พาชมบ้านสวยสไตล์มินิมอล น่าอยู่แบบไม่ซับซ้อน

Prim meowmeow Prim meowmeow
homify ระเบียง, นอกชาน
Loading admin actions …

สไตล์มินิมอลเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เนื่องจากความเรียบง่าย ไม่มากมายขององค์ประกอบ แต่สวยลงตัวและมีดีไซน์ ซึ่งเป็นแบบที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้แต่งตามให้ที่บ้านของเราได้อย่างไม่ยุ่งยากนัก แค่เอาความเรียบง่ายเข้าว่า คุมโทนสีให้ชัดเจนไม่ฉูดฉาดไม่หลากหลายจนเกินไป คุณก็สามารถมีบ้านที่ตกแต่งสไตล์มินิมอลได้เช่นกัน

วันนี้เราจะพาไปชมบ้านสไตล์มินิมอลอีกหลังที่สวยละมุน มีความเรียบง่ายทั้งการออกแบบภายในและโครงสร้างของตัวบ้าน ที่เชื่อว่าอาจเป็นแรงบันดาลใจให้คุณได้ไม่มากก็น้อย

มินิมอลตั้งแต่แรกเห็น

homify ระเบียง, นอกชาน

เริ่มกันที่ห้องนั่งเล่นที่มีประตูทางเข้าบานใหญ่เปิดรับแสงสว่างและใช้เข้าออก ทางด้านซ้ายมือเป็นชั้นวางทีวีและหนังสือที่เลือกใช้เป็นตู้สีขาวแบบง่ายๆ ด้านขวาเป็นโซฟาที่มีฐานเป็นไม้และใช้เบาะผ้าสีเทานุ่มนิ่มน่านั่ง การออกแบบโดยรวมเน้นการใช้สีหลักแค่สามสี คือขาว เทา และลายไม้ คุมโทนการออกแบบให้รู้วึกถึงความเรียบง่าย แต่ยังคงความเท่แบบมีสไตล์เอาไว้ในตัว

สวยโล่งโปร่งสว่าง

homify ห้องทานข้าว

มองจากด้านนอกเข้าไปจะเห็นพื้นที่แนวยาวเข้าไปยังด้านในของตัวบ้าน ที่มีโต๊ะอาหารวางไว้ตรงช่องทางเดิน เป็นบ้านที่มีพื้นที่ไม่มากนักแต่ก็มีการจัดเลย์เอาท์ได้ดีไม่ซับซ้อน ใช้พื้นที่ที่มีอยู่ได้อย่างลงตัวและตอบโจทย์ความครบครันของการใช้ชีวิต แถมยังไม่ทิ้งความสวยในการคุมการออกแบบได้เป็นอย่างดี

พื้นที่นั่งเล่น

homify ห้องทานข้าว

มองจากมุมทีวีจะเห็นโซฟาชัดเจนกับการสร้างเป็นแบบบิวท์อิน ก่อขึ้นมาให้เชื่อมต่อกับพื้นและผนัง ลักษณะเป็นโซฟาเข้ามุมรูปตัว L ขนาดพอดีกับพื้นที่ที่มีและยังสามารถเหลือพื้นที่ให้ชั้นวางของด้านข้างได้อีก และสำหรับวันที่มีแขกมาบ้านที่โซฟาอาจจะไม่มีที่เพียงพอ เจ้าของบ้านก็มีการเตรียมเบาะวางไว้ตรงหน้าประตูที่มีการยกพื้นขึ้นมาให้เป็นที่นั่งห้อยขาสบายๆ ได้อีกหลายคน

มุมอเนกประสงค์

homify ห้องทานข้าว

จุดนี้เป็นโต๊ะที่อยู่บริเวณทางเดิน ทำหน้าที่เป็นส่วนอเนกประสงค์ทั้งใช้สำหรับทานอาหารหรือนั่งทำงานก็ยังได้ วัสดุที่เลือกใช้ยังคงคุมโทนสีการออกแบบด้วยลายไม้และสีเทา เหนือโต๊ะมีความโคมไฟสีขาวแบบเรียบๆ ให้ความสว่างและเข้ากันกับดีไซน์โดยรวม

ห้องครัว

homify ห้องครัว

ขยับเข้ามาด้านในอีกนิดจะเจอกับส่วนของครัวที่มีเคาท์เตอร์และตู้ชุดครัวพร้อมอุปกรณ์ในการทำครัวแบบครบครัน เป็นบ้านอีกหนึ่งหลังที่ให้ความสำคัญกับพื้นที่ครัวพอสมควรทีเดียว ชุดตู้ครัวขนาดใหญ่สีขาวถูกปูเต็มพื้นที่ผนังด้านหนึ่งมีช่องสำหรับวางเตาอบ ถัดจากกันเป็นเคาท์เตอร์ซิงค์ที่อยู่ติดกับประตูที่สามารถเปิดออกไปด้านนนอกได้

ห้องนอนโปร่งสบาย

homify ห้องนอน

เดินลึกเข้ามาด้านในผ่านห้องครัวจะเจอกับพื้นที่ส่วนตัวคือห้องนอน ที่อยู่ในส่วนในสุดช่วงหลังของบ้าน เป็นห้องนอนง่ายๆ มีเตียงขนาดใหญ่และชั้นหนังสือแบบเดียวกับห้องนั่งเล่น พร้อมประตูบานใหญ่ที่เปิดออกไปนั่งเล่นที่บริวเณหลังบ้านได้ เพิ่มความปลอดโปร่งและอากาศถ่ายเทสะดวกเหมามะกับการเป็นห้องนอนที่สมบูรณ์

เรียบง่ายและน่าอยู่ขนาดนี้ สร้างแรงบันดาลใจดีๆ ให้คุณบ้างหรือเปล่า? คอมเมนท์เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา