แต่งสวนสวยสร้างทิวทัศน์ให้บ้านงดงาม

Anuwat Anuwat
Antike Baustoffe, Antik-Stein Antik-Stein สวน
Loading admin actions …

นอกจากการออกแบบบ้านในรูปแบบต่างๆ อีกหนึ่งพื้นที่ที่มีความสำคัญไม่แพ้กับการตกแต่งบ้านคือ การจัดสวนบริเวณบ้าน โดยประโยชน์ของการจัดสวนนั้นช่วยเพิ่มทิวทัศน์ความสวยงามของตัวบ้านให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังเสริมสร้างสุขภาพใจและสุขภาพกายให้แข็งแรงแก่ผู้อยู่อาศัย นอกจากนี้ร่มเงาของต้นไม้สามารถช่วยลดอุณหภูมิความร้อนของบ้านได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้สภาพแวดล้อมที่อบอุ่นและเขียวขจีไปด้วยแมกไม้ช่วยคลายเครียดจากการทำงานได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้นการจัดสวนยังเป็นกิจกรรมเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างครอบครัว

ปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีการออกแบบบ้านท่ามกลางสวนต้นไม้หลากหลายรูปแบบ ด้วยการนำวัสดุอุปกรณ์ตกแต่งสวนที่มีให้เลือกสรรมากมายหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ไม้ดอกไม้ประดับ กระถางและแจกันดอกไม้ เก้าอี้ โต้ะ แผ่นปูน อิฐ ล้วนแล้วแต่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการจัดสวนได้อย่างเหมาะสมลงตัว

และในวันนี้เราจะนำพาทุกท่านเปิดมุมมองการจัดสวนในหลากหลายรูปแบบ เพื่อนำมาต่อยอดในการประกอบวิชาชีพของช่างทำสวนหรือแม้กระทั้งนำมาประยุกต์ใช้ในสวนบ้านของตนทางเราก็รู้สึกยินดี หากพร้อมแล้วเตรียมหยิบจอบ ต้นไม้ และสมุดจดบันทึกแล้วออกไปลุยกันเลย

1.​โอบล้อมด้วยธรรมชาติ

Blokhutten, NuBuiten.nl NuBuiten.nl หลังคาในสวน

การพักผ่อนอย่าแท้จริงคือการได้สัมผัสกับธรรมชาติ ซึ่งการออกแบบดังกล่าวนี้ได้ปลูกสร้างบ้านไม้ขนาดเล็กขึ้นมาอยู่ท่ามกลางสวน การออกแบบบ้านมีลักษณะเปิดโล่ง โปร่งและสบายเพื่อรับกลิ่นไอและความอบอุ่นจากแมกไม้นานาพรรณ ภายในบ้านไม้หลังดังกล่าวตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีขาว แสมด้วยกระถางต้นไม้ให้อารมณ์และความรู้สึกเสมือนถูกโอบกอดจากธรรมชาติ

และถ้าเป็นไปได้จิบชาหรือกาแฟอุ่นๆ นี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดเวลาหนึ่งเมื่อเราจัดสวนในรูปแบบดังกล่าวไว้ที่บ้านหรือที่อยู่อาศัย

2.ธรรมชาติสร้างทุกสิ่ง

Hochzeitsdekoration , Ambiente Ambiente สวน

ท่ามกลางความสดชื่นจากเหล่าไม้นานาพรรณ ทั้งต้นไม้ขนาดใหญ่ ไม้ดอกไม้ประดับ รวมทั้งหญ้าสีเขียวขจี ต่างร่วมกันสามัคคีเป็นเวทีให้ผู้อยู่อาศัยได้จัดกิจกรรมต่างๆที่สำคัญ อย่างเช่นไอเดียดังกล่าวได้นำมาผ้าขาวมาตกแต่งบริเวณกิ่งไม้สามารถสร้างเป็นงานราตรี งานแต่งงาน งานเลี้ยงสังสรรค์ หรือแม้กระทั่งสร้างเป็นมุมถ่ายภาพประจำของครัวได้เช่นกัน ฉะนั้นแล้วการจัดสวนไม่มีข้อจำกัดในแบบฉบับของใคร แต่ขึ้นอยู่กับผู้อยู่อาศัยต้องการจัดสวนให้ออกมาแบบไหนเพื่อตอบโจทย์ความสุขของการพักอาศัย

3.ห้องนั่งเล่นทางธรรมชาติ

Antike Baustoffe, Antik-Stein Antik-Stein สวน

โรงเรือนเก่าที่ปลูกสร้างจากหินถูกประยุกต์ให้เป็นมุมนั่งเล่นประจำบ้านแต่สิ่งที่เพิ่มเติมความคิดสร้างสรรค์ดังดังกล่าวคือการนำเอาส่วนต้นไม้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่ง ซึ่งโดยรอบของโรงเรือนแห่งนี้ล้อมรอบไปด้วยไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้เลื้อย ต้นไม้ และกระถางต้นไม้หลากหลายชนิด สีเขียวจากธรรมชาติให้ความรู้สึกสดชื่นอยู่ตลอดเวลา และภายในโรงเรือนนำเอาเก้าอี้และโต้ะมาจัดวางสำหรับมุมพักผ่อน เศษวัสดุเหลือใช้อย่างเช่น จักรยาน ถูกนำมาตกแต่งอย่างสวยงาม เป็นมุมนั่งเล่นที่ทำให้เราเข้าถึงธรรมชาติได้อย่างมีความสุข

4.มุมสร้างฝัน

Sommergarten, Pflanzenfreude.de Pflanzenfreude.de สวน ต้นไม้และดอกไม้

1 ชิงช้า กับ 1 เก้าอี้ คือมุมสบายของการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ การจัดวางและตกแต่งด้วยไม้ดอกไม้ประดับสีสันสดใสให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เช่นเดียวกันกับสีเขียวจากต้นไม้ให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติ และแสงจากดวงอาทิตย์ให้ไออุ่นในทุกอณูความรู้สึก ซึ่งการจัดสวนแบบเปิดโล่งอย่างเช่นไอเดียนี้ได้รับความนิยมนอกจากจะได้ใกล้ชิดกับเป็นมิตรกับธรรมชาติแล้วยังให้ความรู้สึกสงบ ซึ่งเหมาะสำหรับการคิดสร้างสรรค์แนวคิดใหม่ๆ

5.สวนเป็นส่วนหนึ่งของการพักอาศัย

Urlaub im Garten, neuegaerten-gartenkunst neuegaerten-gartenkunst สวน

ระหว่างทางเชื่อมของบ้านมีพื้นที่สำหรับจัดสวนให้เป็นส่วนหนึ่งของการอยู่อาศัยอย่างสมดุล โดยเริ่มจากแผ่นปูทางเดินสี่เหลี่ยมขนาดพอดีถูกจัดวางอย่างสมส่วนเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการได้สัมผัสธรรมชาติ ไม้ประดับนานาชนิดถูกปลูกติดกันเพื่อสร้างเป็นรั้วขนาดย่อมของแนวบ้านแสมด้วยไม้ดอกสีสันสดใส โดยรอบถูกก่อขึ้นด้วยอิฐแดงเพื่อจัดวางโต้ะและเก้าอี้ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อน และโดยรอบมีการนำต้นไม้ขนาดใหญ่และขนาดกลางปลูกขึ้นสลับเรียงร่าย เป็นอีกมุมที่แนะนำสำหรับบ้านและที่อยู่อาศัยที่มีเนื้อที่พอสมควร

6.ตกแต่งสวนสมัยใหม่

Gartenbrunnen für jeden Geschmack, Gauger-Design Gauger-Design สวน ของแต่งสวนและอุปกรณ์จิปาถะ

น้ำพุลูกบอลเป็นส่วนหนี่งของการจัดสวนสมัยใหม่ที่เหล่าช่างจัดสวนนำมาตกแต่งและประยุกต์ใช้ อย่างไรก็ดีดั่งภาพไอเดียดังกล่าว มีการจัดวางแท่งหินขนาด 50 ซม. ล้อมรอบเป็นวงกลมเพื่อสร้างจุดตั้งน้ำพุลูกบอล อย่างไรก็ตามด้านล่างของน้ำพุดั่งกล่าววางฐานด้วยก้อนหินขนาดเล็กให้ความคงทนแข็งแรง สวยงามและปลอดภัย เสียงน้ำไหลจากน้ำพุให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบาย สงบ และโดยรอบตกแต่งด้วยพุ่มไม้หลากหลายชนิด เป็นการจัดสวนที่ให้ความรู้สึกเป็นเอกภาพอย่างสมบูรณ์

7.ความสดชื่นจากธรรมชาติ

Gartenkeramik, Annette Oberwelland Annette Oberwelland สวน ของแต่งสวนและอุปกรณ์จิปาถะ

สีเขียวจากต้นไม้หลากหลายชนิดถูกจัดวางอย่างสมส่วนในสวนไม้ขนาดกว้างซึ่งภายในสวนมีการนำไม้พุ่ม ไม้ยืนต้น ไม้ดอก มาปลูกเพื่อสร้างทิวทัศน์ที่สวยงามและอากาศที่บริสุทธิ์ให้แก่บ้าน นอกจากนี้มีการนำเอานกเซรามิคสีสันสดใสมาตกแต่งสร้างความกลมกลืนและมีชีวิตให้กับสวนไม้แห่งนี้ได้อย่างสมบูรณ์

8.สร้างสวนธรรมชาติได้ด้วยมือคุณ

DIN Berlin , TYPE HYPE TYPE HYPE สวน ของแต่งสวนและอุปกรณ์จิปาถะ

ทุกชิ้นส่วนบนโลกใบนี้สามารถนำมาแปรเปลี่ยนเป็นที่อยู่อาศัยของต้นไม้ได้ และหนึ่งในตัวอย่างที่ดีจากไอเดียนี้คือการนำแก้วมาเป็นภาชนะในการปลูกและใส่ต้นไม้ขนาดเล็ก สีสันของใบไม้และดอกไม้โดดเด่นและสวยงามอันเนื่องมาจากการเลือกโทนสีของแก้วทีดูสมดุลและไม่ฉูดฉาดมากจนกลบเกลือนความงามสง่าของต้นไม้ ซึ่งการนำแก้วหลากหลายสีสันมาสร้างแรงบันดาลใจในการตกแต่งสวนเป็นอีกหนึ่งไอเดียของการจัดสวนที่สามารถนำไปประยุกต์กับที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่จำกัดอย่างเช่น คอนโดมิเนียม

เทคนิคการจัดสวนของคุณเป็นอย่างไร ร่วมแชร์ประสบการณ์ไปกับเราได้ที่นี่

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา