บ้านไร่สไตล์คันทรี่ข้างแม่น้ำ อบอุ่นใกล้ชิดธรรมชาติ

Chonnikarn Chonnikarn
River Ranch Residence, Hugh Jefferson Randolph Architects Hugh Jefferson Randolph Architects ห้องนั่งเล่น
Loading admin actions …

เมื่อนึกถึงบ้านสไตล์บ้านไร่ สิ่งแรกๆ ที่ผุดขึ้นก็คือการตกแต่งที่ใช้ไม้เป็นส่วนใหญ่ เฟอร์นิเจอร์หนัง เพดานโค้งๆ ของประดับตกแต่งที่ให้บรรยากาศชนบท รวมถึงพวกหัวกวางที่ติดตามผนังด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้อาจจะเป็นสไตล์ค่อนข้างเชยไปสำหรับหลายๆ คน

ในไอเดียบุคนี้ homify อยากจะนำเสนอบ้านไร่ใน Cedar Creek รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างมาจากสไตล์ในศตวรรษที่ 19 โดยบ้านไร่หลังนี้มีห้องนอน 3 ห้อง ห้องน้ำ 2 ห้อง และมีพื้นที่รวมแล้ว 279 ตารางเมตร  ในส่วนของการดีไซน์นั้น บ้านหลังนี้ได้รับการออกแบบจากสถาปนิกให้ออกมาเป็นบ้านไร่ที่สวยงามแบบที่คนในยุคศตวรรษที่ 21 อย่างพวกเราชื่นชอบอย่างแน่นอน

ประตูสีแดงสด

หากจะเน้นแต่สีน้ำตาลของไม้ก็อาจจะทำให้บ้านไร่แห่งนี้ดูเรียบเกินไป ดังนั้น จึงมีการใช้สีสันไฮไลท์บางจุดของบ้าน อย่างเช่น ประตูที่ใช้สีแดงสดเพื่อเพิ่มความสดใสให้กับบ้าน

เก่าปะทะใหม่

ดังที่กล่าวไปข้างต้นว่าบ้านไร่แห่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสไตล์ในศตวรรษที่ 19 การออกแบบตบแต่งบางอย่างจึงแฝงความเก่าคลาสสิกสไตล์บ้านไร่ไว้อยู่ราวกับว่าบ้านไร่แห่งนี้ได้อยู่มาหลายชั่วอายุคนแล้ว แต่แน่นอนว่ากลิ่นอายความโมเดิร์นสมัยใหม่ยังคงมีอยู่

การตกแต่งภายในที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น

ภายในห้องนั่งเล่น มีเฟอร์นิเจอร์ไม้ขนาดใหญ่และเฟอร์นิเจอร์หนัง เสริมด้วยผนังอิฐและเตาผิง ทั้งหมดนี้ช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นแบบบ้านในชนบท

ทางเดินภายในสไตล์คันทรี่

บริเวณทางเดินภายในบ้านนั้นมีการตกแต่งภายในที่เรียบๆ แต่มีสไตล์ที่ซับซ้อนขึ้นเพราะของตบแต่งที่มีความหรูอย่างพรมสีแดง ซึ่งก็เป็นความหรูแบบคันทรี่

เรียบง่ายแต่หรูหรา

ห้องนอนสำหรับแขกนั้นมีการตกแต่งที่เรียบง่ายแต่การใช้ของตกแต่งบางชิ้นก็ช่วยเพิ่มความหรูหราขึ้นอีกนิดเหมือนกับบริเวณทางเดิน โดยรวมแล้วก็เป็นห้องนอนที่ดูสบายๆ และคลาสสิก

ครัวที่สามารถมองวิวได้

ที่บริเวณห้องครัวนั้นมีหน้าต่างขนาดใหญ่ที่สามารถมองวิวอันสวยงามได้ ซึ่งในห้องครัวก็มีโต๊ะดินเนอร์ด้วยเพื่อเป็นพื้นที่ที่จะใช้เวลาร่วมกันกับเพื่อนและครอบครัว ส่วนโทนสีของห้องครัวนั้นเป็นโทนกลางตัดกับพื้นสีเข้มที่เป็นไม้มะฮอกกานี ซึ่งก็ช่วยเสริมบรรยากาศอบอุ่น สบายๆ

ห้องน้ำขนาดใหญ่หรูๆ

ห้องน้ำหรูๆ นี้มีพื้นที่ขนาดใหญ่ เครื่องเรือนในห้องน้ำนั้นเป็นเครื่องเรือนไม้ที่มีความหรูหราแบบชนบท แม้ว่าห้องน้ำจะเป็นพื้นที่ส่วนตัว แต่กระจกขนาดใหญ่ทำให้สามารถเพลิดเพลินกับธรรมชาติด้านนอกได้

พื้นที่สำหรับพักผ่อนและสังสรรค์

หากมองพื้นที่รอบๆ ของบ้านไร่แล้ว เราก็จะเห็นความสวยงามที่มีดอกไม้ป่าและทุ่งหญ้าโอบล้อมตัวบ้านอยู่ พื้นที่แห่งนี้เหมาะกับการสูดอากาศบริสุทธิ์และใช้สังสรรค์กับครอบครัวได้ การได้ใช้เวลาในบ้านแห่งนี้คงเป็นช่วงเวลาที่เต็มเปี่ยมด้วยความสุขอย่างแน่นอน

บ้านไร่แห่งนี้ถูกใจคุณหรือไม่? ลองแลร์ความเห็ยของคุณได้ที่ข้างล่างนี้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา