บ้านสวยสไตล์ทรอปิคอล เพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริง

Prim meowmeow Prim meowmeow
Residencia HJ, Cabral Arquitetura Ltda. Cabral Arquitetura Ltda. บ้านและที่อยู่อาศัย อิฐหรือดินเผา
Loading admin actions …

วันนี้เราจะพาไปทัวร์รอบบ้านหลังหนึ่งที่เหมาะแก่การนำมาปลูกสร้างในประเทศเมืองร้อนอย่างบ้านเรา เพราะเป็นบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยทั้งภายในและภายนอกที่เปิดให้ลมพัดผ่านได้อย่างสบายๆ กับขนาด 460 ตารางเมตรที่สวยงามลงตัว ครบครันด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่สถาปนิกแแบบให้ตอบโจทย์ของวันพักผ่อนได้ในทุกแง่มุม สมกับการเป็นบ้านสไตล์รีสอร์ทเพื่อวันพักผ่อนจริงๆ

ฟังแบบนี้หลายคนน่าจะอยากเห็นบ้านหลังที่ว่านี้กันแล้ว เราหวังว่าไอเดียบุ๊คนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณอยากทำบ้านให้เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย แต่ยังหมายถึงสถานที่พักผ่อนที่เราจะสามารถพักทั้งกายและใจได้ตลอดเวลาที่ต้องการ

ห้องรับแขก

Residencia HJ, Cabral Arquitetura Ltda. Cabral Arquitetura Ltda. ระเบียง, นอกชาน ไม้ไผ่ Green

เริ่มกันที่มุมรับแขกภายนอกของตัวบ้านที่แขกผู้มาเยือนทุกคนจะได้สัมผัสกับบรรยากาศสบายๆ ของห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ ที่เปิดรับลมและอากาศจากธรรมชาติเกือบรอบด้าน รายล้อมไปด้วยสีเขียวของต้นไม้ที่เลือกใช้พันธุ์ไม้ถิ่นร้อนต้นสูงมาปลูกเพิ่มความร่มรื่น ชุดเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้เป็นแบบที่ทำมาจากไม้เพื่อให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติร่วมกับเบาะนั่งสี่ขาวและครีมที่เข้ากับการออกแบบโดยรวมไม่โดดออกมา ได้ห้องนั่งเล่นที่อบอุ่นเป็นกันเอง

พื้นที่รับลม

Residencia HJ, Cabral Arquitetura Ltda. Cabral Arquitetura Ltda. ระเบียง, นอกชาน ไม้ไผ่ Green

มองจากอีกฝั่งจะพบว่าในบรืเวณนี้นอกจากส่วนของชุดรับแขกและนั่งเล่นแล้วยังมีโต๊ะทานอาหารในวันชิลๆ ที่อยากทานข้าวในบรรยากาศธรรมชาติ สามารถมาทานที่ด้านนอกนี้ได้ นอกจากนี้ยังมีเคาท์เตอร์เตรียมอาหารและทางเข้าไปยังภายในตัวบ้าน จากมุมนี้เราจะเห็นว่าบริเวณนี้เป็นพื้นที่นั่งรับลมที่ใหญ่และฟังก์ชั่นครบครันจริงๆ

ส่วนทานอาหารด้านใน

Residencia HJ, Cabral Arquitetura Ltda. Cabral Arquitetura Ltda. ห้องนั่งเล่น ไม้ Wood effect

นอกจากด้านนอกแล้ว ภายในก็ยังมีมุมทานอาหารอีกหนึ่งมุมที่ช่วยให้เจ้าของบ้านเลือกเปลี่ยนบรรยากาศในแต่ละมื้อได้อย่างใจชอบ โดยเป็นโต๊ะใหญ่ขนาด 12 ที่นั่ง มีโคมไฟเหนือโต๊ะทานอาหารเพิ่มความสว่างไสวและหรูหราให้กับพื้นที่โดยรวม ใกล้กันมีโซฟาสำหรับนั่งเล่นกันเองภายในบ้านสมาชิกในครอบครัว

ครัวร่วมสมัย

Residencia HJ, Cabral Arquitetura Ltda. Cabral Arquitetura Ltda. ห้องครัว แกรนิต

ต่อมาเป็นมุมของครัวภายในที่อยู่ไม่ไกลจากส่วนทานอาหาร ลักษณะการออกแบบเป็นครัวโมเดิร์นที่เคาท์เตอร์ยาวรูปตัวแอลสำหรับประกอบอาหารอย่างเต็มรูปแบบ อุปกรณ์ครบครันและการออกแบบใช้โทนสีขาวและเบจเป็นหลัก ดูอบอุ่นโมเดิร์นและลงตัวในเวลาเดียวกัน

ห้องนอนสีสัน

Residencia HJ, Cabral Arquitetura Ltda. Cabral Arquitetura Ltda. ห้องนอน ไม้ Wood effect

ตามมาดูกันต่อในส่วนของห้องนอน ห้องแรกที่จะพาไปดูเป็นห้องนอนที่ตกแต่งเรียบง่ายแต่มีสีสันจากการเลือกเพิ่มเติมสีเข้าไปในส่วนของเครื่องนอน พื้นและฐานเตียงเป็นไม้เข้ากันกับเพดานแบบเปิดฝ้าโชว์คาน เพิ่มความละมุนให้ห้องด้วยสีครีมของผ้าม่านและพรม

ห้องนอนเรียบหรู

Residencia HJ, Cabral Arquitetura Ltda. Cabral Arquitetura Ltda. ห้องนอน ไม้ Wood effect

ห้องนอนอีกห้องมีความเป็นผู้ใหญ่และหรูหราขึ้นอีกนิด กับการออกแบบให้เรียบหรูด้วยโทนสีขาวและลายไม้ เพิ่มประกายให้ห้องด้วยโคมไฟขนาดใหญ่เหนือเตียง และทำให้ห้องดูกว้างขึนด้วยการเลือกใช้ตู้แบบบานกระจก

กล่องปริศนา

Residencia HJ, Cabral Arquitetura Ltda. Cabral Arquitetura Ltda. สปา อิฐหรือดินเผา

ความพิเศษอีกอย่างของบ้านหลังนี้คือมีส่วนต่อขยายที่อยู่กลางสวนลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมเหมือนกล่องอิฐขนาดใหญ่ที่ตั้งไว้บนสนามหญ้า ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรอยู่ในนั้น เข้าไปดูกันเลยดีกว่า

มุมส่วนตัวอย่างแท้จริง

Residencia HJ, Cabral Arquitetura Ltda. Cabral Arquitetura Ltda. สปา ไม้ Wood effect

และคำตอบก็คือห้องกลางสวนนี้เป็นอีกมุมพักผ่อนของสมาชิกในบ้านจากการจัดวางอุปกรณ์ออกกำลังกายให้เป็นฟิตเนสขนาดย่อมๆ พร้อมทั้งอ่างจากุซซี่ระบบนวดตัวที่ให้ความเพลิดเพลินและผ่อนคลายกลางสวน สามารถออกกำลังกายหรือแช่น้ำอุ่นๆ พร้อมชมวิวสวนแบบส่วนตัวได้ในเวลาเดียวกัน นับเป็นการจัดมุมพักผ่อนในพื้นที่ที่มีอยู่ของบ้านได้อย่างสร้างสรรค์และน่าใช้งานสุดๆ ไปเลย

น่าอยู่มากๆ เลยจริงไหม คุณชอบส่วนไหนของบ้านหลังนี้ คอมเมนท์ได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา