บ้านอพาร์ทเมนต์สีขาวราวกับฝันที่สวยโมเดิร์นทุกมุมมอง

Chonnikarn Chonnikarn
Cavour | modern style, EF_Archidesign EF_Archidesign ห้องนั่งเล่น
Loading admin actions …

สมัยนี้ เชื่อว่าหลายๆ คนคงเลือกอพาร์ทเมนต์เป็นตัวเลือกแรกเป็นที่อยู่อาศัย เพราะอพาร์ทเมนต์ส่วนใหญ่มักจะอยู่ในเมืองและเดินทางสะดวก แต่บางคนก็อาจจะกังวลว่าขนาดของอพาร์ทเมนต์อาจจะแคบไปและทำให้รู้สึกอยู่ไม่สบายเหมือนอยู่บ้าน ในไอเดียบุคนี้ homify จะพาคุณไปชมบ้านอพาร์ทเมนต์สีขาวดีไซน์สวยในกรุงโรม ประเทศอิตาลีที่ดูแล้วไม่คับแคบเลยไว้เป็นไอเดียดีๆ ที่คุณอาจจะนำไปปรับใช้กับอพาร์ทเมนต์ของคุณได้ เราลองไปดูกันดีกว่า

ห้องนอนที่ดูอบอุ่น

Cavour | modern style, EF_Archidesign EF_Archidesign ห้องนอน

ห้องนอนนั้นคงความเรียบง่ายพื้นไม้และสีผ้าคลุมเตียงสว่างๆ ช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นสบายใจ

ทางเข้าที่ดูสบายๆ บรรยากาศเป็นมิตร

Cavour | modern style, EF_Archidesign EF_Archidesign ห้องนั่งเล่น

บริเวณทางเข้าห้องนั้นดูเป็นมิตรและเชื้อเชิญให้เข้าไป ปกติแล้วอพาร์ทเมนต์มักจะดูอึดอัดและแคบ แค่ที่นี่มีแสงสว่างทำให้ห้องดูปลอดโปร่ง สีขาวทำให้ห้องดูสว่างขึ้นด้วย หากจะลองเปลี่ยนสีห้องของคุณให้เป็นสีขาวก็เป็นไอเดียที่ดีเหมือนกัน

บริเวณรับแขกที่เห็นแล้วตกหลุมรัก

Cavour | modern style, EF_Archidesign EF_Archidesign ห้องนั่งเล่น

นอกจากจะทาสีผนังเป็นสีขาวแล้ว สถาปนิกก็ได้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์อย่างโซฟาและตู้เป็นสีขาวด้วยแต่ห้องกลับไม่ดูน่าเบื่อเพราะมีพรมสวยๆ ปูที่พื้นอยู่ สีขาวของผนังและเฟอร์นิเจอร์เข้ากับสีน้ำตาลของพื้นไม้ที่เงาวับ นอกจากจะมีแสงสว่างภายนอกแล้วยังมีแสงสว่างจากโคมไฟอีก มองโดยรวมแล้วสะอาดตาและสวยแบบคลาสสิก

ห้องครัวสุดเนี้ยบ

Cavour | modern style, EF_Archidesign EF_Archidesign ห้องครัว

เมื่อเข้ามายังห้องครัวแล้ว สีที่ใช้ตกแต่งห้องยังคงใช้สีขาวเป็นหลัก เมื่อผสานกับโต๊ะและเคาน์เตอร์ดีไซน์สวยแล้ว ห้องครัวห้องนี้จึงดูสวยเนี้ยบทุกมุมจริงๆ

ห้องนอนของเด็กๆ ที่มีแต่สีสัน

Cavour | modern style, EF_Archidesign EF_Archidesign ห้องนอน

เมื่อเป็นห้องนอนของเด็กๆ แล้ว จะให้คุมโทนเป็นสีขาวอย่างเดียวคงน่าเบื่อเกินไป ลองเพิ่มลูกเล่นเป็นเตียงสีแดงสดและของตกแต่งอื่นๆ โทนสีแดงและน้ำเงินอย่าง เช่น พรมและตุ๊กตา การเพิ่มสีสันเช่นนี้เป็นไอเดียที่น่ารักดี เด็กๆ จะต้องชอบมากแน่

ห้องน้ำเรียบๆ ที่แฝงความหรูหรา

Cavour | modern style, EF_Archidesign EF_Archidesign ห้องน้ำ

ห้องน้ำนั้นดูสะอาดและดูเนี้ยบ สิ่งที่โดดเด่นในห้องน้ำก็คือกรอบกระจกลายวิจิตรที่เปลี่ยนห้องน้ำสีขาวเรียบๆ ให้ดูหรูขึ้น หากห้องน้ำที่บ้านของคุณมีสีขาวเรียบๆ เหมือนกัน ลองใช้หาของประดับสร้างความโดดเด่นอย่างนี้ก็ได้ ทำให้ห้องมีลูกเล่นขึ้นด้วย

ผนังกระเบื้องดูคลาสสิก

Cavour | modern style, EF_Archidesign EF_Archidesign ห้องน้ำ

ที่มุมหนึ่งของห้องน้ำได้ตกแต่งให้ผนังครึ่งล่างและบริเวณฝักบัวอาบน้ำเป็นกระเบื้องโมเสกสีน้ำตาลเล็กๆ ที่ดูโมเดิร์นสุดๆ กระเบื้องสีน้ำตาลให้ความรู้สึกที่อบอุ่นด้วยและดูเข้ากับพื้นไม้สีน้ำตาลสว่างๆ โดยรวมแล้วเป็นห้องน้ำที่สวยสุดๆ ที่รวมหลายความรู้สึกเข้าด้วยกันทั้งโมเดิร์น หรูหรา และดูอบอุ่นในคราวเดียว

คุณชอบไอเดียตกแต่งสไตล์นี้มั้ย? บอกเราหน่อยที่ข้างล่างนี้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา