บ้านสไตล์​มินิมัลกับรูปแบบการอยู่อาศัยอย่างเรียบง่าย

Anuwat Anuwat
Una Casa Construida en el siglo pasado fabulosamente Transformada, Vallribera Arquitectes Vallribera Arquitectes ห้องนั่งเล่น
Loading admin actions …

บ้านและที่อยู่อาศัยตั้งแต่ในอดีตจวบจนถึงปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งอยู่เสมอ ก็เพราะเทรนด์การอยู่อาศัยของผู้บริโภคต้องการสิ่งแปลกใหม่ ความไม่เหมือนใคร และความโดดเด่น ทำให้การแข่งขันในตลาดอสังหาริมทรัพย์ ตลาดวัสดุก่อสร้าง ได้เติบโตและพัฒนาไปพร้อมกับความต้องการของผู้บริโภค

แต่ทว่าไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเนิ่นนานเท่าไหร่ ความเรียบง่ายยังคงเป็นพื้นฐานในการออกแบบและตกแต่งบ้านเสมอ เพราะเสน่ห์ของความเรียบง่ายตอบโจทย์การอยู่อาศัยผู้บริโภคทุกกลุ่มอายุ และยังมีเสน่ห์ในการสร้างความสวยงามได้อีกด้วย และสไตล์ที่ตอบโจทย์ความเรียบง่าย มุ่งเน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน รวมทั้งโทนสีที่อบอุ่นในการสร้างบรรยากาศความสุขนั้นต้องยกให้กับ สไตล์มินิมัล

และในวันนี้ Homify ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการสร้างแรงบันดาลใจและเติมแต่งไอเดียด้านการสร้างบ้านในสไตล์ต่างๆ พร้อมนำเสนอตัวย่างบ้านที่ออกแบบและตกแต่งในสไตล์มินิมัล อันเป็นการต่อยอดและเสริมความรู้ด้านการสร้างบ้านเพื่อการอยู่อาศัยของทุกคนในอนาคตต่อไป

​ตกแต่งด้านหน้าแบบมินิมัลสไตล์ เรียบง่าย สวยงาม น่าอยู่

Una Casa Construida en el siglo pasado fabulosamente Transformada, Vallribera Arquitectes Vallribera Arquitectes บ้านและที่อยู่อาศัย

อพาร์เม้นท์ขนาด 2 ชั้นถูกปลูกสร้างและตกแต่งบริเวณด้านหน้าด้วยความเรียบง่ายตามสไตล์มินิมัล มุ่งเน้นการใช้โทนสีที่สบายตาอย่างเช่นสีครามจากท้องทะเลให้ความรู้สึกเย็นสบายและใกล้ชิดกับธรรมชาติ ด้านประตูทำจากอลูมิเนียมสามารถเลื่อนขึ้นเลื่อนลงได้ตามการใช้งานเช่นเดียวกันกับหน้าต่างที่ตกแต่งด้วยกระจกใสสามารถเพิ่มแสงสว่างให้กับภายในบ้านได้อย่างสดชื่น ถือได้ว่าการออกแบบบริเวณด้านหน้าด้วยสไตล์มินิมัลนอกจากจะเรียบง่ายและประหยัดเงินในกระเป๋ายังตอบโจทย์ความสวยงาม ทันสมัย ซึ่งควรค่าแก่การอยู่อาศัยที่ใครๆไม่กล้าปฏิเสธเป็นแน่

​ครบครันสำหรับการอยู่อาศัย

Una Casa Construida en el siglo pasado fabulosamente Transformada, Vallribera Arquitectes Vallribera Arquitectes ห้องนั่งเล่น

จากภายนอกเข้าสู่ภายในบ้านพบกับมุมห้องโถงขนาดกว้างที่ถูกออกแบบและตกแต่งให้เป็นมุมนั่งเล่น มุมรับประทานอาหารและมุมครัว โดยด้านมุมนั่งเล่นพื้น ผนัง เพดาน ตกแต่งด้วยโทนสีขาวให้ความรู้สึกสบายและบริสุทธิ์สำหรับการพักผ่อน มีการจัดวางโซฟาแสนนุ่มพร้อมกับโทรทัศน์ขนาดสมส่วนในระดับสายตาที่พอดีเหมาะสำหรับการรับชมภาพยนต์สุดฮิตไปกับครอบครัว เพียงเฟอร์นิเจอร์ไม่กี่ชิ้นสามารถบริหารจัดการความสุขได้อย่างสร้างสรรค์ และนี่คือความโดดเด่นของมินิมัลสไตล์

มุมครัวสุดคลาสลิค

Una Casa Construida en el siglo pasado fabulosamente Transformada, Vallribera Arquitectes Vallribera Arquitectes ห้องครัว

ด้านมุมรับประทานอาหารและมุมครัวตกแต่งพื้นผนังด้วยอิฐมอญสีส้ม ให้ความรู้สึกอบอุ่นและคลาสลิคอย่างสวยงาม ภายในจัดวางโต๊ะรับประทานอาหาร เคาน์เตอร์ครัว รวมทั้งเครื่องครัวหลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็น เตาอบ ตู้เย็น ที่ทำการบิวท์อินชิดกับผนังเช่นเดียวกันกับชั้นวางและเก็บสิ่งของสามารถเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในครัวให้กว้างได้อีกด้วย ถือได้ว่าห้องโถงหลังนี้ได้มีการจัดการบริหารพื้นที่อย่างสมส่วนในทุก ตร.ม ตอบโจทย์การอยู่อาศัยด้านพื้นที่ใช้สอยอย่างคุ้มค่าจริงๆ

​สีครามสดใส สดชื่น น่าอยู่อาศัย

Una Casa Construida en el siglo pasado fabulosamente Transformada, Vallribera Arquitectes Vallribera Arquitectes ห้องน้ำ

โทนสีคือหัวใจที่สำคัญสำหรับการอยู่อาศัย และห้องน้ำหลังนี้ตอบโจทย์ความสดชื่นและใกล้ชิดกับธรรมชาติด้วยการนำเอาสีครามมาตกแต่งอย่างสร้างสรรค์ พร้อมทั้งฉีกกฎห้องน้ำรูปแบบเดิมๆที่ต้องใช้โทนสีขาว สีครีม เป็นแกนหลัก ถัดมาในเรื่องของพื้นได้ใช้ไม้เข้ามาตกแต่งซึ่งนอกจากความแข็งแรงสีของลายไม้ยังตอบโจทย์ความสวยงามได้อย่างโมเดิร์น ขณะเดียวกันด้านสุขภัณฑ์อ่างล้างหน้า โถส้วม มุมอาบน้ำที่กั้นด้วยกระจก ทั้งหมดถูกจัดวางอย่างสมส่วนสวยงามอย่างสมดุลในแบบฉบับมินิมัลสไตล์จริงๆ

​มุมทำงาน แสนอบอุ่น

Una Casa Construida en el siglo pasado fabulosamente Transformada, Vallribera Arquitectes Vallribera Arquitectes ห้องทำงาน/อ่านหนังสือ

ถัดเข้ามาเยี่ยมชมอีกหนึ่งมุมห้องที่จัดวางเป็นมุมทำงานที่จัดวางคอมพิวเตอร์ โต๊ะและเก้าอี้ เป็นมุมเรียบง่ายแต่ครบครันด้วยความสะดวกสบายและตอบโจทย์การใช้งานอย่างรู้คุณค่า  ด้านบริบทโดยรอบของห้องมุ่งเน้นการใช้โทนสีขาวและวัสดุก่อสร้างจากไม้เข้ามาผสมผสานเป็นส่วนผสมที่ลงตัวในแง่มุมของการสร้างความรู้สึกผ่อนคลายสำหรับการอยู่อาศัย

มินิมัลสไตล์ตอบโจทย์เทรนด์การอยู่อาศัยสมัยใหม่ที่มุ่งเน้นความเรียบง่ายแต่สวยงาม บริหารพื้นที่ใช้สอยอย่างคุ้มค่าผนวกกับนำเอาโทนสีที่อบอุ่นและสดชื่นเข้ามาใช้ ทำให้มินิมัลสไตล์เป็นหนึ่งตัวเลือกอันดับต้นๆในการปลูกสร้างบ้านและนำสไตล์ดังกล่าวมาประยุกต์ใช้ในปัจจุบันและอนาคตต่อไป

บ้านของทุกคนออกแบบและตกแต่งในสไตล์ใด ร่วมแชร์เรื่องบ้านไปกับเราที่ Homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา