เป็นเจ้าของบ้านสวยสไตล์โมเดิร์นได้ง่ายนิดเดียว

Natcha K. Natcha K.
homify บ้านสำเร็จรูป
Loading admin actions …

หากคุณกำลังมีความคิดอยากจะออกแบบบ้านหลังใหม่ ที่สวยและเป็นเอกลักษณ์เพื่อสะกดทุกสายตา ขอบอกเลยว่าวันนี้คุณมาถูกที่แล้ว เพราะตัวอย่างบ้านที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นั้น รับรองได้เลยว่า คุณคงไม่เคยเห็นมาก่อนแน่ ๆ เพราะนอกจากจะเป็นดีไซน์ที่เน้นความโดดเด่นจากตัวบ้านแล้ว ยังมีรายละเอียดที่น่าสนใจอีกมากมายในทั่วทุกมุม ไม่ว่าจะเป็นด้านนอกบ้าน หรือการตกแต่งด้านใน ถ้าพร้อมแล้วก็อย่ารอช้า… ไปดูกันเลยแล้วกัน!

แปลกแต่งดงามตั้งแต่หน้าบ้าน

homify บ้านสำเร็จรูป

เชื่อเลยว่าภาพนี้จะต้องทำให้ใครหลาย ๆ คนหันมามองอีกเป็นครั้งที่สอง พลางคิดไปว่า นี่มันหน้าบ้านจริงเหรอ ขอยืนยันตรงนี้เลยค่ะว่าจริง เรียกได้ว่างานนี้สถาปนิกออกแบบมาได้ดีมากเลยล่ะ เพราะใช่ว่าหน้าบ้านจะต้องมีประตูบ้านบานใหญ่ อยู่ตรงกลางอย่างเดียวที่ไหน ทำบริเวณประตูยื่นออกมาแบบนี้ก็เก๋ได้อีกนะ ใครชอบใจก็ลองไปทำดูได้เลย

จากมุมล่างก็สวยไม่แพ้กัน

homify บ้านเดี่ยว

พอลองมองจากมุมนี้แล้ว ก็ยังคงสวยไม่สร่างอยู่เหมือนเดิม โดยเฉพาะการเลือกจะแต่งเติมลูกเล่นแบบใหม่ที่น่าสนใจลงไปที่บริเวณหน้าต่างทั้งหมดของบ้านหลังนี้ สังเกตุได้ว่าหน้าต่างจะมีบริเวณแคบ แต่จะเน้นไปในแนวสูงมากกว่าแนวกว้าง ซึ่งทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถรักษาความเป็นส่วนตัวในห้องที่อยู่ทางด้านนี้ได้ดีเลยล่ะ แถมมองจากข้างนอกแล้ว ยังเพิ่มความน่าสนใจให้กับตัวบ้านได้อีกด้วย

ความเหมือนที่แตกต่าง

homify บ้านเดี่ยว

กลับมาที่กำแพงอีกด้านหนึ่งของตัวบ้าน อย่างที่เห็นได้ชัดจากในภาพเลยว่า กำแพงฝั่งนี้น่ะเต็มไปด้วยกระจกบานใหญ่ ทั้งบริเวณชั้นหนึ่งและชั้นสอง เรียกได้ว่าสวยครบ 360 องศาเลยจริง ๆ เพราะถ้าออกแบบให้มีหน้าต่างน้อยเกินไปก็คงจะดูอึดอัด มีมากไปก็ไม่ดี ก็ตัดปัญหาโดยการจัดมารวมกันซะเลยเป็นไง แถมแสงที่ลอดออกมาในยามค่ำคืนก็สะกดทุกสายตาได้ดีอีกด้วยนะ

เปิดบ้านรับความอบอุ่นจากแสงอาทิตย์

homify ห้องทานข้าว

ลองมองจากมุมของด้านในตัวบ้านดูบ้าง แค่เห็นก็น่าอยู่แล้วจริงมั้ย เพราะด้วยความที่มีหน้าต่างบานใหญ่อยู่แบบนี้ ก็ทำให้บ้านดูสว่างขึ้นได้อีกเยอะเลย แถมยังช่วยในการประหยัดค่าไฟ เพราะไม่ต้องมาคอยเปิดไฟในตัวบ้านทั้งวันด้วยนะ แค่ลองจัดบ้านให้โต๊ะรับประทานอาหารอยู่ใกล้กับบริเวณหน้าต่าง เพื่อชื่นชมความงามของธรรมชาติในระหว่างทานมื้อเช้า แค่นี้ก็อารมณ์ดีได้ตลอดวันแล้ว

มุมนั่งเล่นที่แสนจะเรียบง่าย

homify ห้องนั่งเล่น

เมื่อเดินไล่มาจนถึงมุมนั่งเล่นที่อยู่ติดกับบริเวณกำแพงบ้าน ก็รับรู้ได้ถึงความรู้สึกอบอุ่นที่มีอยู่ในบ้านแล้วจริงมั้ย อย่างในมุมนี้ เจ้าบ้านเลือกที่จะเน้นความเรียบง่ายสบายตาในการตกแต่ง แต่ก็ยังแอบซ่อนความเท่ไว้ที่ตรงหน้าต่างด้านบนผนัง ที่ถูกออกแบบไว้ให้มีแสงส่องเข้ามาได้แต่พอดี ไม่ทำให้แสบตาในระหว่างที่คุณนั่งผ่อนคลายอยู่หน้าทีวี 

ห้องนอนของลูกน้อย

homify ห้องเด็กอ่อน

มาถึงการตกแต่งห้องนอนเด็กกันบ้าง แน่นอนอยู่แล้วว่าในแทบจะทุกครอบครัว จะต้องมีห้องนอนเด็กเอาไว้ เพื่อความเป็นส่วนตัวของลูกน้อยที่กำลังเติบโต ซึ่งต้องขอแนะนำก่อนเลยว่า การแต่งห้องเด็กนั้น ไม่ควรจะทำอะไรให้ดูซับซ้อน หรือมีสีที่ฉูดฉาดจนเกินไป ควรเน้นแบบง่าย ๆ สบายตา และอาจตกแต่งด้วยรูปสัตว์ต่าง ๆ เพื่อให้เด็กซึมซับความรักธรรมชาติเข้าไปในตัว แค่นี้ก็เพอร์เฟคแล้ว

เพิ่มความโมเดิร์นให้กับตัวบ้านได้อีก

homify ห้องนั่งเล่น เตาผิงและของตกแต่ง

ถ้าแค่นี้ยังไม่จุใจ เรายังมีเคล็ดลับในการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นมาแถมให้อีกนะ แค่ลองหามุมสวย ๆ ที่ออกจะดูเรียบง่ายสักหน่อย แล้วติดตั้งเตาผิงสุดเก๋เข้าไปแบบนี้ ก็เปลี่ยนอารมณ์ไปได้ง่าย ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ 

ได้ตกแต่งบ้านแถมยังประหยัดพื้นที่ ไม่ต้องมาวางของระเกะระกะด้วย ไอเดียเจ๋งสุด ๆ ไปเลยว่ามั้ย

หากคุณก็อยากมีบ้านสไตล์โมเดิร์นแบบนี้ ก็คอมเมนต์มาได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา