10 ภาพสวยสร้างบ้านด้วยไม้ แต่งด้วยวัสดุธรรมชาติสไตล์คันทรี

p.kittiya p.kittiya
Casa na Serra . BB . Pedra Azul - ES, Carlos Eduardo de Lacerda Arquitetura e Planejamento Carlos Eduardo de Lacerda Arquitetura e Planejamento บ้านและที่อยู่อาศัย
Loading admin actions …

ถ้าพูดถึงบ้านไม้สไตล์คันทรีสิ่งแรกที่ผุดขึ้นมาในความคิดของเราก็คงหนีไม่พ้นภาพของบ้านไม้เก่าทึบตัน สีไม้หม่นๆ ที่ในบางครั้งก็ให้ความรู้สึกอบอุ่นจนเกือบจะอึดอัดแก่ผู้พักอาศัยหรือคนที่พบเห็น แต่ถ้าใครอยากจะมีบ้านไม้สไตล์คันทรีสักหลัง แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะแก้ปัญหาเหล่านี้อย่างไร เชิญทางนี้ค่ะ

homify จะพาทุกคนไปเพิ่มแรงบันดาลใจ หาไอเดียจากรวมแบบบ้านสวยๆ ที่ได้อารมณ์คันทรี แต่ก็ดูร่วมสมัย ที่สถาปนิกออกแบบอย่างชาญฉลาดทำให้ดูโปร่งโล่งสบายตา โดยใช้คานของบ้านมาสร้างลูกเล่นให้เป็นประโยชน์ และเทคนิคอีกหลายอย่าง มีแบบไหนบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1. โปร่งโล่งสบายได้ตั้งแต่หน้าบ้าน

มีลูกเล่นด้วยคานและเสาไม้ตั้งแต่ทางเข้าบ้าน นอกจากจะได้แบ่งสัดส่วนการใช้งานของพื้นที่หน้าบ้านแบบคร่าวๆ แล้ว ยังมีประโยชน์ใช้สอยให้ไม้เลื้อยได้อีกด้วย ทำให้บ้านไม้สไตล์คันทรีนี้ดูเป็นมิตรน่าอยู่อาศัยขึ้น

2. ภายของบ้านสไตล์คันทรี

ภายในบ้านสไตล์คันทรีก็มักจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้เช่นกัน โดยนิยมคงสีธรรมชาติดังเดิมของเนื้อไม้เอาไว้ อาจเคลือบแลคเกอร์ใสเพียงเล็กน้อยให้ความเงางามและทำความสะอาดง่าย ลดความทึบตันของสีน้ำตาลจากไม้ด้วยด้วยสีขาว บันไดก็ออกแบบให้โปร่งเห็นขั้นบันได เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวบ้างจะได้ไม่อึดอัดเกินไป

3. คานไม้นี้ไม่ธรรมดา

เปิดฝ้าให้โล่งเพื่ออวดคานไม้สวยๆ ของบ้าน นอกจากจะทำให้ดูโล่งแล้ว ยังวางของตั้งโชว์ได้ด้วย สถาปนิกออกแบบให้ผนังฝั่งหนึ่งเป็นกระจกใส่ทั้งบาน เพื่อเพิ่มแสงธรรมชาติให้เข้าสู่ตัวบ้าน ทำให้ยิ่งดูโล่งกว้างขึ้นอีก

4. ตีระแนงไม้ทำฝ้าสูง

ทำฝ้าระแนงไม้ไปตามรูปทรงของหลังคาทรงสูง ออกแบบอย่างปราณีตโชว์ความเป็นระเบียบของระแนงไม้ ยิ่งทำให้บ้านไม้สไตล์คันทรีดูมีอะไรให้น่าค้นหา เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีวัสดุที่หลากหลาย ไม่ใช่แค่ไม้เพียงอย่างเดียว เช่น พื้นกระเบื้อง เก้าอี้ขาเหล็ก

5. เล่นระดับกับแปลนบ้าน

ใครบอกว่าแปลนบ้านสไตล์คันทรีจะเป็นบ๊อกซ์สี่เหลี่ยมได้เพียงอย่างเดียว เล่นมิติของสเปซแบบบ้านนี้ก็ทำให้บ้านไม้ไม่น่าเบื่อ แถมช่องหน้าต่างบานสูงที่รูปร่างรับกับหลังคาแบบเฉียงก็ทำให้บ้านหลังนี้เก๋มากทีเดียว

6. บ้านไม้ใกล้ชิดสวน

ส่วนเชื่อมต่อจากบ้านมายังสวนสวยของบ้านไม้สไตล์คันทรี ใช้แนวคานที่ต่อตรงมาจากตัวบ้านให้เป็นประโยชน์ในการแบ่งสัดส่วน และยังใช้แขวนไม้ดอกไม้ประดับได้อีกด้วย อีกทั้งทาสีบางส่วนของผนังบ้านด้วยสีสดใสก็ช่วยทำให้บ้านไม้สไตล์คันทรีสดชื่นมีชีวิตชีวาขึ้นมาก

7. บ้านไม้คันทรีชั้นเดียวที่โล่งโปร่งสบายตา

ใช้กระจกใสแทนการปิดทึบ ออกแบบแลนด์สเคปด้านนอกให้โล่งกว้างก็ช่วยทำให้บ้านสไตล์คันทรีโปร่ง ดูไม่อึดอัด แต่ยังคงมีลูกเล่นเก๋ๆ ที่จั่วหน้าบ้าน ที่ทำให้อารมณ์ของบ้านไม้สไตล์คันทรีไม่หายไป

8. เปลือยฝ้าโชว์หลังคาไปเลย

หลังคาโครงสร้างไม้ที่เลือกสรรมาอย่างตั้งใจ ที่ค่อยๆ บรรจงว่ากระเบื้องหลังคาลงไปทีละแผ่น ความสวยงามนี้จะปิดบังไว้ก็คงน่าเสียดาย เปลือยฝ้าโชว์โครงสร้างหลังคากันไปเลย

9. ผสมวัสดุให้หลากลาย

บ้านไม้สไตล์คันทรีที่ผสมวัสดุหลายอย่างทำให้มีความน่าสนใจ หินก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เอามาใช่ร่วมกันได้อย่างลงตัว กรุหินตรงผนังด้านนอก แค่ส่วนของชั้นล่าง หินยังช่วยทำให้บ้านเย็นไม่ร้อนอีกด้วย

10. เชื่อมโยงจากภายนอกสู่ภายใน

นอกจากหินที่ตกแต่งภายนอกแล้ว ยังนำมาเป็นส่วนหนึ่งภายในตัวบ้านอีกด้วย เตาผิงหินที่แสนน่ารักนี้ทำให้บ้านไม้ไม่น่าเบื่อจนเกินไป และเพิ่มลูกเล่นให้แก่ห้องทั้งสีผนังที่สดใส และชั้นลอยที่ช่วยทำให้ห้องนั่งเล่นพักผ่อนนี้ไม่ทึบตัน

อ่านแล้วได้ไอเดียดีๆ แล้วใช่ไหมล่ะ ชอบภาพไหนคอมเม้นท์ตรงนี้ได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา