ชมบ้านสุดชิค ที่สีสันและลวดลายสร้างสไตล์อย่างลงตัว

Prim meowmeow Prim meowmeow
homify บ้านและที่อยู่อาศัย
Loading admin actions …

การตกแต่งบ้านบนโลกใบนี้มีสไตล์ไม่จำกัดขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของเจ้าของบ้านแต่ละคน แม้ว่าปัจจุบันเราจะเห็นการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นที่เน้นความเรียบของสีและดีไซน์แต่ก็ยังมีบ้านบางหลังที่สนุกกับการใช้สีสันแบบจัดจ้านไม่อิงกระแส ดังเช่นบ้านหลังที่เราจะพาไปชมวันนี้ เป็นบ้านที่เล่นสีสันแบบสุดจี๊ดตั้งแต่ตัวบ้านภายนอกไปจนถึงลวดลายที่เลือกใช้กับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งต่างๆ ในบ้าน ที่พิสูจน์ให้เราเห็นความมีสไตล์ไม่ได้จำกัดแค่ความเรียบแบบโทนสีตุ่นๆ ของยุคโมเดิร์นเท่านั้นหรอกนะ

สีแดงตัดขาวเหมือนสาวยุค 80

homify บ้านและที่อยู่อาศัย

จากสีของตัวบ้านบริเวณด้านนอกก็คงพอจะบ่งบอกถึงความแฟชั่นสุดๆ ที่อยู่ในตัวของนักออกแบบและเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี กับสีแดงเข้มที่ปาดไปบนผนังสร้างความรู้สึกร้อนแรงและโฉบเฉี่ยว แต่เมื่อตัดกับสีขาวที่ล้อมรอบอยู่ที่กรอบของประตูและหน้าต่างกับสร้างความคอนทราสที่ลงตัว ดูสวยเฉี่ยวมีสไตล์ให้ความรู้สึกเหมือนเห็นหญิงสาวทาลิปสติกสีแดงสดยุค 80

ลีลาของสีสัน

homify บ้านและที่อยู่อาศัย

กระเถิบออกจากตัวบ้านอีกนิดมายืนที่สนามหญ้า จะเห็นมุมกว้างของบ้านและพื้นที่โดยรอบเพิ่มขึ้น นอกจากสีแดงและสีขาวที่ผสมกันอย่างกลมกล่อมและดึงดูดแล้ว ส่วนบนของตัวบ้านภายนอกยังโดดเด่นด้วยสีเทาดำ รอบๆ บ้านสดใสด้วยสนามหญ้าสีเขียวสบายตา ช่วยดับลดทอนความร้อนของสีแดงลงได้อีกบางส่วน จากการบรรจงเลือกใช้สีในส่วนต่างๆ ภายนอกของบ้านทำให้ได้ภาพภายนอกที่สวยดึงดูดที่สีสันลงตัวดั่งภาพวาด

ภายในอบอุ่นเป็นกันเอง

homify ห้องทานข้าว

เข้ามาชมภายในตัวบ้านกันบ้างเริ่มกันที่ห้องทานอาหารที่ดูบรรยากาศเป็นกันเองด้วยชุดโต๊ะอาหารจากไม้ที่มีพื้นผิวเล่นลวดลายในเนื้อไม้เล็กน้อย ที่พื้นปูด้วยพรมลายสก็อตเล่นสีเพิ่มเสน่ห์ให้มุมทานข้าว ยิ่งเมื่ออยู่ในช่วงบ่ายอันสดใสที่แดดภายนอกสร้างแสงสว่างให้เข้ามาภายในบ้านผ่านทางหน้าต่างที่อยู่ใกล้ๆ กันได้แบบกำลังดี ถ้าได้นั่งจิบชาหรือทานมื้อกลางวันร่วมกันในบรรยากาศแบบนี้คงดีไม่ใช่น้อย

ห้องนั่งเล่นลายสวย

homify ห้องนั่งเล่น

มุมห้องนั่งเล่นและรับแขกที่มีความชิคของเฟอร์นิเจอร์จากการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาวดำลายทางจัดวางในห้องสีขาวพื้นลายไม้ปูพรมสีน้ำตาลตรงกลางเข้ากับโต๊พกลางตัวเล็กอย่างลงตัว เพิ่มสีสันด้วยสีแดงจากหมอนอิงใบเล็ก ตกแต่งห้องด้วยโมเดลของสไตล์กึ่งย้อนยุค มีหน้าต่างสองด้านทำให้แสงธรรมชาติเข้าถึงได้อย่างเต็มที่

พื้นที่นั่งๆ นอนๆ

homify เรือนกระจก

มาถึงห้องที่เป็นมุมโปรดของทุกคนในบ้าน คือห้องนั่งเล่นอันกว้างขวางที่มีหน้าต่างรอบด้านเหมาะแก่การนั่งนอนคุยเล่นกันในวันหยุดหรือชวนเพื่อนมาปาร์ตี้ที่บ้านก็น่าสนุกไม่ใช่เล่น จากจุดนี้เราสามารถมองออกไปเห็นสนามหญ้าสีเขียวสดใสที่อยู่ภายนอกได้อย่างชัดถนัดตา เป็นพื้นที่ดีๆ ที่น่าใช้เวลาร่วมกัน

เตรียมตัวหิว

homify ห้องนั่งเล่น

มุมห้องครัวยังคงคุมโทนสีการตกแต่งด้วยขาว ดำ แดง ที่มองแล้วให้ความรู้สึกเรียบง่ายและทันสมัย ในภาพเป็นมุมของส่วนเตรียมอาหารก่อนเสิร์ฟขึ้นโต๊ะ มีการออกแบบและจัดวางที่ดูเรียบหรูเล็กๆ แต่ยังคงใส่รายละเอียดต่างๆ ลงไปในของตกแต่งแต่ละชิ้นอย่างลงตัว

สวนสีน้ำตาล

homify บ้านและที่อยู่อาศัย

ออกมาดูที่ภายนอกกันก่อนจาก กับอีกมุมหนึ่งภายนอกของตัวบ้านที่ไม่มีการปูหญ้าที่พื้น แต่เน้นไปในโทนสีน้ำตาลของหญ้าแห้งและกรวดทรายที่เข้ากันกับสีของอิฐที่กำแพง เพิ่มความสดใสให้ดูไม่แห้งเหี่ยวด้วยสีที่เข้ากันกับตัวบ้านนั่นคือสีแดง จากกระถางต้นไม้ ที่ทั้งสวยในการตกแต่งและมีประโยชน์ในการใช้งาน

แค่เห็นก็รู้สึกสดใสแล้วว่าไหม คอมเมนท์ความรู้สึกของคุณกับบ้านหลังนี้ได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา