15 แบบห้องน้ำสวย แรงบันดาลใจใหม่พร้อมให้คุณนำไปรีโนเวท

Kittima L. Kittima L.
Teques 154, SANTIAGO PARDO ARQUITECTO SANTIAGO PARDO ARQUITECTO ห้องน้ำ
Loading admin actions …

ห้องภายในบ้านมีบรรยากาศและความสำคัญที่แตกต่างกันออกไป ห้องนอนต้องมีบรรยากาศสงบเหมาะแก่การพักผ่อน ห้องครัวควรจะโปร่งสะอาดอากาศถ่ายเทได้ดีเหมาะกับการทำอาหาร ห้องนั่งเล่นควรเป็นห้องที่อยู่สบายเพราะใช้เวลาที่ห้องนี้มากที่สุด และสุดท้ายห้องน้ำเป็นห้องที่ละเลยไม่ได้เพราะห้องน้ำถือเป็นห้องสร้างความสุขควรมีบรรยากาศผ่อนคลายและเป็นส่วนตัว

หากใครมีความคิดอยากรีโนเวทห้องน้ำใหม่ลองดูไอเดียบุคนี้ เพราะเรารวบรวมห้องน้ำสวยๆ ไว้ถึง 15 ห้องด้วยกัน แต่ละห้องก็ได้นักออกแบบมากฝีมือ ออกแบบตกแต่งให้ห้องน้ำมีความสวยงามและน่าใช้งานไม่แพ้ห้องอื่นเลยทีเดียว

1. ห้องน้ำมินิมัล

studio apartment, Angelina Alekseeva Angelina Alekseeva ห้องน้ำ

ห้องน้ำนี้มีบรรยากาศสบายๆ ดูสงบและเป็นธรรมชาติ เพราะใช้ไม้ลายสวยที่พื้นและผนัง เติมของตกแต่งให้เข้ากันด้วยพรมสานทอมือ ตะกร้าผ้าทำจากหวาย

2. โมเสค เสกความสวย

Casa GC55, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura ห้องน้ำ

หากอยากเปลี่ยนบรรยายกาศห้องน้ำของคุณ อาจไม่ต้องรื้อใหม่ทั้งหมด แค่ลองเปลี่ยนลายกระเบื้องที่ผนังดูสิ ใช้กระเบื้องโมเสคสีน้ำเงินกับกระเบื้องโบราณลายสวยทำเป็นผนังเผื่อกั้นส่วนเปียกส่วนแห้ง ทำให้บรรยากาศของห้องน้ำสดใสขึ้นมาทันตา 

3. ห้องน้ำซีทรูสุดเซ็กซี่

Casa FS55, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura ห้องน้ำ

หากการอาบน้ำเอ้าท์ดอร์ให้อารมณ์ตื่นเต้นและเซ็กซี่ ลองทำห้องน้ำแบบนี้ดูสิ อันดับแรกต้องมีกำแพงที่สูงบังตาคนได้ จากนั้นก็ใช้กระจกกั้นเป็นผนังห้องน้ำได้เลย ปลูกไม้ใบสวยๆ กั้นไว้เสียหน่อย ทีนี้ได้อาบน้ำแบบเซ็กซี่พร้อมกับชื่นชมธรรมชาติแล้วล่ะ

4. ห้องน้ำหินสุดเท่

เราชอบการออกแบบห้องน้ำสุดเท่สไตล์โมเดิร์นของสถาปนิก IMATIVA ARQUITECTOS ที่ใช้หินขนาดใหญ่ทำเป็นกำแพง ส่วนผนังอีกฝั่งทำจากคอนกรีต ดูแข็งแรงและปลอดภัย ติดไฟที่พื้นให้แสงสลัวๆ ดูเงียบสงบ ดูสวยและมีดีไซน์ด้วยเคาน์เตอร์หินอ่อนที่วางหินเอียงๆ เพื่อทำเป็นอ่างล้างหน้า

5. เรียบหรูด้วยสีอ่อน

CASA CAR, Imativa Arquitectos Imativa Arquitectos ห้องน้ำ หินอ่อน

สีอ่อนๆ สบายตาทำให้รู้สึกผ่อนคลายภายในห้องน้ำนี้ ที่กำแพงโดดเด่นด้วยลายหินสีเหลืองน้ำตาล เคาน์เตอร์ทำจากไม้ลายสวย มีอ่างล้างหน้าทำจากแก้วดีไซน์สวยไม่เหมือนใคร เป็นห้องน้ำที่ดูเรียบง่ายและดูดี

6. แสงและสีสร้างอารมณ์

Baño Blu, Losanto Arquitectos Losanto Arquitectos ห้องน้ำ

ห้องน้ำสีขาวเราเปลี่ยนบรรยากาศได้ง่ายๆ เพียงติดตั้งไฟสีที่ชอบเอาไว้ใต้เคาน์เตอร์ที่ทำจากกระจกขุ่น เมื่อเปิดไฟแสงที่ออกมาจะนัวๆ ไม่สว่างมากนัก เมื่อสะท้อนกับผนังที่มีกระเบื้องเท๊กซ์เจอร์สวยๆ แบบนี้ด้วยแล้วยิ่งดูดี 

7. ลายกระเบื้อง

กระเบื้องลายโบราณสร้างบรรยากาศห้องน้ำให้แตกต่างออกไปจากเดิม ส่วนผนังถ้าไม่ใช้กระเบื้องก็ใช้อิฐมอญเพื่อสร้างอารมณ์ให้ดูดิบและเท่ก็ได้ เมื่อบรรยากาศโดยรวมเป็นเช่นนี้แล้วดังนั้นอ่างล้างหน้าต้องเป็นปูนเปลือยขัดมันจึงจะเข้ากันเป็นอย่างดี

8. ห้องน้ำเรียบหรู

ห้องน้ำนี้สวยเพราะใช้สีแบบคุมโทน ทั้งสีน้ำตาลของเคาน์เตอร์และโคมไฟ สีขาวครีมของพื้นและผนัง ยิ่งเลือกใช้ชุดสุขภัณฑ์คุณภาพดีมีดีไซน์สวยก็ทำให้ห้องน้ำนี้เรียบหรูมากขึ้นไปอีก

9. ลวดลายหลอกตา

CASA LOS ENCINOS, gOO Arquitectos gOO Arquitectos ห้องน้ำ กระเบื้อง

หากพื้นที่ห้องน้ำแคบก็ใช้กระเบื้องโมเสคติดไว้ที่ผนังด้านในสุดจะหลอกสายตาว่าห้องดูกว้างขึ้น และติดกระจกเงาบานใหญ่ไว้ที่ผนังยิ่งจะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นไปอีก

10. ห้องน้ำแคบ

Casa Santiago 49, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura ห้องน้ำ

อีกตัวอย่างของห้องน้ำแคบแต่ยังมีข้อดีคือมีความยาว ทางแก้ง่ายๆ ก็คือ ทาสีที่เพดานทั้งหมดให้หลอกสายตา ที่ผนังใช้เส้นโค้งมาช่วยนำสายตาเมื่อมองเข้าไปด้านในทำให้รู้สึกห้องน้ำกว้างมากขึ้นและยังเข้ากันกับกระจกเงาทรงกลมอีกด้วย

11. รอบล้อมด้วยธรรมชาติ

homify ห้องน้ำ หิน

ถ้าห้องส้วมแยกออกมาจากห้องน้ำก็จะไม่มีปัญหาเรื่องความเปียกชื้น ดังนั้นจะใช้ไม้มาทำผนังก็ย่อมได้ เมื่อมีไม้แล้วจึงปูพื้นด้วยกระเบื้องหินให้ดูเข้ากัน มีไม้เลื้อยห้อยโยงลงมาจากเพดานให้อารมณ์เหมือนอยู่ในป่าไม่มีผิด

12. ห้องน้ำโมเดิร์น

Teques 154, SANTIAGO PARDO ARQUITECTO SANTIAGO PARDO ARQUITECTO ห้องน้ำ

สไตล์โมเดิร์นทำไม่อยาก ใช้ของตกแต่งไม่เยอะ เน้นที่ดีไซน์สวยแบบเรียบๆ คุมโทนสีให้เป็นสีขาว สีเบจ และสีเทา เหมือนอย่างห้องน้ำห้องนี้ ที่ใช้สุขภัณฑ์สีขาว เคาน์เตอร์เป็นไม้สีเบจ ส่วนพื้นและผนังสีเทาเหมือนกัน ต่างกันที่การเลือกใช้วัสดุ

13. แสงในห้องน้ำ

VALLE IMPERIAL, Arki3d Arki3d ห้องน้ำ

หากไม่อยากเปลืองไฟก็นำไอเดียนี้ไปใช้ดู เจาะช่องที่กำแพงและใส่กระจกฝ้าเข้าไปทำให้มีแสงสว่างเข้ามาในห้องน้ำได้ เมื่อเข้าห้องน้ำตอนกลางวันก็ไม่ต้องเปิดไฟเลย 

14. แพทเทิร์นของผนัง

CASA EN HIPÓDROMO CONDESA, TW/A Architectural Group TW/A Architectural Group ห้องน้ำ

ใช้กระเบื้องลายสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีขาวธรรมดาก็ทำให้ห้องน้ำนี้มีลุคโมเดิร์นขึ้นมาได้ ทั้งกระจกเงาสี่เหลี่ยม อ่างล้างหน้าสี่เหลี่ยม และโต๊ะก็มีสี่เหลี่ยม ที่ทั้งหมดคุมโทนได้ดี

15. อาบน้ำฝน

หากชอบอาบน้ำฝนอย่าลืมติดตั้ง Rain Shower อาบแล้วให้ความรู้สึกสดชื่นปลอดโปร่ง เดี๋ยวนี้มีฝักบัวแบบติดผนังด้วยนะ น้ำจะแรงสะใจพุ่งมาได้รอบทิศทาง

ชอบห้องน้ำห้องไหนกันบ้าง ไอเดียบุคนี้สร้างแรงบันดาลใจอะไรใหม่ๆ ให้กับคุณ ลองคอมเม้นท์ที่ด้านล่างนี้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา