกมาไม่รู้จบ ยิ่งถ้าเป็นห้องทำงานของคุณผู้ชาย เราขอเสนอกำแพงอิฐสีดำ ที่จะช่วยเสริมความเข้มแข็งและสง่างามให้กับห้อง มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ห้องนอนสไตล์คันทรี คลาสสิค

homify กำแพง แผ่นไม้อัด

การใช้อิฐตกแต่งหรือสร้างบ้านนั้นไม่จำกัดอยู่เพียงแค่โชว์ไว้ภายนอกเท่านั้น  เราสามารถเอามาตกแต่งภายในบ้านให้เท่ๆได้ แม้ในห้องนอน ในแบบ จะทำผนังหัวเตียงด้วยอิฐเปลือยสีธรรมชาติ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งเล่นสีฉูดฉาดเพื่อให้ตัดกับผนังอิฐ ก็ได้ลุคของห้องที่ดูคลาสสิค

ห่้องนั่งเล่นสุดชิค

homify กำแพง แผ่นไม้อัด

สร้างห้องนั่งเล่นสไตล์คันทรีและคลาสสิคด้วยผนังอิฐ เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ได้ทุกสี จัดห้องนั่งเล่นให้สวยๆ มุมนี้จะเป็นสุดฮิตไว้ถ่ายรูปเวลามีปาร์ตี้แน่นอน

ห้องน้ำสีขาวคลาสสิค

White Metro 20x10 Tiles Walls and Floors Ltd กำแพง กระเบื้อง

สร้างความพิเศษให้ห้องน้ำคุณด้วยผนังอิฐเทียมตกแต่งสีขาวสะอาดตารับรองว่าเก๋ และดูหรูหรามีระดับไม่ซ้ำใครแน่นอน

ตกแต่งบ้านด้วยอิฐสวย ถูกใจมั้ย สไตล์การตกแต่งบ้านของคุณเป็นอย่างไร แสดงความคิดเห็นของคุณกับ homify ได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา