9 ไอเดียบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัย

Anuwat Anuwat
El Refugio Inteligente, NOEM NOEM บ้านและที่อยู่อาศัย
Loading admin actions …

เสน่ห์ของการปลูกสร้างบ้านแบบชั้นเดียวนั้นสืบทอดทางวัฒนธรรมมาอย่างยาวนานซึ่งในอดีตประเทศไทยรูปแบบบ้านส่วนใหญ่จะนิยมปลูกบ้านชั้นเดียวแต่ยกใต้ถุนสูงเพื่อสร้างความมั่นคงให้แก่ตัวบ้าน เปิดรับช่องลม รวมทั้งป้องกันเศษฝุ่นและน้ำท่วมในฤดูน้ำหลาก แต่ทว่าเมื่อชาวตะวันตกได้เข้ามาทำการค้าขายการไหลเททางวัฒนธรรมได้เข้ามามีอิทธิพลต่อการสร้างที่อยู่อาศัย

จวบจนปัจจุบันบ้านและที่อยู่อาศัยแบบชั้นเดี่ยวส่วนใหญ่ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศได้มีการนำเอาสไตล์การตกแต่งแบบโมเดิร์นเข้ามาผนวกใช้ผสมผสานกับความเรียบง่ายในการอยู่อาศัย การปลูกสร้างบ้านชั้นเดียวจึงนิยมปลูกชิดกับพื้น มุ่งสร้างทัศนียภาพโดยรอบให้น่าอยู่ นอกจากจะช่วยลดต้นทุนการก่อสร้างแล้วยังสร้างความสวยงามได้อีกด้วย

และในวันนี้เราจะพาทุกท่านไปชม 9 บ้านเดี่ยวที่ออกแบบและตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เพื่อนำไอเดียดังกล่าวมาต่อยอดในการสร้างบ้านของทุกคนอย่างสร้างสรรค์ต่อไป เมื่อพร้อมแล้วอย่ากระพริบตาเพราะทุกหลังสวยงามมากจริงๆ

1.หรูหราแบบเรียบง่าย ทันสมัยและสวยงาม คือ ความเป็นโมเดิร์น

บ้านชั้นเดียวรูปทรงสวยงามหลังนี้ถูกออกแบบให้มีความเอกภาพอย่างชัดเจน ซึ่งโดยรอบของบ้านตกแต่งด้วยสวนไม้ขนาดหย่อม มีมุมพักผ่อนเพื่อใกล้ชิดกับธรรมชาติ ตัวบ้านมีลักษณะทรงสี่เหลี่ยมก่อสร้างด้วยปูนเสริมสร้างความคงทนแข็งแรงได้เป็นอย่างดี มีการนำโทนสีขาวมาใช้ ภายนอกมีมุมระเบียงเล็กๆสำหรับพักผ่อน บานประตูและหน้าต่างตกแต่งด้วยกระจก ภายในครบครันด้วยเฟอร์นิเจอร์และห้องต่างๆ ให้ความหรูหราแต่แฝงไปด้วยความเรียบง่ายในแบบฉบับโมเดิร์น หลังคาก่อเป็นแบบจั่วสามเหลี่ยมด้านบนมีการนำเทคโนโลยีโซล่าเซลล์มรใช้เพื่อสร้างพลังทดแทนให้แก่ที่อยู่อาศัย เป็นแบบบ้านอัจฉริยะที่เหมาะแก่การนำไปประยุกต์ใช้สำหรับทุกครอบครัว

2.บ้านชั้นเดี่ยวขนาดกะทัดรัด

homify บ้านและที่อยู่อาศัย

บ้านชั้นเดียวขนาดกะทัดรัดได้ถูกออกแบบและตกแต่งจากสถาปนิกให้เป็น บ้านทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มีความทันสมัยตามจุดเด่นของสไตล์โมเดิร์น วัสดุอุปกรณ์ภายนอกสร้างด้วยอิฐปูนให้ความคงทนแข็งแรง ใช้โทนสีครีมและสีน้ำเงินให้ความรู้สึกโปร่ง โล่ง สบาย ประตูและหน้าต่างตกแต่งด้วยบานกระจก ภายในเพียบพร้อมไปด้วย ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องน้ำ และระเบียงบ้าน  และที่สำคัญโดยรอบมีพื้นที่โล่งสำหรับการทำกิจกรรมต่างๆ ได้อีกด้วย

3.บ้านสีขาวตอบโจทย์ทุกความต้องการ

Casa C Puerto Roldan, VISMARACORSI ARQUITECTOS VISMARACORSI ARQUITECTOS บ้านและที่อยู่อาศัย

ที่อยู่อาศัยชั้นเดียวหลังนี้โดดเด่นและสวยงามด้วยโทนสีขาวให้ความรู้สึกสะอาดน่าอยู่ เมื่อมองเข้าไปจากภายนอกจะพบกับสระว่ายน้ำทอดยาวอยู่บริเวณด้านหน้าของตัวบ้านที่พร้อมสร้างกิจกรรมสำหรับครอบครัวในทุกช่วงเวลา ถัดมาเป็นระเบียงและมุมพักผ่อนขนาดพอดี ประตูและหน้าต่างของอาคารนี้ถูกตกแต่งด้วยกระจก โอบล้อมด้วยต้นไม้และสวนไม้นานาชนิดให้ความสดชื่น และภายในครบครันไปด้วยห้องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว รวมทั้งห้องน้ำ

บ้านหลังสีขาวหลังนี้ตอบโจทย์ความเป็นโมเดิร์นในรูปทรงแบบบ้านที่มีลักษณะเป็นทรงเรขาคณิต สร้างขึ้นเพื่อเปิดรับทัศนียภาพจากธรรมชาติตอบโจทย์ความโปร่ง โล่ง สบาย มีความทันสมัย หรูหราและเรียบง่าย ซึ่งดูรวมๆแล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน

4.บ้านวิทยุเสียงเพลงแห่งความสุขสำหรับการอยู่อาศัย

El Refugio Inteligente, NOEM NOEM บ้านและที่อยู่อาศัย

โดยรอบของตัวบ้านหลังนี้ตกแต่งด้วยต้นไม้ต่อเติมด้วยสระว่ายน้ำ โอบล้อมด้วยรั้วหิน มีการจัดวางพื้นที่อย่างสมส่วนเพิ่มพื้นที่ใช้สอยอย่างคุ้มค่า ด้านตัวบ้านออกแบบทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ใช้โทนสีขาวสลับกับการนำไม้มาตกแต่งบริเวณหน้าต่าง ภาพรวมของบ้านมีลักษณะคล้ายกับวิทยุ มุ่งเน้นความโปร่ง โล่ง สบาย เพิ่มมิติของการอยู่อาศัยด้วยระเบียงด้านหน้าของบ้านที่เปิดรับแสงและลมจากธรรมชาติในทุกด้าน อีกหนึ่งหลังต้นแบบที่ให้ความเป็นโมเดิร์นและสร้างสรรค์อย่างไม่เหมือนใคร

5.บ้านกล่องนำร่องความสุข

homify บ้านและที่อยู่อาศัย

บ้านทรงกล่องถูกจัดวางอย่างสมดุล โดยด้านหน้าของตัวบ้านเปิดเป็นพท้นที่โล่งเหมาะสำหรับผู้อยู่อาศัยที่ชอบจัดกิจกรรม ถัดจากด้านหลังของตัวบ้านเรียงรายด้วยไม้พุ่มและไม้ยืนต้นให้ความสวยงามและสดชื่น ลักษณะของบ้านมีรูปแบบคล้อยกล่องทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า แสดงให้เห็นถึงความโมเดิร์นที่ทันสมัยและแปลกตาแต่ไม่แปลกใจ เพราะภายในบ้านเพียบพร้อมไปด้วยห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องนอนและห้องน้ำ ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยสมัยใหม่ได้อย่างชัดเจน

6.มิติของการอยู่อาศัยที่เพิ่มขึ้น

Musterhaus "freelance", smartshack smartshack บ้านและที่อยู่อาศัย

บ้านทรงสี่เหลี่ยมหลังนี้ใช้โทนสีที่ดำเข้ามาสร้างความแตกต่างให้ความรู้สึกสงบ ตัดกับการนำไม้เข้ามาตกแต่งให้ความสวยงามและสัมผัสถึงกลิ่นไอแห่งความคลาสลิคเช่นเดียวกับรั้วที่มีลักษณะการออกแบบคล้ายกับบ้าน นอกจากนี้โดยรอบได้มีการนำเอาไม้ยืนต้น พุ่มไม้ กระถางต้นไม้ จัดเป็นสวนสำหรับการสร้างโอโซนให้กับผู้อยู่อาศัย บ้านชั้นเดี่ยวทรงสี่เหลี่ยมหลังนี้เป็นอีกมิติใหม่แนวคิดการสร้างบ้านอย่างสร้างสรรค์ในสไตล์โมเดิร์น

7.ความเรียบง่าย กระจายความสุข

บ้านชั้นเดียวสี่เหลี่ยมผืนผ้าหลังนี้ใช้โทนสีน้ำตาลทั้งหลังตั้งแต่ผนังจรดหลังคาให้ความรู้สึกที่มั่นคงแก่การพักอาศัย แสมด้วยวงกบไม้จากบานหน้าต่างซึ่งตกแต่งด้วยกระจกเพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติ พื้นบ้านอยู่ใกล้ชิดกับลานหญ้าสีเขียวสร้างบรรยากาศที่สดชื่น และภายในบ้านจัดวางเฟอร์นิเจอร์และบริหารพื้นที่ในแต่ละห้องอย่างสมดุลดูไม่คับแคบและแออัด แต่กลับสะท้อนให้เห็นถึงความเรียบง่าย น่าอยู่ และสวยงาม

8.บ้านสมัยใหม่ ล้ำหน้าด้วยการออกแบบ

บ้านหลังนี้สะท้อนถึงความเป็นสมัยใหม่ได้อย่างแท้จริงในแบบฉบับโมเดิร์นความคิดสร้างสรรค์จากสถาปนิกได้ชูไอเดียความสวยงามที่ไม่เหมือนใคร ด้วยการนำวัสดุอุปกรณ์ที่สามารถหาได้ง่ายและต้นทุนน้อย อาทิ ไม้ กระเบื้อง มาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างเป็นบ้าน ลดต้นทุนและยังสามารถลดเวลาในการปลูกอาศัย ยึดโครงสร้างบ้านด้วยเสาเหล็ก เน้นความเป็นเรขาคณิตในการออกแบบสูงผนวกกับการนำโทนสีกรมท่ามาใช้เพราะเป็นสีโทนเย็นสร้างความสบายแก่ผู้อยู่อาศัย ด้านหน้าของบ้านต่อเติมหลังคาสำหรับการเก็บของหรือแม้กระทั้งจอดรถ พร้อมด้วยตู้ไปรษณีย์ขนาดกะทัดรัด และพื้นของบ้านปูด้วยกระเบื้องหลากหลายชนิดให้ความเป็นศิลปะที่แตกต่างอย่างโดดเด่นและสวยงาม

9.ถอดแบบบทเรียนทางวัฒนธรรมกับบ้านสไตล์เกาหลี

ท่ามกลางธรรมชาติและขุนเขา บ้านหลังนี้ถูกออกแบบให้มีลักษณะคล้ายบ้านชาวเกาหลีในแถบชานเมือง โดยมีการจัดสรรบริเวณพื้นที่ด้านหน้าให้มีความโล่ง ตกแต่งด้วยเก้าอี้และโต้ะหลากหลายชนิดสำหรับการพักผ่อน โทนสีขาวจากผนังและโทนสีน้ำตาลจากหลังคาให้ความกลมกลืนและใกล้ชิดกับธรรมชาติ ตัวบ้านถูกแบ่งออกเป็นห้องๆอย่างชัดเจน เป็นบ้านชั้นเดียวอีกหนึ่งรูปแบบที่มีขนาดกว้างและเหมาะสำหรับการอยู่อาศัยของครอบครัวใหญ่

รูปแบบบ้านในใจของคุณเป็นอย่างไร อย่าเก็บไว้เพียงคนเดียว ร่วมแชร์ประสบการณ์ไปกับเรา

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา