15 ไอเดียห้องน้ำขนาดเล็กที่คุณต้องดูก่อนทำห้องน้ำใหม่

vasily vasily
ORT DER RUHE, ONE!CONTACT - Planungsbüro GmbH ONE!CONTACT - Planungsbüro GmbH ห้องน้ำ
Loading admin actions …

ห้องน้ำเป็นห้องที่เราไม่ควรละเลยหรือมองข้าม เพราะสำคัญไม่แพ้ห้องอื่นๆ เลย เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่เราใช้ทำกิจกรรมเพื่อดูแลตัวเองในแต่ละวัน ไม่ว่าจะขับถ่าย อาบน้ำเพื่อความสบายและสดชื่น แต่งสวยเติมหล่อ หรือแม้แต่ล้างหน้าแปรงฟัน วันนี้เราจึงนำไอเดียการตกแต่งห้องน้ำขนาดเล็กมาฝากให้ดูเป็นตัวอย่าง เผื่อใครกำลังมองหาแนวทางในการตกแต่งห้องน้ำอยู่ รับรองว่าไอเดียบุคนี้มีประโยชน์และนำไปปรับใช้ได้จริง

1.อบอุ่นและผ่อนคลาย

studio apartment, Angelina Alekseeva Angelina Alekseeva ห้องน้ำ

ไอเดียห้องน้ำห้องนี้นอกจากตกแต่งสไตล์มินิมัลที่ดูเรียบง่ายแล้ว ยังสร้างความรู้สึกให้กับผู้ใช้งานเกิดความผ่อนคลาย และน่าใช้งานมากๆ นั่นเพราะโทนสีน้ำตาลที่มีทั้งสีอ่อนและเข้ม เกิดมิติและลูกเล่นในแต่ละส่วนที่ดูลงตัว ไม่ว่าจะเป็นผนังกระเบื้องสีอ่อน รวมถึงพื้นกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลเข้ม อ่างล้างหน้า และตะกร้าหวาย 

2.สีสดไม่น่าเบื่อ

Casa GC55, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura ห้องน้ำ

โทนสีของห้องน้ำที่เราเห็นส่วนใหญ่มักดึงเอาสีจากธรรมชาติมาตกแต่ง เพราะสร้างความรู้สึกผ่อนคลายและใกล้ชิดกับธรรมชาตินั่นเอง แต่ลองมาดูการเลือกสีห้องน้ำในโทนน้ำเงินฟ้าแบบนี้ดูบ้าง เรียกว่าน่าสนใจและมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร สถาปนิก TALLER ESTILO ARQUITECTURA จึงตั้งใจออกแบบห้องน้ำขนาดเล็กนี้ด้วยการดึงเอาสีฟ้าและน้ำเงินจากลวดลายกระเบื้องเข้ามาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ดูแล้วกระปรี้กระเปร่าและตื่นตัวให้เจ้าของบ้านได้สนุกไปกับการอาบน้ำ

3.ใกล้ชิดธรรมชาติ

Casa FS55, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura ห้องน้ำ

ความโดดเด่นของห้องน้ำนี้อยู่ที่การดึงเอาแผ่นหินเข้ามาตกแต่งผนัง สลับกับผนังปูนฉาบเรียบทาสี เพื่อสร้างความรู้สึกเบาสบายเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ด้านนอกมีสวนเล็กๆ ไว้ด้วย เจาะช่องด้วยกระจกใส เพื่อให้แสงส่องถึงและดูโปร่งโล่งไม่อึดอัด ทั้งยังสร้างความแตกต่างได้อย่างสมบูรณ์

4.ลึกลับน่าค้นหา

ใครชอบห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นลองมาดูไอเดียนี้กันดีกว่า เป็นการตกแต่งและออกแบบบรรยากาศภายในที่ดูผ่อนคลายและแฝงไว้ด้วยความเท่ ไม่ว่าจะเป็นแผ่นหินสีดำที่นำมาเรียงจนเกิดเป็นลวดลายคล้ายก้อนหินที่อยู่ตามธรรมชาติ ส่วนเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าก็ใช้ทอปแกรนิตลวดลายไม้ดูสวยงามมากทีเดียว

5.ดูสวยงามด้วยวัสดุ

CASA CAR, Imativa Arquitectos Imativa Arquitectos ห้องน้ำ หินอ่อน

การใช้ผนังหินอ่อนเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยเพิ่มความรู้สึกในขณะอาบน้ำได้อย่างไม่น่าเชื่อ บวกกับการจัดองค์ประกอบแสงไฟที่ส่องไปยังผนัง ยิ่งเพิ่มอารมณ์ผ่อนคลายขณะใช้งานได้เป็นอย่างดี

6.เล่นกับไฟ

Baño Blu, Losanto Arquitectos Losanto Arquitectos ห้องน้ำ

เนื่องจากห้องน้ำมีพื้นที่จำกัด ดังนั้นการจัดวางฟังก์ชันจึงควรออกแบบและตกแต่งอย่างถี่ถ้วน ควรเลือกใช้กระเบื้องสีขาวเพื่อทำให้ห้องดูไม่อึดอัด หรือจะลองนำเทคนิคการใส่ไฟไว้ตรงอ่างล้างหน้าก็ดูเก๋ไปอีกแบบ พื้นที่ใต้อ่างล้างหน้าตกแต่งด้วยสวนกระถางเล็กๆ ให้ห้องน้ำดูสดชื่นยิ่งขึ้น

7.ห้องน้ำเข้ามุม

การออกแบบห้องน้ำขนาดเล็กนอกจากจะคำนึงเรื่องสไตล์แล้ว อีกอย่างที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ การจัดวางตำแหน่งของอ่างล้างหน้า และโถสุขภัณฑ์ให้เกิดความลงตัวมากที่สุด จะเห็นว่าพื้นที่ในห้องน้ำนี้มีลักษณะเป็นมุมแต่ก็สามารถติดตั้งพื้นที่เข้ามุมได้อย่างสวยงาม

8.สงบและผ่อนคลาย

สีขาวช่วยให้ห้องน้ำขนาดเล็กดูไม่อึดอัดขึ้นได้ แต่จะเลือกทาสีขาวเรียบ หรือติดกระเบื้องสีขาวก็ดูจะน่าเบื่อไปหน่อย เราสามารถเพิ่มลูกเล่นให้กับห้องน้ำได้ เช่นเดียวกับห้องน้ำแบบนี้ที่นำกระเบื้องซึ่งมีลวดลายคล้ายโมเสกมาตกแต่งไว้ตรงผนังด้านหลังโถสุขภัณฑ์ นอกจากจะสร้างความสวยงามแล้ว ยังเป็นการแบ่งโซนไปในตัว   

9.เพิ่มลูกเล่นด้วยผนังกระจก

CASA LOS ENCINOS, gOO Arquitectos gOO Arquitectos ห้องน้ำ กระเบื้อง

การสร้างมิติเพื่อให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้นนั้นเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่เราสามารถทำได้ไม่ยาก เพียงแค่นำกระจกเข้ามาตกแต่งเพิ่มเติมแล้วคุณจะพบว่า ห้องน้ำไม่ได้ดูแคบอีกต่อไป แถมยังสร้างบรรยากาศได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

10.สนุกด้วยสีสัน

Casa Santiago 49, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura ห้องน้ำ

สำหรับห้องน้ำห้องนี้โดดเด่นด้วยการใช้สีที่สร้างพื้นที่เล็กๆ แห่งนี้ให้ดูมีชีวิตชีวาได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพดานสีแดง รับกับผนังสีเบจที่เล่นความโค้งกับผนังสีขาว เปลี่ยนบรรยากาศห้องน้ำที่ดูเล็กกลายเป็นห้องน้ำที่ดูน่ารักและน่าใช้งานมากๆ 

11.ธรรมชาติสุดๆ

homify ห้องน้ำ หิน

ตัวอย่างการออกแบบห้องน้ำขนาดเล็กที่ดูน่าสนใจไม่น้อย เรียกว่าสร้างสรรค์สุดๆ ไปเลย นำเอาท่อนซุง ก้อนหิน ต้นไม้ ที่เป็นวัสดุจากธรรมชาติผสมผสานกับกระเบื้องลายไม้ได้สวยงามมากๆ 

12.ห้องน้ำสไตล์อินดัสเตรียล

Teques 154, SANTIAGO PARDO ARQUITECTO SANTIAGO PARDO ARQUITECTO ห้องน้ำ

ใครชอบห้องน้ำเท่ๆ ดูดิบๆ ต้องนี่เลยกับผนังซีเมนต์ทำลวดลายเซาะร่อง นอกจากจะดูน่าสนใจแล้ว ยังสร้างเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครอีกด้วย ส่วนเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าก็ใช้วัสดุไม้ กระจกเงาก็ซ่อนไฟให้ดูอบอุ่น 

13.สวยหรูดูแพง

VALLE IMPERIAL, Arki3d Arki3d ห้องน้ำ

อยากตกแต่งห้องน้ำที่ดูหรูขึ้นอีกนิดทำได้ไม่ยาก เพียงเลือกสุขภัณฑ์ที่ดูมีดีไซน์ซักหน่อย ไม่ว่าจะเป็นอ่างล้างหน้า ก๊อกน้ำ โถสุขภัณฑ์ จากนั้นก็เลือกลวดลายของกระเบื้องที่ดูสวยงามโดยกำหนดโทนสีไปเลยว่า ห้องน้ำที่ดูหรูนั้นต้องเลือกโทนสีขรึมๆ อย่าง ดำ น้ำตาล ก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศห้องน้ำได้แล้ว 

14.ห้องน้ำเรียบเท่

CASA EN HIPÓDROMO CONDESA, TW/A Architectural Group TW/A Architectural Group ห้องน้ำ

ด้วยสไตล์การตกแต่งบ้านแบบเท่ๆ และดูทันสมัย ดีไซน์ของห้องน้ำจึงต้องล้อไปกับธีมบ้านนั่นเอง ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาววางลวดลายแบบการก่ออิฐ ส่วนพื้นห้องน้ำทำให้ดูดิบหน่อยด้วยการทำเป็นพื้นปูนให้เห็นเท็กซ์เจอร์ของผิวปูน ผสมผสานไปกับเฟอร์นิเจอร์และสขภัณฑ์ที่ดูเรียบเท่ ช่วยเพิ่มสีสันที่ดูเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

15.สนุกไปกับการอาบน้ำ

ห้องน้ำตกแต่งด้วยกระเบื้องแผ่นยาววางสลับกันให้ดูมีมิติที่แปลกตาออกไป เพิ่มความโมเดิร์นด้วยการจัดแสงไฟและทำฝักบัวบนฝ้าเพดานและตรงผนัง สร้างความสนุกขณะอาบน้ำขึ้นได้อีกเยอะ

แล้วห้องน้ำของคุณล่ะสไตล์ไหน บอกเล่าไอเดียการตกแต่งห้องน้ำของคุณเข้ามาได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา