พลิกโฉมบ้านทรุดโทรมให้เป็นบ้านหลังใหม่สุดทันสมัย

Anuwat Anuwat
Dom jednorodzinny w Poznaniu - przebudowa i adaptacja, Sasiak - Sobusiak Architekci Sasiak - Sobusiak Architekci
Loading admin actions …

บ้านและที่อาศัยมีอายุการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับวัสดุก่อสร้าง รูปแบบโครงสร้าง การใช้งานหรือแม้กระทั้งการไม่ดูแลซ่อมแซมและรักษาบ้านของผู้อยู่อาศัย ซึ่งหลากหลายปัจจัยหล่อหลอมเป็นวิธีแก้ปัญหาและต่ออายุการใช้งานของบ้าน คือ การรีโนเวทที่อยู่อาศัย

อย่างไรก็ดีความสำคัญของการรีโนเวทบ้านนั้นในปัจจุบันกำลังได้รับความนิยม เนื่องด้วยสภาพเศรษฐกิจโลกที่ฝืดเคือง ทำให้อสังหาริมทรัพย์เป็นทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงและดูเหมือนว่าจะมีทิศทางเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้การตัดสินใจในการซ่อมแซมบ้านนั้นเป็นทางเลือกแรกสำหรับการประหยัดเงินในกระเป๋า แทนที่จะซื้อบ้านหลังใหม่แต่ถ้าหากเรารีโนเวทบ้านเก่าให้เป็นโฉมใหม่ด้วยการนำเอาสไตล์การตกแต่งบ้านสมัยใหม่เข้ามาผนวกใช้สามารถลดต้นทุนในการก่อสร้างได้อีกเท่าตัว นอกจากความประหยัดแล้ว ความสวยงามหลังการรีโนเวทสามารถสร้างความสุขสำหรับการอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกันกับความมั่นใจของโครงสร้างบ้านใหม่ทำให้ผู้อยู่อาศัยไว้วางใจในความปลอดภัยได้อย่างสมบูรณ์

และในวันนี้ทาง Homify พร้อมนำพาทุกท่านไปพบกับตัวอย่างการรีโนเวทภายนอกของสภาพบ้านเก่าให้เป็นที่อยู่อาศัยหลังใหม่อย่างสวยงาม เป็นหนึ่งทางเลือกและแรงบันดาลใจที่สำคัญในการซ่อมแซมบ้านของทุกคนต่อไป

Before:บ้านหลังเก่าดูสุดทรุดโทรม

บ้านขนาด 2 ชั้น ปลูกสร้างขึ้นในรูปทรงสี่เหลี่ยม สภาพของบ้านโดยรอบเต็มไปด้วยต้นไม้เล็ก ต้นไม้ใหญ่ขึ้นเรียงรายอย่างไม่เป็นระเบียบ บดบังวิสัยทัศน์ของบ้าน ด้านโคงสร้างของบ้านดูเสื่อมโทรมตามกาลเวลา ไม่ว่าจะเป็น เสา คาน พื้นผนัง รวมทั้งประตูและหน้าต่าง ควรค่าแก่การปรับปรุงอย่างเร่งด่วน

After:​สวยงามอย่างทันสมัย

หนังคนละม้วน สำหรับหลังการรีโนเวทบ้านหลังนี้ได้มีการต่อเติมหลังคาขึ้นมาใหม่รวมทั้งจัดการระบบระบายน้ำของหลังคาด้วยรางน้ำฝนที่ต่อตรงลงสู่พื้นเพื่อระบายน้ำได้อย่างสมส่วนในช่วงฤดูฝน รวมทั้งยังเพิ่มอายุการใช้งานของผนังบ้านไม่ให้เป็นราหรือสึกหรอเมื่อมีน้ำฝนตกค้าง โทนสีเลือกเอาสีขาวมาใช้เพราะโทนสีดังกล่าวสามารถยกระดับความใหม่ สะอาด บริสุทธิ์และทันสมัยได้อย่างดงาม ประตูและหน้าต่างปรับปรุงใหม่ด้วยการนำเอากระจกเข้ามาตกแต่งเพิ่มความสวยงามและความสว่างให้กับภายในบ้านได้อย่างสมดุล บริเวณสวนหน้าบ้านที่รกร้างไร้การดูแลได้รับการแก้ไขด้วยการถางหญ้าและตัดต้นไม้ที่บดบังวิสัยทัศน์ของบ้านออกพร้อมทั้งปูพื้นด้วยหญ้าสีเขียวให้ความสดชื่นและเป็นระเบียบสำหรับการอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี นับได้ว่าเป็นบ้านหลังตัวอย่างที่นำเอาการรีโนเวทมาปรับใช้ได้เป็นอย่างดีเสมือนปลูกสร้างบ้านใหม่ขึ้นมา

After:พร้อมต้อนรับการอยู่อาศัยอย่างมีความสุข

ทางเข้าของบ้านได้ปรับปรุงด้วยการใช้วัสดุปูพื้นจากแผ่นปูนมาปูเรียงอย่างเป็นระเบียบทอดยาวตลอดแนวทางเดิน บริเวณด้านข้างตกแต่งด้วยต้นไม้ขนาดกะทัดรัดเพิ่มความสดชื่นและให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติ โครงสร้างของเสาและคานซ่อมแซมหลังการชำรุดเป็นที่เรียบร้อย และด้านประตูนำไม้มาเป็นส่วนประกอบหลักให้ความสวยงามและรู้สึกอบอุ่นยามได้สัมผัสและเปิดเข้าบ้านเพื่อการอยู่อาศัย

After:โครงสร้างที่แข็งแรง ผนึกความมั่นใจสำหรับการอยู่อาศัย

อีกหนึ่งการรีโนเวทที่สำคัญคือ โครงสร้างเสาและคาน โดยหลังการรีโนเวท พื้น เสา คานและเพดาน รวมทั้งหลังคาได้ต่อเติมและปรับปรุงใหม่ทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ปูด้วยแผ่นปูทางเดินสร้างความสะดวกสบายและเป็นระเบียบ ด้านเสาและคานซ่อมแซมพร้อมกับทาสีใหม่พร้อมการใช้งานได้อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกันกับพื้นผนัง และสำหรับหลังคาได้ทำชายคาออกมาเพื่อป้องกันแสงแดดและน้ำฝนที่จะทำร้ายพื้นผนังของตัวบ้านให้เกิดการชำรุด ถือได้ว่าเป็นการรีโนเวทครั้งสำคัญให้กลับมาสวยงามและพร้อมเพื่อการอยู่อาศัยอย่างครบวงจร

การรีโนเวทหนึ่งทางเลือกที่สำคัญเพื่อการอยู่อาศัยอย่างสมบูรณ์ โดยแบบอย่างการรีโนเวทบ้านดังกล่าวจะเป็นดั่งแรงผลักดันที่สำคัญสำหรับผู้อยู่อาศัยทุกท่านในการตระหนักและใส่ใจที่อยู่อาศัยในการดูแล ซ่อมแซม และปรับปรุงบ้านมากยิ่งขึ้น เพราะบ้านคือหัวใจของผู้อยู่อาศัย

ปรับปรุงบ้านสไตล์ใดตอบโจทย์ความสุขสำหรับทุกคน ร่วมแชร์เรื่องบ้านไปกับเรา

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา