บ้านโมเดิร์นขนาดกะทัดรัดพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว

Medhini Promta Medhini Promta
Casa Ming, LGZ Taller de arquitectura LGZ Taller de arquitectura สระว่ายน้ำ ไม้ Wood effect
Loading admin actions …

จะดีแค่ไหนถ้าหากว่าในวันหยุด คุณได้อยู่บ้านพักผ่อนสบายๆกับครอบครัว ไม่ต้องออกไปเบียดเสียดกับคนข้างนอก? จะดีแค่ไหนถ้าหากว่าคุณมีบ้านที่สวย บรรยากาศเงียบสงบ เป็นธรรมชาติ ราวกับบ้านพักตากอากาศส่วนตัว?

เพราะเรารู้ว่านี่คือสิ่งที่สำหรับคุณ วันนี้เราจึงมีไอเดียเจ๋งๆยกมานำเสนอให้อีกครั้ง โดยเป็นผลงานของสถาปนิกชื่อ LGZ TALLER DE ARQUITECTURA แบบบ้านโมเดิร์นหลังหนึ่ง ที่ขนาดอาจจะไม่ใหญ่มาก แต่รับรองว่าจะทำให้ความฝันของคุณที่อยากอยู่อย่างสุขสบายเป็นจริงได้ เพราะเป็นบ้านที่ตกแต่งอย่างอลังการงานสร้าง ในลักษณะที่เรียบหรู ไม่เว่อร์ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สภาพแวดล้อมดูสดชื่น และที่สำคัญเลยคือ… มีสระว่ายน้ำส่วนตัวด้วย! อยากว่ายเมื่อไหร่ก็ว่ายได้ ไม่ต้องไปแบ่งสระใช้กับใคร ไม่ต้องเสียค่าสมาชิกแพงๆด้วย

อยากรู้ว่าจะวิเศษแค่ไหนต้องตามมาดูด้วยกัน

นี่ไง! สระว่ายน้ำส่วนตัว

Casa Ming, LGZ Taller de arquitectura LGZ Taller de arquitectura ระเบียง, นอกชาน ไม้ Wood effect

ตั้งอยู่หลังบ้าน ตกแต่งอย่างสวยงาม เริ่มตั้งแต่ปูกระเบื้องพื้นสระเป็นสีฟ้าคราม เอาแผ่นไม้มาปูพื้นรอบขอบสระ มีเก้าอี้เอนหลัง มีโต๊ะสำหรับนั่งทานอาหาร แถมยังปลูกต้นไม้ปลูกหญ้าไว้ล้อมรอบด้วย ให้คุณสนุกกับการว่ายน้ำได้ในทุกวันหยุดและเวลาที่ว่าง

แวะมาดูหน้าบ้านแปบนึง

Casa Ming, LGZ Taller de arquitectura LGZ Taller de arquitectura บ้านและที่อยู่อาศัย โลหะ

ใช้โทนสีพื้นๆ ดำ-ขาว แต่มองแล้วดูเรียบหรู ประตูรั้วเป็นซี่ๆลูกกรง ให้ความรู้สึกที่ไม่แข็งกระด้างหรือเปราะบางจนเกินไป พร้อมกันนั้นยังมีปลูกต้นไม้ไว้ประดับเล็กน้อยเช่นเคย

สดชื่น สบายตา

Casa Ming, LGZ Taller de arquitectura LGZ Taller de arquitectura สวน หิน

มีกำแพงต้นไม้อยู่ในสวน อัดแน่นไปด้วยสีเขียว มีหลอดไฟเล็กๆให้แสงสว่าง มีเก้าอี้ตัวเล็กๆให้นั่งเล่น นี่คือบรรยากาศดีๆที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

ห้องนั่งเล่นสุดอลังการ

Casa Ming, LGZ Taller de arquitectura LGZ Taller de arquitectura ห้องนั่งเล่น ไม้ Wood effect

เน้นใช้โทนน้ำตาลเป็นหลัก ตั้งแต่ตู้ตั้งทีวีจอแบนที่เป็นไม้สีเข้มทั้งหมด ส่วนโซฟาก็เป็นสีเบจกลางๆ มีโต๊ะข้างหน้าเป็นสีดาร์คช็อคโกแล็ต รวมทั้งเพดานเองก็เป็นไม้ที่มีร่องถี่ๆติดกันด้วย นอกจากนี้ห้องนั่งเล่นยังเป็นแบบเปิด คือไม่มีประตูกั้นห้อง แต่จะเชื่อมต่อกับห้องทานข้าว

ข้างหลังโซฟาก็มีเคาน์เตอร์ครัว

Casa Ming, LGZ Taller de arquitectura LGZ Taller de arquitectura ห้องนั่งเล่น สิ่งทอ Amber/Gold โซฟาและเก้าอี้นวม

พื้นที่ทำครัวเล็กๆ เป็นเคาน์เตอร์บาร์ มีเก้าอี้สูงสำหรับนั่งทานข้าวและเครื่องดื่มพร้อม ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งง่ายๆ ที่จะทำให้บ้านออกมาดูเรียบหรูได้

ขยายเคาน์เตอร์บาร์หน่อย

Casa Ming, LGZ Taller de arquitectura LGZ Taller de arquitectura ห้องครัว ไม้ Wood effect

มีเตาทำอาหารอยู่ด้านใน พร้อมอ่างล้างมือ มีตู้ลอยสำหรับเก็บวางอุปกรณ์ทำครัว ทั้งหมดเน้นใช้ไม้เป็นหลัก และนอกจากนี้ยังมีการห้อยกระถางต้นไม้กลับหัวตกแต่งเอาไว้ด้วย ให้ทั้งความทันสมัยและความเป็นธรรมชาติพร้อมๆกัน 

ห้องทานข้าวแบบเต็มๆตา

Casa Ming, LGZ Taller de arquitectura LGZ Taller de arquitectura ห้องทานข้าว ไม้ Wood effect

ดูอบอุ่นสุดๆ กับชุดโต๊ะเก้าอี้ที่เป็นไม้สีโทนซอฟท์ สบายตา พร้อมโคมไฟทีทองแดงที่ห้อยลงมาจากเพดาน เพิ่มความสดชื่นเล็กๆด้วยแจกันดอกไมเ พร้อมกันกับที่มีรูปวาดติดผนัง ให้ห้องไม่ดูโล่งหรือจืดชืดเกินไป

ยิ่งตอนกลางคืนบ้านจะสวยมาก

Casa Ming, LGZ Taller de arquitectura LGZ Taller de arquitectura สระว่ายน้ำ กระเบื้อง

ปิดท้ายด้วยรูปตอนพระอาทิตย์ตกดินแล้วซักหน่อย จะเห็นว่าบรรยากาศดูโรแมนติกขนาดไหน สระน้ำเรืองแสงสีฟ้าออกมาสวยงาม ท้องฟ้าก็ดูเงียบๆ แล้วยังมีไฟสีเหลืองๆส้มๆส่องออกมาจากในบ้านด้วย

เป็นยังไงบ้าง? ถ้าชอบก็เอาไปเป็นแบบสร้างต่อกันได้เลย แล้วอย่าลืมชวนเพื่อนๆมาแสดงความคิดเห็นกันด้วย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา