บ้าน 2 ชั้น ดีไซน์เก๋สไตล์เกาหลีใต้

mememint mememint
화성 봉가리주택 - 아빠와 아들의 아지트가 있는 집, 주택설계전문 디자인그룹 홈스타일토토 주택설계전문 디자인그룹 홈스타일토토 บ้านและที่อยู่อาศัย
Loading admin actions …

          บ้านหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบของสถาปนิกชาวเกาหลี homestyletoto ที่มีดีไซน์สุดแปลกตาและแตกต่างจากบ้าน 2 ชั้นธรรมดาที่หลายๆ คนเคยเห็นมาก่อน ด้วยพื้นที่ที่จำกัดจึงทำให้บ้านหลังนี้ถูกออกแบบมาในลักษณะของบ้าน 2 ชั้น ทรงยกสูงที่มีความยาวมากกว่าความกว้าง แต่มีดีไซน์สุดเก๋ด้วยโครงสร้างของปูนและไม้ ซึ่งเพียงแค่มองจากภายนอกก็ทำให้อยากเห็นภายในของบ้านหลังนี้กันแล้ว จะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

มุมมองจากภายนอก

         เมื่อมองจากด้านหน้า บ้านหลังนี้มีลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้นทรงยกสูง ชั้นล่างมีลักษณะคล้ายกับใต้ถุนบ้านที่มีพื้นที่นอกชานปล่อยเป็นพื้นที่ว่าง โครงสร้างของบ้านชั้นล่างทำจากปูน โดยทาสีขาว ส่วนชั้นบนนั้นทำจากไม้ พร้อมโครงเหล็กของระเบียงและหลังคา ซึ่งเห็นได้ชัดว่าโครงสร้างการออกแบบของชั้น 1 และชั้น 2 นั้นเป็นดีไซน์ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

ประตูทางเข้า

         ประตูทางเข้าบ้านเป็นประตูแบบเปิด 1 บานที่ทำจากไม้สีเข้มบนฝาผนังสีขาว ด้านหน้าของประตูทางเข้าซึ่งเป็นลักษณะใต้ถุนของบ้านมีเตาปิ้งย่างสำหรับการทำอาหารรับประทานกันในครอบครัว ด้วยดีไซน์ของบ้านทรงยกสูงทำให้เกิดพื้นที่ชั้นล่างเป็นลักษณะของสี่เหลี่ยมคางหมู ซึ่งมีการออกแบบและตกแต่งโดยใช้ไม้เป็นองค์ประกอบบวกกับการประดับตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆ เรียบง่ายที่เพิ่มสีสันและธรรมชาติเข้ามา

พื้นไม้กับผนังสีขาว

          การออกแบบและตกแต่งทั้งภายในและภายนอกเป็นการผสมผสานระหว่างการใช้ไม้ และการทาสีผนังด้วยสีขาวจะเป็นเอกลักษณ์ของการออกแบบบ้านหลังนี้ ที่เมื่อเข้ามาภายในตัวบ้าน พื้นบ้านทั้งหมดจะปูด้วยไม้ ประตูกระจากสไลด์ที่สามารถเปิดเพื่อรับแสง และเปิดรับอากาศบริสุทธิ์จากภายนอกทำให้บ้านหลังนี้ดูสว่างอย่างเป็นธรรมชาติ

โซนนั่งเล่นพักผ่อน

         โซนนั่งเล่นพักผ่อนถูกออกแบบและมีการตกแต่งอย่างเรียบง่ายด้วยพื้นไม้ที่ยกสูงขึ้นมา 1 ระดับที่ด้านล่างนั้นสามารถเปิดเพื่อใช้เก็บสัมภาระและข้าวของไว้ข้างใต้ได้ โซนนี้มีตู้ปลาซึ่งเป็นความชอบส่วนตัวของเจ้าของบ้าน บวกกับโต๊ะที่ทำจากไม้ ทำให้มุมนี้จัดว่าเป็นมุมที่เหมาะกับการพักผ่อนแบบปลีกวิเวกได้อย่างดีเลยทีเดียว

เพดานและผนังสีขาวให้ความสว่าง

         การทาสีผนังและเพดานของบ้านด้วยสีขาว บวกกับกระจกหน้าต่างที่ใช้กระจกใสทำให้แสงธรรมชาติจากภายนอกสามารถส่องเข้ามาในบ้านได้ในเวลากลางวัน ซึ่งช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงานในการใช้ไฟ สำหรับโคมไฟซึ่งติดห้อยลงมาจากเพดานในโซนนั่งเล่นนั้นช่วยเพิ่มแสงสว่างให้พื้นที่แห่งนี้ในยามค่ำคืน และด้วยการใช้ไม้ในการปูพื้น ทำให้ภายในบ้านหลังนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศของความอบอุ่นและอ่อนโยน

ห้องครัวและห้องรับประทานอาหาร

         โซนห้องครัวและพื้นที่นั่งรับประทานอาหารนั้น เป็นลักษณะของการออกแบบเคาน์เตอร์ครัวในลักษณะสมัยใหม่ที่เหมาะกับการปรุงอาหารเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น โต๊ะรับประทานอาหารสุดเก๋ที่ทำจากกระเบื้องหินลวดลายสวยงาม เข้ากับพื้นไม้สีอ่อน การตกแต่งพื้นที่โซนห้องครัวและโซนที่นั่งรับประทานอาหารแห่งนี้ เน้นใช้สีน้ำตาลเข้มค่อนข้างดำตัดกับสีของผนังสีขาว ตกแต่งด้วยโคมไฟสไตล์โมเดิร์น เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศให้กับพื้นที่แห่งนี้ การแบ่งโซนของพื้นที่ใช้การกั้นด้วยประตูกระจกสไลด์ ซึ่งกั้นระหว่างโซนห้องครัวกับโซนนั่งเล่น ทำให้สามารถมองเห็นบรรยากาศของทั้ง 2 โซนได้อย่างใกล้ชิด

โถงบันไดทางขึ้น

         สำหรับพื้นที่ของโถงบันไดทางขึ้นซึ่งเป็นพื้นที่เชื่อมต่อระหว่างชั้น 1 กับ ชั้น 2 ของพื้นที่นั้น ถูกใช้เป็นโซนที่แสดงให้เห็นถึงรสนิยม และงานอดิเรกของเจ้าของบ้านซึ่งมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เป็นอย่างมากโดยเฉพาะในเรื่องของดนตรีเพราะพื้นที่แห่งนี้ถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่ในการจัดเก็บเครื่องดนตรี และเป็นพื้นที่สำหรับนั่งฟังเพลงผ่อนคลายอารมณ์ ที่เชื่อว่าทุกคนที่มาเห็นมุมของบ้านมุมนี้ทุกคนจะต้องหลงรักบ้านหลังนี้อย่างแน่นอน

พื้นที่โซนใต้บันได

         ภายในของบ้านหลังนี้เรียกได้ว่าเป็นการใช้พื้นที่ทุกตารางเมตรได้อย่างคุ้มค่า ในส่วนของพื้นที่ใต้บันได ได้ถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่ของโต๊ะทำงานและโต๊ะอ่านหนังสือ ด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้เนื้อดีทั้งโต๊ะและเก้าอี้ ทำให้พื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ที่สุดแสนน่ารักมุมหนึ่งของบ้าน

โซนนั่งพักผ่อนฟังเพลง

         รับรองว่าโซนนี้จะต้องเป็นโซนที่หลายคนใฝ่ฝันที่จะมีพื้นที่แห่งนี้ไว้สักมุมหนึ่งภายในบ้าน สำหรับมุมของการนั่งเล่น นอนเล่นพักผ่อนฟังเพลง ซึ่งทำจากไม้ยกสูงขึ้นมา  1 ระดับเหมาะสำหรับการนอนเล่นพักผ่อน ฝาผนังซึ่งทาสีเขียวตกแต่งด้วยกรอบรูปแนวคลาสสิกทำให้มุมนี้เป็นมุมที่ให้บรรยากาศของการรีแลกซ์และผ่อนคลายอารมณ์ได้เป็นอย่างดี

ห้องนอนข้ามชาติ

         ห้องนอนของบ้านหลังนี้ดูเหมือนจะเป็นห้องที่มีการออกแบบและตกแต่งแตกต่างจากห้องและโซนอื่นอย่างสิ้นเชิง ที่ดูเหมือนจะเป็นการใช้สีที่ฉูดฉาด โดยการใช้พรมลวดลายธงชาติสีน้ำเงินและแดงมาปูทับพื้นไม้ บวกกับการทาสีผนังด้วยสีฟ้าเข้ม ทำให้ห้องนี้ดูแปลกตากว่าห้องอื่นๆ

บรรยากาศยามค่ำคืน

         บรรยากาศยามค่ำคืนของบ้านหลังนี้มีจุดเด่นอยู่ตรงระเบียงชั้นบนของบ้าน ซึ่งประดับด้วยโคมไฟสีอ่อน ที่เมื่อกระทบกับไม้ซึ่งใช้เป็นโครงสร้างในการตกแต่งบ้านชั้น 2 แล้วช่วยทำให้บ้านดูมีบรรยากาศที่อ่อนโยนมากยิ่งขึ้น บวกกับโคมไฟสีเหลืองซึ่งกระทบกับผนังสีขาวที่ให้ความสว่างในส่วนชั้นล่างของบ้านทำให้บ้านหลังนี้ดูอบอุ่นน่าอยู่อาศัย

หากคุณต้องการไอเดียเกี่ยวกับดีไซน์บ้าน 2 ชั้นในลักษณะที่ไม่เหมือนใคร สามารถเข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและหาไอเดียเพิ่มเติมได้ที่นี่

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา