​บ้านสวยสุดโมเดิร์นเหมาะกับทุกครอบครัว

Anuwat Anuwat
CASA CAR, Imativa Arquitectos Imativa Arquitectos บ้านและที่อยู่อาศัย
Loading admin actions …

การออกแบบและตกแต่งบ้านแบบโมเดิร์นสไตล์ได้รับความนิยมในตลาดอสังหาริมทรัพย์มาโดยตลอด ทั้งในแง่ของผู้ประกอบและผู้อยู่อาศัย ซึ่งความโดดเด่นของสไตล์ดังกล่าวตอบโจทย์การอยู่อาศัยของผู้บริโภคปัจจุบันในหลากมิติ ไม่ว่าจะเป็น ความเรียบง่ายในการตกแต่งแต่ให้ความสวยงามและทันสมัย ต้นทุนการก่อสร้างที่ไม่แพงเพราะสไตล์ดังกล่าวมุ่งเน้นความเรียบง่าย ระยะเวลาในการก่อสร้างที่ไม่นานสามารถลดค่าแรงช่างและค่าวัสดุก่อสร้างได้อีกด้วย 

อย่างไรก็ดีทิศทางการออกแบบและตกแต่งบ้านในสไตล์ดังกล่าวนั้น มีแนวโน้มที่ดี เนื่องด้วยสไตล์โมเดิร์นมีการะประยุกต์และนำเอาเทรนด์การอยู่อาศัยเข้ามาผนวกใช้อยู่ตลอดเวลา ทำให้การตกแต่งสไตล์นี้มีความสดใหม่และทันสมัยอยู่ตลอดเวลา เพราะโมเดิร์นสไตล์ไม่มีวันตายในตลาดอสังหาริมทรัพย์ 

ซึ่งในวันนี้ Homify จะนำพาทุกท่านไปเรียนรู้กับแบบอย่างบ้านที่ออกแบบและตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและเติมเต็มจินตนาการในการปลูกสร้างบ้านและที่อยู่อาศัยของตนในอนาคต

​โมเดิร์นสไตล์สบายและทันสมัยสำหรับการอยู่อาศัย

CASA CAR, Imativa Arquitectos Imativa Arquitectos บ้านและที่อยู่อาศัย

บ้านขนาด 556 m² (พื้นที่) ตอบโจทย์การอยู่อาศัยด้วยการออกแบบในสไตล์โมเดิร์น มีลักษณะรูปทรงสี่เหลี่ยมที่นำเอาโทนสีน้ำตาลอ่อนเข้ามาตกแต่งให้ความรู้สึกสวยงามและอบอุ่นเมื่อพบเห็น โครงสร้างโดยรวมของบ้านทำมาจากปูนเป็นส่วนใหญ่สร้างความเชื่อมั่นในความคงทนและแข็งแรง ด้านหน้าต่างตกแต่งด้วยกระจกให้ความสวยงามและสามารถรับแสงเพื่อเพิ่มความสว่างให้กับภายในบ้าน และบริเวณด้านหน้าต่อเติมเป็นโรงจอดรถเช่นเดียวกันกับจัดทำเป็นสวนไม้เพื่อเพิ่มความสดชื่นในการอยู่อาศัยได้อย่างสมบูรณ์

แปลนบ้านทรงสี่เหลี่ยม

ทันสมัย โดย Imativa Arquitectos, โมเดิร์น

เมื่อกางแปลนออกจะพบกับการออกแบบบ้านที่มุ่งเน้นความเป็นเหลี่ยมแบบทรงเรขาคณิตอันเป็นจุดเด่นและจุดแข็งของโมเดิร์นสไตล์ เจาะลึกสู่ภายในพบกับห้องต่างๆที่พร้อมให้อำนวยความสะดวกสบายสำหรับการอยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องครัว ห้องนั่งเล่น นับได้ว่าบ้านหลังนี้ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างครบวงจรบนกรอบพื้นที่ที่มุ่งสร้างบ้านจากความเรียบง่ายเป็นหัวใจสำคัญ

ระแนงไม้ ให้ความสวยงาม

CASA CAR, Imativa Arquitectos Imativa Arquitectos ระเบียง, นอกชาน

ด้านหน้าของตัวบ้านได้ต่อเติมเป็นระแนงไม้ ซึ่งนอกจากการสร้างความสวยงามและยังสามารถป้องกันแสงแดด ลดความร้อนรวมทั้งป้องกันเม็ดฝนในช่วงสภาพอากาศที่ย่ำแย่ ซึ่งระแนงไม้ชิ้นนี้ตอบโจทย์ด้านการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นได้อย่างสมดุล

ประตูไม้ กลิ่นความอบอุ่นจากธรรมชาติ

CASA CAR, Imativa Arquitectos Imativa Arquitectos บ้านและที่อยู่อาศัย

การนำวัสดุก่อสร้างจากไม้มาผนวกใช้อย่างเช่นประตู สามารถยกระดับความสวยงามให้กับตัวบ้านและยังเพิ่มความคงทนแข็งแรงได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้นอกจากความงดงามแล้วยังสะท้อนถึงความรู้สึกที่อบอุ่นและใกล้ชิดกับธรรมชาติ จึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้อยู่อาศัยเลือกประตูไม้เป็นคำตอบแรกของการอยู่อาศัย

​ห้องครัวสุดโมเดิร์น

CASA CAR, Imativa Arquitectos Imativa Arquitectos ห้องครัว ไม้ Wood effect

ถัดเข้ามาเยี่ยมชมภายในบ้านจะพบกับหลากหลายมุมที่สวยงามและออกแบบด้วยความเรียบง่ายที่มุ่งเน้นการบริหารพื้นที่ใช้สอยอย่างรู้คุณค่า และมุมครัวเป็นอีกสัดส่วนที่ได้ออกแบบและตกแต่งอย่างสวยงามด้วยการนำเอาเฟอร์นิเจอร์อย่างเช่น ตู้เย็น เตาอบ เก้าอี้และโต๊ะรับประทานอาหาร มาจัดวางอย่างสมส่วนเพื่อสร้างพื้นใช้สอยในการปรุงอาหารอย่างกว้างขวาง สำหรับโทนสีที่นำมาใช้ค่อยข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น โทนสีขาวจากเคาน์เตอร์ครัวให้ความรู้สึกสะอาด บริสุทธิ์ วัสดุอุปกรณ์จากไม้ให้บรรยากาศที่อบอุ่น รวมทั้งโทนสีดำเทาจากผนังให้ความรู้สึกสงบ เมื่อนำโทนสีทั้งหมดมาจัดวางอย่างสมดุลตอกย้ำความเป็นโมเดิร์นสมัยใหม่ได้อย่างงดงาม เป็นมุมครัวแนะนำอีกหนึ่งหลังที่ไม่ควรพลาดในการนำไปต่อยอดการออกแบบห้องครัวของทุกคน

ห้องน้ำแสนสบาย

CASA CAR, Imativa Arquitectos Imativa Arquitectos ห้องน้ำ หินอ่อน

จากนั้นเข้าแวะเยี่ยมในมุมของห้องน้ำที่ได้ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และสุขภัณฑ์ห้องน้ำอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น อ่างล่างหน้า เคาน์เตอร์ห้องน้ำ กระจก โถส้วม ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วพร้อมใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย จัดวางอย่างสมส่วนเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในให้ดูกว้าง ด้านโทนสีใช้สีขาวเข้ามาเป็นส่วนประกอบหลักเพราะความโดดเด่นของสีดังกล่าวให้บรรยากาศที่บริสุทธิ์ ดูสะอาดและสบายตา ขณะเดียวกันมีการตกแต่งด้วยวอปเปเปอร์สีน้ำตาลลวดลายสวยงามชวนหลงไหลให้ความรู้สึกอบอุ่นและสัมผัสถึงกลิ่นไอความคลาสลิคได้อย่างมีความสุข

เดินเชื่อมสู่ชั้นสองด้วยประตูไม้

CASA CAR, Imativa Arquitectos Imativa Arquitectos ห้องโถงทางเดินและบันไดสมัยใหม่

อย่างที่กล่าวมาข้างต้น คุณสมบัติอันโดดเด่นของไม้นั้น ตอบโจทย์การอยู่อาศัยสมัยใหม่ในแบบฉบับโมเดิร์นได้เป็นอย่างดี ซึ่งบันไดไม้หลังนี้ถูกนำมาตกแต่งและสร้างขึ้นเพื่อเดินเชื่อมสู่ชั้นสองของตัวบ้านอย่างสวยงาม ทั้งนี้ลายไม้ที่ปรากฎสามารถยกระดับความสวยงามของบันไดให้ดูโดดเด่นได้เป็นอย่างดี นับได้ว่าบันไดไม้หลังนี้เป็นอีกหนึ่งมุมของการตกแต่งที่ควรค่าแก่การนำไปประยุกต์ใช้เป็นอย่างยิ่ง

​ห้องนอนสุดกว้างแสนสบาย

CASA CAR, Imativa Arquitectos Imativa Arquitectos ห้องนอนเด็ก ไม้ Wood effect

จากชั้นหนึ่งขึ้นบันได้สู่ชั้นสองต้องแวะเยี่ยมชมห้องนอนสุดคลาสลิคหลังนี้ที่นำเอาไม้มาปูพื้นเพื่อสร้างความอบอุ่นในการอยู่อาศัย ด้านหน้าต่างตกแต่งด้วยกระจกใสเพื่อเปิดรับแสงจากธรรมชาติ ภายในใช้โทนสีขาวเข้ามาตกแต่งให้ความรู้สึกสบาย สะอาด และบริสุทธิ์ พื้นที่ภายในห้องมีขนาดกว้างสามารถจัดวางเตียงนอนได้สองเตียงรวมทั้งยังนำเอาเก้าอี้ โคมไฟ ภาพวาดศิลปะ ทั้งหมดล้วนแล้วเป็นส่วนเติมเต็มการพักผ่อนที่นำเอาสไตล์โมเดิร์นและเรียบง่ายมาจัดการและบริหารพื้นที่ในการสร้างความสุขสำหรับห้องนอนได้อย่างแท้จริง

ตอบโจทย์การอยู่อาศัยที่ทันสมัยด้วยการตกแต่งและการสื่อความหมาย

CASA CAR, Imativa Arquitectos Imativa Arquitectos ห้องทานข้าว

อีกหนึ่งมุมที่สวยงามและมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับการอยู่อาศัยคือ มุมนั่งเล่น ซึ่งบ้านหลังนี้ได้จัดวางโต๊ะและเก้าอี้ที่ทำมาจากวัสดุไม้ให้ความรู้สึกแข็งแรงและอบอุ่นควบคู่ไปกันไปยามเอนกาย ทั้งนี้มุมนั่งเล่นจุดนี้อยู่ศูนย์กลางของบ้านพอดีเป็นจุดแห่งความเชื่อในเรื่องของศาสตร์จีนในการกำหนดกลยุทธ์หรือหารือแนวทางการใช้ชีวิตของครอบครัวได้เป็นอย่างดี บริเวณโดยรอบของมุมนี้ตกแต่งด้วยงานปั้นทางศิลปะ รวมทั้งโคมไฟเพื่อส่องสว่าง ทำให้มุมนั่งเล่นมุมนี้ขานรับความต้องการของการพักผ่อน พูดคุย หรือแม้กระทั่งทำงานได้เป็นอย่างดี

แบบอย่างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งบทเรียนที่สำคัญในการนำเอาสไตล์โมเดิร์นมาประยุกต์ใช้ในด้านการออกแบบและตกแต่งบ้านของทุกคนต่อไปในอนาคต เพราะโมเดิร์นสไตล์คือการผสมผสานแบบไม่มีขีดจำกัด มุ่งเน้นเทรนด์การอยู่อาศัยสมัยใหม่เพื่อการอยู่อาศัยที่ทันสมัย สอดรับกับความต้องการของผู้อยู่อาศัยอย่างมีความสุข

สไตล์การตกแต่งบ้านแบบไหนที่ตอบโจทย์ความเป็นคุณ ร่วมแชร์เรื่องราวไปกับเรา

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา