สร้างออนเซนง่ายๆที่บ้านให้เหมือนอยู่ญี่ปุ่นได้ทุกวัน

Kittima L. Kittima L.
ทันสมัย โดย 株式会社アステック, โมเดิร์น
Loading admin actions …

นอกจากอาหารอร่อย บรรยากาศดี และผู้คนที่เป็นมิตรแล้ว สิ่งที่เราพลาดไม่ได้เลยเมื่อไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นก็คือการได้แช่ออนเซน การแช่น้ำร้อนๆ ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายหายเหนื่อยและยังทำให้เลือดลมไหลเวียนดีอีกด้วย

หากอยากจะจำลองบรรยากาศของออนเซนไว้ที่บ้านก็ไม่ใช่เรื่องยาก ลองปรึกษานักออกแบบและตกแต่งภายในดูก่อน อาจนึกเสียว่าคล้ายๆ ทำอ่างอาบน้ำห้องน้ำให้มีอ่างแช่น้ำขนาดใหญ่ขึ้น หรือจะทำให้คล้ายสระว่ายน้ำแต่มีบรรยากาศที่สงบขึ้นก็ได้เช่นกัน ข้อดีของการทำออนเซนไว้ที่บ้านคือความเป็นส่วนตัว ไม่ต้องเขินอายเวลาที่ต้องเปลือยกายแช่น้ำ และอยากจะแช่เวลาไหนก็ย่อมได้ ตามมาดูไอเดียออนเซนสวยๆ กับโฮมิฟายกันได้เลย

1.ออนเซนบรรยากาศสีเขียว

สุดยอดออนเซนต้องมีบรรยากาศแบบนี้ล่ะใช่เลย นอกจากจะได้แช่น้ำอุ่นๆ สบายกายแล้ว ถ้ามีบรรยากาศสีเขียวของสวนสวยร่มรื่นด้วยแล้วจะยิ่งสบายตาอีกด้วย ออนเซนนี้ทำเป็นระเบียงไม้ยื่นออกมาชมวิวสวน มีหลังคาระแนงไม้พอให้มีร่มรำไร ปลูกต้นไม้ให้หนาแน่นเสียหน่อยก็ช่วยกั้นเราออกจากโลกภายนอกได้แล้ว

2.แช่น้ำชมใบไม้ร่วง

แม้ว่าออนเซนบ่อหินนี้จะมีขนาดเล็กแต่วิวภายนอกนี้สวยงามมาก ปลูกต้นไม้ผลัดใบที่เมื่อถึงฤดูใบไม้ร่วงแล้วจะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ส้มและแดงตามลำดับ สีของใบไม้เข้ากันกับพื้นไม้สีอ่อนในห้องออนเซนนี้เป็นอย่างดีอีกด้วย

3.ออนเซนไม้

วัสดุที่ทำจากไม้นำเราเชื่อมโยงเข้าถึงธรรมชาติได้ง่ายที่สุด ออนเซนนี้ทำบ่อแช่จากไม้เข้ามุมมีทรงคล้ายพัด กำแพงไม้ทำเป็นช่องสลับทำให้บังตาได้และยังทำให้ลมถ่ายเทได้ดีอีกด้วย เพิ่มโคมไฟสวยๆ ก็สร้างบรรยากาศที่ดีในการแช่น้ำได้แล้ว

4.อ่างน้ำที่ดูเรียบแต่เฉียบทุกมุม

อ่างอาบน้ำในบ้านทำให้ดูคล้ายออนเซนได้ อย่างเช่นไอเดียนี้ทำอ่างหินปูนทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ มีช่องน้ำไหลสไตล์ออนเซน เติมบรรยากาศให้สงบและดูผ่อนคลายด้วยการใช้ไม้สีอ่อนทำเป็นกำแพง มีช่องที่ปล่อยให้แสงแดดอุ่นๆ เข้ามากระทบผิวยามที่แช่น้ำได้

5.แช่น้ำในบรรยากาศสงบ

หากมีพื้นที่มากพอก็ลองกั้นห้องด้วยไม้ทำสวนเล็กๆ ภายในพร้อมกับอ่างออนเซนทรงเหลี่ยมแปลกตา ตกแต่งด้วยไฟสีส้มสบายตาที่รอบอ่างออนเซนและตรงบริเวณสวนด้วย แสงไฟที่กระทบกับพื้นและผนังไม้จะสวยนวลตา สร้างบรรยากาศที่สงบและผ่อนคลาย

6.ออนเซนบ่อปูน

ออนเซนในสไตล์รีสอร์ทแบบนี้ก็ทำได้ โดยการทำอ่างออนเซนเอ้าท์ดอร์ ทำผนังด้วยหินทรายแบบเรียบ รอบๆ สวนปลูกต้นปาล์มประดับไว้ สร้างบรรยากาศป่าร้อนชื้นได้ดี

7. แช่น้ำยามค่ำ

เมื่อถึงยามเย็นแม้ภายนอกจะเริ่มมืดแต่การติดไฟไว้ที่หลังผนังหินช่วยสร้างบรรยากาศได้ดี แช่น้ำแล้วรู้สึกถึงความผ่อนคลายและสงบ  

8.ออนเซนริมระเบียงกับสุดยอดวิว

ระเบียงบ้านชั้นสองที่มีวิวสวยๆ เหมาะที่สุดแล้วที่จะทำออนเซน บ้านนี้มีวิวทะเลแสนสวยอยู่ตรงหน้า จึงไม่พลาดที่จะแปลงโฉมระเบียงชั้นสองให้เป็นห้องออนเซน ราวกันตกที่ระเบียงใช้กระจกฝ้าเพื่อบังสายตาคนภายนอกเอาไว้ ส่วนที่เหลือก็เปิดโล่งรับลมจากธรรมชาติให้ได้ผ่อนคลายขณะแช่น้ำ

9. ออนเซนเรียบง่ายแบบคลาสสิค

มีเพียงแค่บ่อหินปูนและไม้ล้อมรอบ จากพื้นที่เล็กๆ ก็ทำเป็นห้องออนเซนได้แล้ว เป็นออนเซนที่เรียบง่ายและดูสวยคลาสสิค เป็นมุมเล็กๆ ที่เราได้ใช้เวลาส่วนตัวได้เป็นอย่างดี

10. ออนเซนเอ้าท์ดอร์

กั้นห้องเอ้าท์ดอร์ให้เป็นสัดส่วน ก่อสร้างบ่อหินสำหรับแช่น้ำให้แข็งแรงทนทาน จะมีขนาดใหญ่หน่อยก็สะดวกดี แช่พร้อมกันทั้งครอบครัวก็ได้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมวันหยุดสำหรับพ่อแม่ลูก

11. กว้างใหญ่และสงบเงียบ

หากเราไปพักเรียวกังหรือโรงแรมแบบญี่ปุ่นตามแหล่งน้ำพุร้อนก็จะพบห้องแบบนี้ ที่มีทั้งห้องนอนและอ่างน้ำออนเซนในตัว อ่างออนเซนนี้มีขนาดใหญ่ เป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวยาว รับเอาบรรยากาศสวยๆ ภายนอกในขณะแช่น้ำ ประตูเป็นกระจกใสที่เลื่อนเปิดปิดได้จนสุด เป็นบรรยากาศในการแช่น้ำที่สงบจนทุกคนต้องอิจฉา

ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่นก็ได้แช่ออนเซนแล้ว ใครอยากมีอ่างออนเซนแบบนี้ไว้บ้างบอกเราที่คอมเม้นท์นี้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา