บ้านชั้นเดียวสวยเรียบง่ายจากเกาหลีใต้

Kittima L. Kittima L.
매일매일이 캠핑같은 전남 광양주택, 주택설계전문 디자인그룹 홈스타일토토 주택설계전문 디자인그룹 홈스타일토토 ห้องนั่งเล่น
Loading admin actions …

อยากมีบ้านสวยๆ แต่ไม่อยากเดินขึ้นลงๆ หลายชั้น หรือมีผู้สูงอายุในบ้านก็ไม่สะดวกในการขึ้นลงบันได หากคุณมีปัญหาเหล่านี้คงต้องชอบไอเดียบุคของเรา

ขอพาคุณมาดูบ้านชั้นเดียวสุดสวยจากประเทศเกาหลีใต้หลังนี้ ที่สถาปนิกจากบริษัท homestyletoto ออกแบบตกแต่งอย่างเรียบง่าย ด้วยพื้นที่ของตัวบ้านเป็นรูปตัวแอลแต่ก็จัดวางห้องได้อย่างคุ้มค่าลงตัว และยังใช้พื้นที่ใต้หลังคาทำเป็นห้องนอนได้อย่างน่ารักอีกด้วย 

เห็นบ้านชั้นเดียวสวยๆ แบบนี้แล้ว ลืมบ้านหลายชั้นไปเลยล่ะ 

บ้านรูปตัวแอล

ขอพาคุณชมภายนอกบ้านกันก่อน บ้านหลังนี้มีทรงแปลกตาไปจากบ้านหลังอื่นๆ เพราะเป็นทรงตัวแอล แทนที่จะปลูกบ้านจนเต็มพื้นที่แต่กลับปล่อยให้มีพื้นที่โล่งเป็นสนามหญ้าดูโปร่งตา ยังมีมุมที่ตั้งโต๊ะสนามไว้ใช้กินข้าวนอกบ้านได้อีกด้วย

ครัวนอกบ้าน

บริเวณทางเดินเข้าบ้านจะพบกับครัวเล็กๆ ทางด้านขวา มีที่นั่งและเตาบาร์บีคิวใบย่อมไว้ทำอาหาร หากมื้อนี้มีคนร่วมโต๊ะหลายคนก็ย้ายไปฝั่งซ้ายที่เป็นเตาบาร์บีคิวขนาดใหญ่จัดปาร์ตี้ได้สบาย

ปาร์ตี้เอาท์ดอร์

มุมนี้ทำแท่นปูนตกแต่งด้วยอิฐทำเป็นโต๊ะและเก้าอี้เอาท์ดอร์ มีเตาสำหรับปิ้งบาร์บีคิวขนาดใหญ่ นั่งล้อมวงกันทำหมูย่างเกาหลีได้เลย

ห้องนั่งเล่น

เมื่อก้าวเข้าบ้านจะพบกับบริเวณห้องนั่งเล่นที่มีอาร์มแชร์ 2 ตัวหันหน้าเข้าทีวี มีตู้หนังสือใบยาววางที่พื้นซึ่งเมื่อวางเบาะแล้วใช้เป็นที่นั่งได้ด้วย เพิ่มความสดใสให้กับห้องด้วยการทาผนังฝั่งนี้ด้วยสีเหลืองมัสตาร์ด

จัดระเบียบด้วยฉากกระจก

ด้านหลังของอาร์มแชร์คู่มีฉากกระจกขุ่นที่เมื่อเลื่อนออกแล้วจะพบกับห้องทำงานที่มีชั้นวางหนังสือและโต๊ะคอมพิวเตอร์ มีฉากกั้นไว้แบบนี้ดีมากเพราะให้ความเป็นส่วนตัวระหว่างทำงาน และยังทำให้ห้องดูเป็นระเบียบเป็นการจัดบ้านให้เข้าที่ได้อย่างเข้าทางอีกด้วย

ห้องครัวในบ้าน

แม้จะมีครัวเอาท์ดอร์แล้วแต่ครัวในบ้านก็สำคัญ ครัวนี้เชื่อมกับครัวด้านนอกด้วยประตูกระจก ใช้การตกแต่งสไตล์โมเดิร์นโดยมีสีขาวเป็นหลักทั้งโต๊ะกลางและผนัง มีฮู้ดและตู้เย็นเป็นสแตนเลส โคมไฟดวงกลมลายเป็นริ้วๆ ดูสวยเข้ากับห้อง

ห้องกินข้าว

ถัดจากห้องครัวจะเป็นห้องกินข้าวที่จัดเป็นห้องทรงยาวตามแบบตัวบ้าน โต๊ะกินข้าวตัวยาวทำจากไม้ที่เพิ่มความสวยงามด้วยผ้าปูโต๊ะ ทอปด้วยกระจกอีกชั้นเพื่อความสะดวกในการทำความสะอาด เสริมบรรยากาศสบายๆ ให้กับห้องด้วยผนังสีเขียวอ่อน และโคมไฟแบบธรรมชาติ

ห้องเด็ก

บ้านที่มีเด็กๆ ต้องมีพื้นที่สำหรับทำการบ้าน ในห้องนี้มีโต๊ะสำหรับนั่งทำการบ้าน 2 ชุด พร้อมกับเปียโนหลังน้อยอีก 1 หลัง บ้านนี้มีพื้นที่ไม่มากแต่กลับใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าโดยทำพื้นยกระดับเพื่อใช้บริเวณที่ใต้หลังคาให้เป็นประโยชน์

ห้องนอน

เมื่อปีนบันไดเล็กๆ ขึ้นมาแล้วจะพบกับพื้นที่ใต้หลังคาซึ่งวางฟูกขนาดใหญ่สำหรับนอน 2 คนโดยไม่ต้องมีเตียง ใช้สีขาวและชุดเครื่องอ่อนสีฟ้าอ่อนดูสบายตา ยังมีหน้าต่างเพิ่มความสว่างในเวลากลางวันและใช้นอนดูดาวในเวลากลางคืนได้อีกด้วย

ห้องนอนมาสเตอร์

ห้องนอนใหญ่นี้ดูแล้วก็เป็นห้องนอนปกติแต่มีความพิเศษคือ ไม่มีฝ้าเพดานทำให้ห้องดูสูงโปร่งไม่อึดอัด อีกทั้งยังมีกระจกบานใหญ่เปิดรับแสงสว่างเข้ามาเต็มๆ ที่ขอบหน้าต่างเว้นพื้นที่ไว้วางตู้หนังสือตัวเตี้ยเมื่อวางเบาะแล้วใช้เป็นที่อ่านหนังสือได้สบายๆ

สร้างมิติให้พื้นที่

พื้นที่อีกฝั่งของห้องนอนใหญ่เป็นมุมแต่งตัวและห้องน้ำ ในนี้มีอ่างล้างหน้าและกระจกสำหรับแต่งหน้า มีตู้เสื้อผ้าบิวท์อินสีขาว พื้นที่บริเวณเหนือตู้เสื้อผ้านี้ยังยกพื้นสูงเพื่อทำประโยชน์ได้อีก เป็นการสร้างมิติให้กับพื้นที่ในบ้านชั้นเดียวได้เป็นอย่างดี

ห้องหนังสือใต้หลังคา

เมื่อปีนบันไดจากบริเวณห้องแต่งตัวขึ้นมาจะพบกับห้องหนังสือใต้หลังคา ที่มีความสงบและเป็นส่วนตัว ได้รับแสงสว่างสำหรับอ่านหนังสือได้อย่างพอเพียงในเวลากลางวันด้วยแสงจากหน้าต่างและโคมไฟอีกด้วย

บ้านชั้นเดียวน่าอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ใครอยากมีบ้านชั้นเดียวแบบนี้บ้าง? ลองบอกเราหน่อยสิ

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา