6 ดีไซน์สวนกับโซนนั่งเล่นที่สวยไม่ใช่เล่น

vasily vasily
Projeto Morar Mais, Bender Arquitetura Bender Arquitetura ระเบียง, นอกชาน
Loading admin actions …

การจะทำให้บ้านมีความหมายที่สมบูรณ์นั้น นอกจากจะขึ้นอยู่กับสมาชิกในครอบครัวที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขแล้ว ยังประกอบไปด้วยปัจจัยต่างๆ อีกมากมาย ที่สำคัญควรตอบสนองความต้องการของแต่ละคนได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องครัว ห้องน้ำ ห้องรับประทานอาหาร ซึ่งแต่ละห้องต่างก็มีฟังก์ชันใช้งานที่แตกต่างกันออกไป 

วันนี้เราได้นำไอเดียการออกแบบพื้นที่นั่งเล่นกลางแจ้งมาฝาก เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่เรามักมองข้ามและไม่เห็นความสำคัญ แต่อยากจะบอกว่ามุมพักผ่อนนั้นสามารถเติมพลังชีวิตได้จริงๆ นะ เพียงแค่รู้จักตกแต่งและทำให้สวยงามดูดี รับรองว่าคุณได้ใช้งานบ่อยแน่นอน จะเอาไว้รับแขก นั่งเล่น อ่านหนังสือ หรือเล่นโซเชียลก็สุดแล้วแต่ความต้องการ ถ้าพร้อมแล้วไปดูไอเดียที่เรานำมารวบรวมกันเลยดีกว่า

1.สไตล์โมเดิร์น

บ้านหลังนี้จัดทำมุมนั่งเล่นกลางแจ้งโดยแยกโซนออกจากตัวบ้าน เพื่อให้เกิดความสะดวกในการใช้งานโดยเฉพาะ ดีไซน์ให้ดูเรียบแต่แฝงไว้ด้วยความทันสมัย ด้านบนออกแบบหลังคาโดยใช้หลังคาใสเพื่อเพิ่มแสงสว่างให้กับโซนนี้ แล้วเพิ่มลูกเล่นให้ดูแปลกตาด้วยการติดไม้ระแนง กลายเป็นมุมนั่งเล่นนอกบ้านที่กันแดดและฝนได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องสภาพดินฟ้าอากาศ

2.สไตล์คันทรี

Projeto Morar Mais, Bender Arquitetura Bender Arquitetura ระเบียง, นอกชาน

ไอเดียมุมนั่งเล่นกลางแจ้งนี้รับรองว่าต้องถูกใจคนชอบสไตล์คันทรีแน่นอน เพราะสามารถสัมผัสและใกล้ชิดกับธรรมชาติมากๆ  เหมือนนั่งอยู่ท่ามกลางสวน เป็นฝีมือการออกแบบของสถาปนิก BENDER ARQUITETURA ซึ่งทำตามโจทย์ที่เจ้าของบ้านต้องการ ด้านบนออกแบบเป็นหลังคาแผ่นใส เพื่อไม่ให้รู้สึกอึดอัดหรือดูคับแคบ เพราะได้แสงสว่างจากหลังคาเข้ามาช่วยแล้ว ผนังแต่ละด้านยังเปิดโล่ง สามารถสัมผัสกับบรรยากาศรอบด้านได้เต็มที่ นอกจากนี้ยังนำไม้ประดับที่มีรูปฟอร์มสวยๆ เข้ามาตกแต่งเพิ่ม รวมถึงนำไม้ดอกหลากสีสันเข้ามาเพิ่มให้ดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น รับรองว่าเป็นพื้นที่แห่งความสุขที่ใครเห็นแล้วจะต้องอิจฉาแน่นอน

3.สไตล์ทรอปิคอล

บ้านหลังนี้ตกแต่งสไตล์ทรอปิคอล ใช้สีแนวเอิร์ธโทนที่สบายตาและดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติ ซึ่งเจ้าของบ้านกำหนดให้พื้นที่ในส่วนระเบียงนั้นกลายเป็นมุมพักผ่อนกลางแจ้ง มองออกไปเห็นวิวทิวทัศน์ ยังเพิ่มลูกเล่นด้านบนด้วยการออกแบบฝ้าให้เป็นไม้ระแนงสีขาว สามารถกรองแสงแดดได้ ทั้งยังเกิดเงาบนผนังเวลาที่แสงแดดตกกระทบ ดูสวยงามและแปลกตาไปอีกแบบ

4.สไตล์ผสมผสาน

Espaço Gourmet, Moran e Anders Arquitetura Moran e Anders Arquitetura ห้องครัว

นี่เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ด้วยการเนรมิตพื้นที่ในสวนส่วนหนึ่งให้กลายเป็นมุมสังสรรค์สำหรับครอบครัว ใช้เป็นห้องครัวและส่วนรับประทานอาหารขนาดเล็กๆ ที่เหมาะกับการนั่งดื่มเฉลิมฉลองในโอกาสสำคัญๆ หรือจะเอาไว้นั่งเล่น และต้อนรับแขกก็ยังได้ เพราะมีเอกลักษณ์โดดเด่นดูสวยงามไม่แพ้ห้องอื่นๆ เป็นการผสมผสานเฟอร์นิเจอร์รวมถึงของประดับชิ้นเล็กชิ้นน้อยในสไตล์ต่างๆ ให้ดูกลมกลืนและลงตัวมากๆ 

5.สไตล์คลาสสิค

Casa Cor RS 2014, Plena Madeiras Nobres Plena Madeiras Nobres ระเบียง, นอกชาน

รูปแบบของโซนนั่งเล่นสไตล์นี้อยู่ได้นาน เข้ากับทุกยุคทุกสมัยไม่มีวันเบื่อ เนื่องจากโครงสร้างหลักๆ เป็นไม้ ไม่ว่าจะเป็นพื้น หลังคา รวมถึงที่นั่งและสระว่ายน้ำที่ก่อด้วยไม้ สร้างความรู้สึกอบอุ่น เลือกใช้หลังคาแบบโปร่งแสง นอกจากจะสร้างความรู้สึกเสมือนนั่งอยู่กลางแจ้งแล้ว ยังกันฝนได้ด้วย ส่วนผนังอีกฝั่งออกแบบให้เป็นชั้นวางของสามารถนำไม้กระถางหรือของแต่งสวนมาโชว์เพื่อสร้างบรรยากาศให้ดูสดชื่นและมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น

6.สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน

homify ระเบียง, นอกชาน

ห้องครัวที่ถูกแยกส่วนออกมา ล้อมรอบด้วยธรรมชาติมีการก่อผนังเป็นเคาน์เตอร์สำหรับปรุงอาหารและอ่างล้างจาน เพิ่มลูกเล่นให้ดูน่าสนใจด้วยกระเบื้องโมเสกสีฟ้าสดและนำท่อนไม้มาสร้างลูกเล่นตรงเพดานให้มีกลิ่นอายเมดิเตอร์เรเนียน ทั้งยังสามารถกรองแสงได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังเลือกโต๊ะรับประทานอาหารที่ทำจากไม้เข้ามาผสมผสานเพื่อเพิ่มความอบอุ่นและกลายเป็นมุมปาร์ตี้เล็กๆ ในสวนหลังบ้านที่ลงตัวและใช้งานได้อย่างเต็มที่

ชอบโซนนั่งเล่นดีไซน์ไหน แสดงความเห็นเข้ามาได้เลย แล้วอย่าลืมแชร์ต่อให้เพื่อนๆ ด้วยนะ

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา