แปลนบ้านหลังเล็กน่ารักกลางหุบเขา

mememint mememint
homify บ้านและที่อยู่อาศัย
Loading admin actions …

          เชื่อว่าหลายคนคงจะมีความฝันที่จะมีบ้านหลังเล็กๆ อยู่ท่ามกลางธรรมขาติไว้เพื่อเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ และหลีกหนีความวุ่นวายจากสังคมเมือง บ้านหลังนี้ออกแบบโดยสถาปนิก BIURO PROJEKTOWE MTM STYL  ซึ่งหากคุณกำลังหาไอเดียในการสร้างบ้านหลังเล็กๆ ที่น่ารักสักหลังแล้วล่ะก็ วันนี้เรามีแบบของแปลนบ้าน และดีไซน์ภายนอกของบ้านหลังเล็กๆ น่ารัก แถมยังอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่หลายคนเห็นแล้วต้องอิจฉามาฝากกัน ซึ่งรับรองว่าคุณจะทำให้คุณเกิดแรงบันดาลใจในการออกแบบบ้านสักหลังขึ้นมาได้อย่างแน่นอน

ด้านหน้าของตัวบ้าน

homify บ้านและที่อยู่อาศัย

          มุมมองจากด้านหน้าของตัวบ้านจะเห็นได้ว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สามารถมองเห็นวิวของภูเขาได้อย่างชัดเจน ด้านหน้าและรอบๆ ตัวบ้านถูกตกแต่งด้วยสวนหย่อมและต้นไม้เล็กใหญ่ ทำให้มีบรรยากาศที่กลมกลืนกับทิวทัศน์รองข้างได้เป็นอย่างดี ส่วนตัวบ้านนั้นเป็นบ้าน 2 ชั้น หลังคาทรงหน้าจั่วสามเหลี่ยม ส่วนตัวบ้านเป็นการทาผนังสีขาว และใช้ไม้แผ่นเป็นองค์ประกอบทั้งชั้น 1 และชั้น 2

พื้นที่พักผ่อนหลังบ้าน

homify บ้านและที่อยู่อาศัย

          ตามที่ได้บอกไป ว่าบ้านหลังนี้มีการตกแต่งด้วยสนามหญ้ารอบบ้าน บวกกับพื้นที่หลังบ้านที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้เป็นพื้นที่สำหรับการนั่งพักผ่อน ด้วยประตูกระจกสไลด์ที่สามารถเปิดออกมาเพื่อเดินลงบันไดมาสัมผัสกับธรรมชาติด้านหลังของตัวบ้าน ส่วนชั้น 2 ก็มีระเบียงที่ให้สามารถออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์ และชมบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติหลังบ้านได้

มุมมองของบ้านในเวลากลางคืน

homify บ้านและที่อยู่อาศัย

          เมื่อเห็นภาพของบ้านหลังนี้ในเวลากลางคืน หลายคนอาจจะคิดถึงบ้านในเทพนิยาย หรือบ้านในหนังสือนิทาน ด้วยบรรยากาศรอบข้างของตัวบ้านที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ทำให้สามารถมองเห็นดาวได้อย่างชัดเจน ประกอบกับแสงไฟสีเหลืองภายในบ้านที่ส่องลอดออกมาจากบานกระจก ให้บรรยากาศที่อบอุ่นเป็นอย่างมาก

แปลนบ้านชั้น 1

homify กำแพง

          เมื่อดูจากแปลนบ้าน จะเห็นได้ว่าบ้านหลังนี้นั้น เป็นบ้านที่มีความยามมากกว่าความกว้าง การออกแบบจึงเป็นการวางแปลนห้องต่างๆ เรียงลำดับมาจากด้านหน้าบ้านมาจนถึงหลังบ้านโดยเริ่มจากห้องรับแขกซึ่งมีพื้นที่ใหญ่ที่สุด ตามมาด้วย ห้องครัว ห้องน้ำ และพื้นที่เชื่อมต่อไปยังระเบียงและสวนหลังบ้าน

แปลนบ้านชั้น 2

homify กำแพง

          ส่วนชั้น 2 ของบ้านประกอบไปด้วยห้องนอนทั้งหมด 3 ห้อง เป็นห้องนอนใหญ่ 1 ห้อง และห้องนอนเล็กอีก 2 ห้อง และห้องน้ำ พร้อมทั้งพื้นที่ของระเบียง ที่ให้สามารถออกไปชมวิวและบรรยากาศของธรรมชาติภายนอกได้ สังเกตุได้ว่าแม้บ้านหลังนี้จะเป็นบ้านหลังเล็กๆ ที่มีพื้นที่ไม่มากนัก แต่ก็ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้เป็นบ้านที่อบอุ่น และเหมาะกับการอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

หากคุณมีไอเดียเกี่ยวกับการออกแบบบ้านหลังเล็กๆ น่ารักท่ามกลางธรรมชาติ สามารถเข้ามาพูดคุย และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเราได้ที่นี่ Homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา