บ้านโมเดิร์นที่มีสไตล์เท่ปนหวาน

vasily vasily
Tiana House, 08023 Architects 08023 Architects บ้านและที่อยู่อาศัย
Loading admin actions …

ความสนุกของการสร้างบ้านหนึ่งหลังอยู่ที่เราได้อิสระจากการรวมเอาสไตล์ที่ชอบมาใส่ไว้ในบ้าน ใครชอบโมเดิร์นก็ทำบ้านให้ออกมาทันสมัย สวยเก๋ ใครชอบคลาสสิคก็สรรหาของตกแต่งที่เข้ากันมาสร้างบรรยากาศ ไม่ว่าผู้อาศัยจะชอบแบบไหนสิ่งเหล่านี้สามารถสะท้อนตัวตนและบุคลิกของเจ้าบ้านได้เสมอ เช่นบ้านหลังนี้นิยามชื่อไว้เลยว่าเป็น Tiana House บ่งบอกถึงสไตล์ของเขาได้อย่างชัดเจน เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น โครงสร้างภายนอกดูเรียบนิ่ง แต่ภายในกลับซ่อนบรรยากาศที่มีความเท่ปนกับความหวานเล็กๆ เริ่มอยากเห็นกันแล้วใช่มั้ย ถ้าอย่างนั้นจะมัวรออะไรกันอยู่ล่ะ ตามเราไปชมความสวยงามของบ้านหลังนี้กันเลยดีกว่า

บ้านสไตล์โมเดิร์น

Tiana House, 08023 Architects 08023 Architects บ้านและที่อยู่อาศัย

บ้านสีขาวออกแบบทันสมัยทำหลังคาทรงปั้นหยาที่ช่วยโชว์ความงดงามของตัวบ้านได้อย่างชัดเจน ผนังถูกออกแบบด้วยกระจกเพื่อให้พื้นที่ภายในดูโปร่งโล่ง สบาย สามารถชมทัศนียภาพด้านนอกได้อย่างสบายตา เพราะแวดล้อมด้วยสนามหญ้าสีเขียวปูสลับกับแผ่นทางเดินกระเบื้องสีน้ำตาลธรรมชาติดูกลมกลืนกัน

ห้องรับประทานอาหาร

Tiana House, 08023 Architects 08023 Architects ห้องทานข้าว

จุดเด่นที่น่าสนใจคือการใช้กระจกแทนผนังทึบทำให้ได้แสงจากธรรมชาติส่องเข้ามาภายในได้อย่างเต็มที่ แถมยังทำให้ห้องนี้ดูสดชื่น เป็นการดึงธรรมชาติจากภายนอกเข้ามาสู่ภายใน เลือกใช้ชุดโต๊ะรับประทานอาหารสีเบจแบบกลมขนาด 2-3 ที่นั่งก็เพียงพอสำหรับสมาชิกภายในบ้าน แล้วเลือกกระเบื้องปูพื้นสีเข้มให้ตัดกัน สร้างบรรยากาศแปลกใหม่ได้ไม่น้อย

ห้องครัว

Tiana House, 08023 Architects 08023 Architects ห้องครัว

เนื่องจากพื้นที่ค่อนข้างจำกัด ดังนั้นจึงจัดวางชุดครัวเป็นรูปตัว I โดยสามารถใช้งานได้ทั้งสองฝั่ง แล้วบิลท์อินชุดครัวด้วยหน้าบานสีขาวซ่อนมือจับ เพื่อเพิ่มลุคให้ดูเท่และเรียบตามที่เจ้าของบ้านชอบ ใส่ลูกเล่นเหนือเคาน์เตอร์ครัวด้วยการติดกระเบื้องสีขาววางเรียงแบบก่ออิฐ นอกจากนี้ยังเลือกกระเบื้องปูพื้น รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าสีเทาเข้ามาเบรคก็ทำให้ครัวขาวๆ ดูไม่น่าเบื่อได้เหมือนกัน

ห้องนั่งเล่น

Tiana House, 08023 Architects 08023 Architects ห้องนั่งเล่น

ถัดไปเป็นห้องนั่งเล่นที่ดูอบอุ่นตกแต่งด้วยโซฟาผ้าสีเทาขนาดใหญ่ เพื่อให้นั่งสบายสมกับเป็นพื้นที่พักผ่อน นำหมอนอิงสีหวานๆ เข้ามาเปลี่ยนอารมณ์ก็ทำให้ห้องดูนุ่มขึ้น ส่วนผนังทำบิลท์อินสำหรับเก็บหนังสือและวางทีวีทำให้ไม่เปลืองพื้นที่

รวมสเปซ

Tiana House, 08023 Architects 08023 Architects ห้องนั่งเล่น

นอกจากพื้นที่ในส่วนนั่งเล่นเจ้าของบ้านยังเพิ่มโต๊ะเอนกประสงค์เอาไว้ในบริเวณเดียวกันด้วย เผื่อไว้สำหรับแขกที่มาเยี่ยมเยือนที่บ้าน จะใช้นั่งคุย รับประทานอาหารก็เหมาะมากๆ ส่วนดีไซน์ของโต๊ะเลือกใช้โทนสีดำสลับกับงานไม้สร้างอารมณ์ดิบๆ แต่ก็ยังดูเท่เข้ากับโคมไฟ และเก้าอี้ที่ดูโมเดิร์น

ห้องสว่างจากแสงธรรมชาติ

Tiana House, 08023 Architects 08023 Architects ห้องนั่งเล่น

การทำห้องให้สว่างย่อมมีข้อได้เปรียบกว่าห้องมืดทึบอยู่แล้ว เพราะนอกจากจะมองเห็นบรรยากาศด้านนอกที่สร้างความผ่อนคลายให้กับเราได้แล้ว ยังช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดี

ฟังก์ชันลงตัว

Tiana House, 08023 Architects 08023 Architects ห้องนั่งเล่น

พื้นที่บริเวณชั้นหนึ่งประกอบไปด้วยห้องนั่งเล่นเชื่อมต่อไปยังส่วนอื่นๆ ที่เจ้าของบ้านร่วมกันปรึกษากับทีมสถาปนิก 08023 ARCHITECTS จัดสรรการใช้เนื้อที่ได้อย่างคุ้มค่า มีโต๊ะเอนกประสงค์ที่ใช้งานได้หลากหลายแล้ว ยังมีมุมสำหรับเด็กเล่นให้ลูกๆ ได้สนุกไปกับกิจกรรมได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดอันตราย

ห้องนอนเด็ก

Tiana House, 08023 Architects 08023 Architects ห้องนอนเด็ก

ชั้นสองออกแบบให้เป็นส่วนห้องนอนทั้งหมด เพื่อให้รู้สึกถึงว่าเป็นพื้นที่แห่งการพักผ่อนจริงๆ แบ่งเป็นห้องนอนเด็ก โดยดีไซน์เรียบง่ายเน้นสีขาวเป็นหลักแล้วตกแต่งด้วยข้าวของที่มีสีสันอย่าง สีชมพูมาแต้มความหวาน เพียงเท่านี้ก็ทำให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น

ห้องนอนใหญ่

Tiana House, 08023 Architects 08023 Architects ห้องนอน

ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เพื่อต้องการให้เป็นที่สำหรับพักผ่อน เลือกใช้สีขาวเป็นหลักเช่นเดียวกัน แต่นำไม้จริงเข้ามาเพิ่มอารมณ์อบอุ่น ไม่ว่าจะเป็นตู้หัวเตียง เตียงนอน ตู้ ส่วนผ้าปูและผ้านวมเลือกสีโทนอ่อนสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย

โถงทางเดิน

Tiana House, 08023 Architects 08023 Architects ห้องโถงทางเดินและบันไดสมัยใหม่

ถึงแม้บริเวณโถงทางเดินบริเวณชั้น 2 จะดูเล็กและแคบ แต่สถาปนิกก็พยายามทำให้ดูเรียบเท่ ไม่ตกแต่งอะไรมากมาย มีเพียงกระจกบานใหญ่ที่อยู่ตรงผนังไว้สำหรับตรวจดูความเรียบร้อยก่อนออกจากบ้านแล้วยังทำให้ส่วนนี้ดูกว้างขึ้น ส่วนบันไดออกแบบให้ไม่มีลูกตั้งดูสวยโมเดิร์นจากรูปแบบและสีดำ

ห้องน้ำ

Tiana House, 08023 Architects 08023 Architects ห้องน้ำ

ผนังห้องน้ำดีไซน์ให้มีทั้งส่วนที่ติดกระเบื้องและแบบปูนฉาบเรียบ ไม่ให้ธรรมดาเกินไป ส่วนเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าก็ก่อด้วยปูนฉาบเรียบแบบง่าย ติดตั้งหน้าบานสีขาวไว้ด้านล่างสำหรับเก็บของใช้ในห้องน้ำ เด่นด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ที่ดูหวานละมุน

บรรยากาศที่อบอุ่น

Tiana House, 08023 Architects 08023 Architects ห้องน้ำ

ห้องน้ำในโทนสีเรียบง่าย แต่ตอบโจทย์การใช้งานบนพื้นที่จำกัด มีอ่างล้างหน้าทรงเหลี่ยมสีขาว กระจก สามารถใช้งานได้พร้อมกันสองคน

โซนอาบน้ำ

Tiana House, 08023 Architects 08023 Architects ห้องน้ำ

อีกฝั่งหนึ่งกำหนดให้เป็นโซนอาบน้ำ ทำห้องกระจกแยกไว้เฉพาะเพื่อไม่ให้ส่วนอื่นเปียกไปด้วย ส่วนโถสุขภัณฑ์ก็เลือกสีขาวดีไซน์ทันสมัยให้เข้ากับอ่างล้างหน้าด้วย

ห้องน้ำเล็กแต่ก็ดูสบาย

Tiana House, 08023 Architects 08023 Architects ห้องน้ำ

นี่เป็นห้องน้ำอีกหนึ่งห้องที่ทำเป็นอ่างอาบน้ำ สามารถลงไปนอนแช่ให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายได้ แม้ขนาดจะเล็กแต่สถาปนิก็สามารถบริหารพื้นที่ได้อย่างลงตัว ฝั่งตรงข้ามเป็นอ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์

ห้องนั่งเล่นชั้นลอย

Tiana House, 08023 Architects 08023 Architects ห้องทำงาน/อ่านหนังสือ

สถาปนิกได้เพิ่มฟังก์ชันพิเศษให้กับบ้านหลังนี้ ด้วยการใช้พื้นที่ใต้หลังคาทำเป็นชั้นลอย เอาไว้พักผ่อนดูทีวีหรือจะใช้มุมนี้รองรับญาติและเพื่อนสนิทก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบ

นี่เป็นแบบบ้านในฝันของคุณรึเปล่า บอกเล่าสไตล์ที่ชอบกับเราได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา